เราไปที่ชอปทรูขอแจ้งเปลี่ยนเบอร์ใหม่เนื่องจากโทรศัพท์หายขอเบอร์ใหม่ยกเลิกเบอร์เดิมแต่ขอใช้เป็นโปรรายเดือนโปรเดิมที่ใช้อยู่พนักงานก็เช็คให้แล้วบอกว่าได้เราก็ตกลงแล้วเลือกเบอร์ใหม่กับพนักงานพอเลือกไปพนักงานบอกว่าเบอร์ที่เราเลือกหมดอายุก็รอพนักงานปริ้นเบอร์ใหม่มาให้เลือกรอนานสักพักก็ได้เลือกเบอร์ใหม่พนักงานก็ดำเนินการสักพักแล้วแจ้งเราว่าเรียบร้อยเราก็จ่ายค่าซิมไปยังถามพนักงานอยู่เลยว่าเรียบร้อยนะค่ะเราสามารถเริ่มใช้งานอินเตอร์เน็ตจากเบอร์ใหม่ได้เลยส่วนเบอร์เดิมเราไม่ต้องชำระอะไรแล้วใช่ไหมคือรอบบิลหน้าเราจ่ายเฉพาะของเบอร์ใหม่ใช่ไหมค่ะ พนักงานบอกใช่ค่ะ หลังจากนั้นก็มีเรียกเก็บค่าบริการของเบอร์ใหม่117บาทเราก็ชำระไปและค่าเน็ตจากเบอร์เดิมรอบบิลสุดท้ายเราก็ชำระไปแล้วด้วยคิดว่าคงจบแล้วกับเบอร์เดิม ล่าสุดมีบิลเรียกเก็บค่าเน็ตทั้งเบอร์เก่าเบอร์ใหม่มา เลยติดต่อคอเซ็นเตอร์ไปอธิบายรายละเอียดไปแล้วทางนั้นก็แจ้งมาว่าเบอร์เก่ายังแอคทีฟอยู่ อ้าว!!แล้วคือเราต้องจ่าย2บิลทั้งๆที่เราไม่ได้ใช้เน็ตจากเบอร์ที่หายไปเลยเราอธิบายให้ฟังแล้วว่าเราไปยกเลิกและขอเปิดเบอร์ใหม่ที่ชอปเองเลย คอเซ็นเตอร์บอกว่าจะติดต่อสาขาที่เราแจ้งแล้วให้พนักงานติดต่อกลับ คือยังเงียบอยู่เลยค่ะ เราคงต้องพิจารณาค่ายใหม่แล้วแหละ เราใช้บริการของทรูมานานแล้วแต่แบบนี้ก็ไม่ไหวถ้าจะให้เราจ่ายในส่วนที่เราไม่ได้ใช้จริง
แจ้งเปลี่ยนเบอร์ค่ายทรูยกเลิกเบอร์เดิมแต่ทำไมยังมีบิลเรียกเก็บจากเบอร์เดิม