วันนี้เข้าไปขอยกเลิกเน็ตบ้านทรูที่มาพร้องกล่องทรูที่ ทรู หัวหิน มีปัญหาเกิดขึ้นดังนี้
1. แจ้งพนักงานที่ทางเข้าว่ามายกเลิกเน็ตบ้านทรูฯ ทางพนักงานแจ้งว่าต้องเอาอุปกรณ์มาด้วย (โดยไม่ได้แจ้งรายละเอียด บอกแค่ว่าต้องเอาอุปกรณ์มาด้วย) พนักงานหันไปกดบัตรคิวให้ แล้วให้ไปติดต่อพนักงานที่เคาน์เตอร์ตามคิว
*** ทรูไม่เคยแจ้งให้ลูกค้าทราบว่ามีการเปลี่ยนนโยบาย กรณีลูกค้าต้องการยกเลิก ลูกค้าต้องเก็บอุปกรณ์มาคืนเองให้ครบทุกชิ้น! ***
2. แจ้งพนักงานว่ามาขอยกเลิกเน็ตบ้านฯ ทางพนักงานแจ้งว่าถ้าจะยกเลิกต้องเสียค่าปรับ 1,800 บาท เพราะมีการกดรับสิทธิอะไรสักอย่างเอาไว้เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา
3. แจ้งพนักงานว่า ลูกค้าไม่เคยกดรับสิทธิอะไรเลย สอบถามพนักงาน พนักงานแจ้งว่ามีการกดรับสิทธด้วยเบอร์โทรศัพท์ 099-xxx-xxxx ซึ่งลูกค้าแจ้งไปแล้วว่าลูกค้าไม่มีเบอร์นี้ ไม่เคยเปิดใช้เบอร์นี้ พนักงานแจ้งว่าทำอะไรไม่ได้ แนะนำให้โทร 1242 เพื่อคุยกับเจ้าหน้าที่ call center
4. คุยกับเจ้าหน้าที่ call center เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีการกดรับสิทธิอะไรสักอย่าง เมื่อยืนยันกับเจ้าหน้าที่ว่าลูกค้าไม่เคยกดรับสิทธิอะไรเลย สอบถามเจ้าหน้าที่ได้ความว่า
"ระบบของทรูเปิดสิทธิดังกล่าวให้ลูกค้าเองโดยลูกค้าไม่ได้รู้เรื่อง" ซึ่งเป็นผลให้ลูกค้าติดสัญญากับทางทรูไปจนถึงเดือนธันวาคม 2565 เมื่อต้องการที่จะยกเลิกในวันนี้จึงต้องเสียค่าปรับ 1,800 บาท ลูกค้าแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ยกเลิกสิทธิดังกล่าวให้โดยให้เหตุผลว่าลูกค้าไม่ได้เป็นคนกดรับสิทธิ เมื่อระบบของทรู activate สิทธิให้ลูกค้า ทางทรูก็ต้อง deactivate สิทธิดังกล่าวให้ลูกค้าเมื่อลูกค้าแจ้งให้ดำเนินการให้
เจ้าหน้าที่ call center แจ้งว่าจะทำเรื่องยกเว้นไม่ต้องจ่ายค่าปรับให้ลูกค้า แต่
ไม่สามารถยกเลิกสิทธิดังกล่าวให้ได้ โดยไม่สามารถให้เหตุผลได้ว่า ทำไมลูกค้าถึงยกเลิกสิทธิดังกล่าวไม่ได้ ในเมื่อลูกค้าไม่ได้เป็นคนกดรับสิทธิดังกล่าว
