ประกันวิริยะกับการชดเชย

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 เมษายน ได้มีรถขับออกมาจากด้านข้างเชี่ยวชนกับรถเรา ทั้งสองฝ่ายจึงได้ติดต่อประกัน โดยทั้งคู่เป็นประกันวิริยะเหมือนกัน เมื่อเกิดเหตุใช้เวลารอประกัน 1 ชั่วโมง ซึ่งทางเรารีบมากเพราะจะต้องนำของที่ซื้อไปจัดงานแต่ง อุบัติเหตุครั้งนี้คู่กรณีไม่ได้พกใบขับขี่ แต่ให้ภรรยาของเขาสวมรอยเป็นคนขับ แต่เมื่อแจ้งกับประกันแล้วว่าคู่กรณีไม่ใช่ผู้หญิงขับ ทางประกันบอกว่าเขายอมรับว่าผิดแล้ว จะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปโรงพัก และให้เราไปขอเงินชดเชยระหว่างซ่อมเอา ทางเราไม่อยากเสียเวลา จึงได้เซ็นยอมรับ

      วันถัดมา ได้นำรถเข้าประเมินความเสียหายกับทางศูนย์ และศูนย์จะโทรแจ้งกลับว่าอะไหล่มาถึงแล้ว

      วันที่ 11 พฤษภาคม ช่วงเช้า ศูนย์ได้โทรแจ้งว่าอะไหล่มาแล้วทางเราจึงได้นำรถเข้าส่งซ่อม ทางศูนย์ได้แจ้งว่าใช้เวลาดำเนินการ ไม่เกิน 2 อาทิตย์

      วันที่ 20 พฤษภาคม ศูนย์ได้โทรมาแจ้งว่า ดำเนินการเสร็จแล้ว แต่ทางเราไม่สามารถไปรับรถได้จึงเลื่อนวันรับรถเป็นวันที่ 23 พฤษภาคม

      วันที่ 23 พฤษภาคม เมื่อรับรถแล้วทางเราจึงได้นำเอกสารไปยื่นต่อประกันเพื่อขอเงินชดเชย แต่ประกันกลับถามเรามาว่า ทำไมใช้เวลาซ่อมนานจัง ทำไมเขาไม่สั่งอะไหล่ก่อนหรอ อยากได้เงินเท่าไหร่ ให้เงิน 7วัน พอไหม

      คำถาม 1. ประกันช่วยคนที่ไม่มีใบขับขี่ได้ด้วยหรอครับ ?
      คำถาม 2. ทำไมต้องพูดเสียดสี เหมือนจะไปขอเงินเขาใช้ ทั้งๆ ที่มันเป็นส่วนที่เราจะได้
      คำถาม 3. ทำไมประกันไม่โทรคุยกับศูนย์เอง

ปล. พนักงานประกันโทรคุยกับหัวหน้า หัวหน้าบอกให้ไปเลย แต่พนักงานพูดว่า ตั้ง7วันเลยนะหัวหน้า แล้วหันมาถามเราว่าให้แค่ 7วัน พอไหม คืออะไรหมายความว่าอย่างไร ?

อยู่กับวิริยะมา 12 ปี ครั้งแรกที่โดนชน แต่เจอแบบนี้ รู้สึกแย่มากครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่