ใครเคยมีประสบการณ์ที่แย่ๆกับshopee บ้างไหมคะ สั่งซื้อสินค้าไปเป็นแอร์ 2 เครื่อง ชำระค่าสินค้าผ่านบัตรเครดิต ตั้งแต่ 15/4/65 ของมาส่งได้รับแอร์แค่1 ตัว ตั้งแต่17/4/65 ส่วนอีกตัวขึ้นสถานะตั้งแต่วันที่สั่งจนถึงวันนี้ ขึ้นสถานะว่ากำลังเตรียมจัดส่งสินค้า ขอขยายเวลาจัดส่งถึงวันที่ 23/4/65 ลูกค้าเรื่มตามเรื่องคือ 29/4/65ขึ้นสถานะแบบนี้ลูกค้าไม่สามารถกดยกเลิก หรือ คืนสินค้าที่ตัวยังไม่ได้ส่งได้ ลูกค้าเรื่มตามเรื่องคือ 29/4/65ลูกค้าตามเคสนี้ตั้งแต่วันที่ 29/4/65 ไม่เคยได้รับคำตอบที่ชัดเจน หรือ ความคืบหน้าใดๆ จากร้านค้า lotus official หรือ จาก shopee เลย ว่าของหายไปไหน ทำไมไม่จัดส่งสินค้า ลูกค้าส่งเรื่องขอคืนเงินสินค้าตัวนี้ก็ไม่สามารถทำเรื่องได้เพราะสถานะขอสินค้าตัวนี้ขึ้นว่าเตรียมจัดส่ง ลูกค้าได้ทำการยกเลิกสินค้าอีกตัว ลูกค้าติดต่อshopee ทุกวันผ่านช่องทางแชทlive agent. และ โทรเข้าcall center ตามเรื่องนี้ด้วยคำถามเดิมๆซำ้ทุกครั้ง แต่ไม่เคยได้ความคืบหน้าเรื่องคืนเงินลูกค้าเลย แชทถามร้านค้าก็บอกว่าร้านค้าไม่สามารถคืนเงินได้เพราะเงินอยู่กับshopee ถามไปว่าทำไมไม่ส่งสินค้าแอดมินloUs ก็ตอบไม่ได้ ถามshopeeก็บอกร้านค้าไม่จัดส่ง ต้องรอให้สินค้าชิ้นนี้ส่งถึงคลัง ถึงจะทำเรื่องคืนเงินได้ พอถามกลับว่าจะตามสินค้าชิ้นนี้เจอได้เมื่อไหร่ในเมื่อshopeeดูระบบอยู่ยังไม่รู้เลยว่าสินค้านี้หายไปไหน หายได้ยังไง ตอบไม่ได้ซักอย่าง มีจนท.ฝ่ายcustomer service ของshopee ติดต่อกลับมา ชื่อ คุณบุษ คุณข้าว แต่ความคืบหน้าคือไม่มี คืนเงินเมื่อไหร่ไม่รู้ เพราะไม่มีอำนาจที่จะตอบได้ ได้แต่ประสานงานเคสระหว่างหน่วยงานและลูกค้าเท่านั้น ต้องรอให้ฝ่ายตรวจสอบแจ้งมา ลูกค้าจะเป็นฝ่ายโทร หรือ แชท หาถามทุกวัน จนท.shopee ไม่เคยติดต่อกลับมาเอง ส่วนจนท.live chat จะตอบตามแพทเทินเลยคือ ลูกค้าไม่ต้องกังวลใจในเงินส่วนนี้นะคะ ถามกลับไม่ให้กังวลใจได้ไง คำสั่งซื้อนี้ ค่าสินค้า 14,380 บาท สินค้าที่ไม่ได้ส่ง ราคา 7,650 ให้ลูกค้าเอาอะไรไม่ให้กังวลใจ เงินจำนวนขนาดนี้ให้ลูกค้านั่งหัวเราะมีความสุขหรือ ล่าสุด จนท.คุณบุษ ติดต่อกลับมา จะคืนเงินให้ลูกค้าแบบoff line ไม่คืนเงินผ่านบัตร เพราะคืนแบบoff line จะได้เงินคืนเร็วที่สุด เรื่องผ่านไปเดือนกว่าจะคืนเงินให้ ลูกค้าก็ดีใจ แต่ๆๆๆshopee จะคืน เงินให้ วันที่ 9 มิถุนา 65 นี้นะคะ อยากถามว่าถ้าเป็นพวกคุณจะรู้สึกยังไงกันคะ สั่งของไป จ่ายเงินผ่านบัตร บัตรเรียกเก็บเงิน ลูกค้าชำระเงินให้บัตรหมดแล้ว แต่สินค้าไม่ได้รับ ขอเงินคืน ทำเรื่อง ตามเรืรองตามระบบทุกอย่าง ก็ยังไม่ได้เงินคืน ลูกค้าขีดเส้นให้คืนเงินคืนภายในวันศุกร์นี้ ถ้าไม่ได้เงินจำนวนนี้คืนตามกำหนด ลูกค้าจะดำเนินคดีกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด เพราะถือว่าเคสนี้เจตนาโกง ส่งเรื่องร้องเรียนสคบ.ไปแล้วค่ะ /shopeeหมายเลขคำสั่งซื้อ 220415KPRXGP8U / จนท.live chat ส่วนมากเมื่อตอบคำถามไม่ได้จะตัดการสนทนาจบแบบดื้อๆด้านๆไปเลย เราเป็นลูกค้าระดับplatinum ของshopee ยังได้รับการบริการที่แย่ขนาดนี้และเรื่องนี้เราสั่งซื้อสินค้าจากร้านofficial และเป็นร้านshopee mall ด้วย ผิดหวังจริงๆค่ะ (ไม่สามารถแนบรูปหลักฐานได้ค่ะ)
ร้องเรียนshopee