***การที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะทำเรื่องยกเว้นค่าปรับให้ลูกค้า ไม่ใช่ทางแก้ปัญหาที่ถูกต้อง ทางทรูต้องเข้าใจก่อนว่า ลูกค้าไม่เคยกดรับสิทธิใดๆ ดังนั้น ในความเป็นจริงแล้วลูกค้าไม่ได้ติดสัญญาอะไรกับทรู เมื่อลูกค้าต้องการยกเลิก ในความเป็นจริงคือต้องไม่มีค่าปรับ และเนื่องจากระบบของทรู activate สิทธิให้ลูกค้าเอง ทางแก้ปัญหาที่ถูกต้องคือ ทรูต้อง deactivate สิทธิดังกล่าวให้ลูกค้า ไม่ใช่แจ้งว่าจะทำเรื่องยกเว้นค่าปรับให้ลูกค้า***
5. ในการทำเรื่องยกเลิก พนักงานทรูแจ้งว่าทางลูกค้าต้องเอาอุปกรณ์ต่างๆ ดังต่อไปนี้ มาคืนที่ช็อปทรูในวันที่มาทำเรื่องยกเลิก
router
สาย adapter ที่มากับตัว router
true box
card
สาย hdmi
สาย adapter และ
remote
เมื่อสอบถามกับทางพนักงานว่า ที่ผ่านมาทางทรูจะเป็นคนมาเก็บอุปกรณ์พวกนี้เองหลังจากลูกค้ามาแจ้งยกเลิกไม่ใช่หรือ ทางพนักงานแจ้งว่ามีการเปลี่ยนแปลงนโยบายเมื่อประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งในส่วนนี้ทาง
ทรูไม่เคยแจ้งให้ลูกค้าทราบเลยว่าลูกค้าต้องเป็นคนเก็บอุปกรณ์เหล่านี้มาคืนเมื่อต้องการยกเลิก
ตรงนี้
รบกวน TRUE ช่วยยืนยันด้วยว่า รายการอุปกรณ์ข้างต้นครบถ้วนทุกรายการ เพื่อวันที่ไปทำเรื่องยกเลิกจะได้ไม่มีปัญหาว่าเก็บอุปกรณ์มาคืนไม่ครบ
นอกจากนี้ รบกวน TRUE ช่วยแจ้งอย่างชัดเจนดัวยว่า ในการขอยกเลิกเน็ตบ้านที่มาพร้อมกล่องทรูนั้น นอกจากต้องคืนอุปกรณ์ข้างต้นทั้งหมดแล้ว ลูกค้าจะต้องทำอย่างไรบ้าง
ทรูตอบทางหน้ากระทู้เลยนะคะ ลูกค้าทรูท่านอื่นจะได้ทราบถึงนโยบายเรื่องการยกเลิกเน็ตบ้านที่มาพร้อมกล่องทรูที่เปลี่ยนไปด้วยค่ะ เผื่อท่านอื่นต้องการจะยกเลิกจะได้เตรียมทุกอย่างไปให้ครบในทีเดียว ไม่ต้องเสียเวลาไปหลายรอบ
TRUE ปัญหายกเลิกเน็ตบ้านทรูและกล่องทรู สิทธิพิเศษที่ไม่ได้กดรับทำให้ติดสัญญาต้องเสียค่าปรับ!
1. แจ้งพนักงานที่ทางเข้าว่ามายกเลิกเน็ตบ้านทรูฯ ทางพนักงานแจ้งว่าต้องเอาอุปกรณ์มาด้วย (โดยไม่ได้แจ้งรายละเอียด บอกแค่ว่าต้องเอาอุปกรณ์มาด้วย) พนักงานหันไปกดบัตรคิวให้ แล้วให้ไปติดต่อพนักงานที่เคาน์เตอร์ตามคิว
*** ทรูไม่เคยแจ้งให้ลูกค้าทราบว่ามีการเปลี่ยนนโยบาย กรณีลูกค้าต้องการยกเลิก ลูกค้าต้องเก็บอุปกรณ์มาคืนเองให้ครบทุกชิ้น! ***
2. แจ้งพนักงานว่ามาขอยกเลิกเน็ตบ้านฯ ทางพนักงานแจ้งว่าถ้าจะยกเลิกต้องเสียค่าปรับ 1,800 บาท เพราะมีการกดรับสิทธิอะไรสักอย่างเอาไว้เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา
3. แจ้งพนักงานว่า ลูกค้าไม่เคยกดรับสิทธิอะไรเลย สอบถามพนักงาน พนักงานแจ้งว่ามีการกดรับสิทธด้วยเบอร์โทรศัพท์ 099-xxx-xxxx ซึ่งลูกค้าแจ้งไปแล้วว่าลูกค้าไม่มีเบอร์นี้ ไม่เคยเปิดใช้เบอร์นี้ พนักงานแจ้งว่าทำอะไรไม่ได้ แนะนำให้โทร 1242 เพื่อคุยกับเจ้าหน้าที่ call center
4. คุยกับเจ้าหน้าที่ call center เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีการกดรับสิทธิอะไรสักอย่าง เมื่อยืนยันกับเจ้าหน้าที่ว่าลูกค้าไม่เคยกดรับสิทธิอะไรเลย สอบถามเจ้าหน้าที่ได้ความว่า "ระบบของทรูเปิดสิทธิดังกล่าวให้ลูกค้าเองโดยลูกค้าไม่ได้รู้เรื่อง" ซึ่งเป็นผลให้ลูกค้าติดสัญญากับทางทรูไปจนถึงเดือนธันวาคม 2565 เมื่อต้องการที่จะยกเลิกในวันนี้จึงต้องเสียค่าปรับ 1,800 บาท ลูกค้าแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ยกเลิกสิทธิดังกล่าวให้โดยให้เหตุผลว่าลูกค้าไม่ได้เป็นคนกดรับสิทธิ เมื่อระบบของทรู activate สิทธิให้ลูกค้า ทางทรูก็ต้อง deactivate สิทธิดังกล่าวให้ลูกค้าเมื่อลูกค้าแจ้งให้ดำเนินการให้ เจ้าหน้าที่ call center แจ้งว่าจะทำเรื่องยกเว้นไม่ต้องจ่ายค่าปรับให้ลูกค้า แต่ไม่สามารถยกเลิกสิทธิดังกล่าวให้ได้ โดยไม่สามารถให้เหตุผลได้ว่า ทำไมลูกค้าถึงยกเลิกสิทธิดังกล่าวไม่ได้ ในเมื่อลูกค้าไม่ได้เป็นคนกดรับสิทธิดังกล่าว
***การที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะทำเรื่องยกเว้นค่าปรับให้ลูกค้า ไม่ใช่ทางแก้ปัญหาที่ถูกต้อง ทางทรูต้องเข้าใจก่อนว่า ลูกค้าไม่เคยกดรับสิทธิใดๆ ดังนั้น ในความเป็นจริงแล้วลูกค้าไม่ได้ติดสัญญาอะไรกับทรู เมื่อลูกค้าต้องการยกเลิก ในความเป็นจริงคือต้องไม่มีค่าปรับ และเนื่องจากระบบของทรู activate สิทธิให้ลูกค้าเอง ทางแก้ปัญหาที่ถูกต้องคือ ทรูต้อง deactivate สิทธิดังกล่าวให้ลูกค้า ไม่ใช่แจ้งว่าจะทำเรื่องยกเว้นค่าปรับให้ลูกค้า***
5. ในการทำเรื่องยกเลิก พนักงานทรูแจ้งว่าทางลูกค้าต้องเอาอุปกรณ์ต่างๆ ดังต่อไปนี้ มาคืนที่ช็อปทรูในวันที่มาทำเรื่องยกเลิก
ตรงนี้ รบกวน TRUE ช่วยยืนยันด้วยว่า รายการอุปกรณ์ข้างต้นครบถ้วนทุกรายการ เพื่อวันที่ไปทำเรื่องยกเลิกจะได้ไม่มีปัญหาว่าเก็บอุปกรณ์มาคืนไม่ครบ
นอกจากนี้ รบกวน TRUE ช่วยแจ้งอย่างชัดเจนดัวยว่า ในการขอยกเลิกเน็ตบ้านที่มาพร้อมกล่องทรูนั้น นอกจากต้องคืนอุปกรณ์ข้างต้นทั้งหมดแล้ว ลูกค้าจะต้องทำอย่างไรบ้าง
ทรูตอบทางหน้ากระทู้เลยนะคะ ลูกค้าทรูท่านอื่นจะได้ทราบถึงนโยบายเรื่องการยกเลิกเน็ตบ้านที่มาพร้อมกล่องทรูที่เปลี่ยนไปด้วยค่ะ เผื่อท่านอื่นต้องการจะยกเลิกจะได้เตรียมทุกอย่างไปให้ครบในทีเดียว ไม่ต้องเสียเวลาไปหลายรอบ