ผมพึ่งเขียนลงครั้งแรก เขียนผิดไม่เข้าใจต้องขอโทษด้วยครับ🙏
1. ผมเปิดร้านค้าขายของออนไลน์ในShopeeมาระยะนึง แล้วเคยพบปัญญาขนส่งJ&Tมารับของช้ามาก และพนักงานขนส่งตามสาขาได้แจ้งกับผมว่าShopeeไม่จ่ายค่าน้ำมันให้กับทางขนส่งตามสาขาและพูดเหมือนแบบต้องให้ผมนำของไปส่งตามสาขาขนส่ง
ปล.ผมไม่ว่างไปส่งของให้กับตามสาขาขนส่ง จนมีการรับของสินค้าออเดอร์ลูกค้าล่าช้ามานานถึง2-3วัน จนทำให้ร้านค้าส่งผลต่อการหักคะแนนความประพฤติ และถูกปลดจากการเป็นร้านค้าแนะนำ~ #ตั้งคำถามร้านค้าผิดอะไร?กับเหตุการแบบนี้?
2. ผมแจ้งเรื่องเปลี่ยนขนส่งตั้งนานกว่าจะเปลี่ยนให้ผม ทางทีมงานชอปปี้ ก็อ้างนู่นอ้างนี่จนต้องมีเรื่องของลูกค้าขนส่งมารับของล่าช้าแบบนี้ถึงจะยอมเปลี่ยนขนส่งให้ ซึ่งผมทำเรื่องมากกว่า20-30กว่าวัน ในการโทรหาเจ้าหน้าที่ชอปปี้ ทุกวัน และอ้างให้ผมใช้ให้ครบ1เดือน
3. เรื่องที่ผมโดนหักคะแนนความประพฤติแล้วส่งผลทำให้โดนปลดร้านค้าแนะนำ ซึ่งเรื่องนี้ผมได้ยื่นร้องขอ ตั้งแต่วันที่09/05/22 ก็มีเจ้าหน้าที่ คุณสุนี แจ้งเรื่องให้ตั้งแต่วันที่9 แจ้ง2เรื่อง เรื่องที่1 ยื่นขอเปลี่ยนขนส่งจากJ&T เป็น Kerry ซึ่งเรื่องนี้ได้เปลี่ยนขนส่งให้แล้ว. ส่วนเรื่องที่2 คือเรื่องร้านค้าแนะนำ ทั้งๆที่ร้านค้าไม่ได้ผิดอะไรเลย มาปลดร้านค้าแนะนำเฉยเลย และผมรอดำเนินการมาถึงจนวันนี้ที่18/06/22 ยังไม่มีแจ้งมาเลย ว่าจะนำร้านค้าแนะนำกลับมาเหมือนเดิม มีอีเมลล์ แจ้งมาซ้ำๆว่าร้านค้าเข้าข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ คุณสุนี เจ้าหน้าที่ชอปปี้ ก็ได้ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องเข้าข่ายละเมิดใดๆ อาจจะเป็นเพราะขนส่งมารับของช้าจนทำให้โดนปลดล็อกก็เป็นไปได้ แต่ทำไม ทุกครั้งที่ผมโทรกับเจ้าหน้าที่ไป ก็แจ้งมาว่า ผมละเมิดลิขสิทธิ์ #ขอตั้งคำถามร้านค้าผิดอะไร? ชอปปี้มีนโยบายให้ผมทดลองใช้ขนส่งJ&Tแล้วผลออกมา ร้านค้ามีแต่เสียกับเสีย ไม่มีข้อดีอะไรเลย! เมื่อวันที่17 ผมก็ได้โทรหาเจ้าหน้าที่ชอปปี้ ก็ได้แจ้งมาว่าร้านค้าผมไม่ได้ถูกละเมิดลิขสิทธิ์ เขาก็ยังไม่รู้คือสาเหตุอะไร #ผมอยากทราบว่า คนดำเนินงายตรวจสอบร้านค้าคือช่วยตรวจสอบให้ชัดเจน และขอมันสมเหตุสมผลไดัไหม? คำตอบไม่ให้เลย เอาแต่ว่าร้านค้าละเมิดสิทธิ์ ทั้งๆที่ร้านค้าค้าขายมาระยะนึงแล้วไม่เคยมีปัญหา ช่วยกลับไปดูแล้วตรวจสอบให้ชัดเจนด้วยครับ Designbyp_shop เป็นร้านค้าในชอปปี้เล็กๆ
ขอบคุณครับ🙏
การทำงานของShopeeและขนส่งJ&Tส่งผลให้ร้านค้ารู้สึกผิดหวังมาก
1. ผมเปิดร้านค้าขายของออนไลน์ในShopeeมาระยะนึง แล้วเคยพบปัญญาขนส่งJ&Tมารับของช้ามาก และพนักงานขนส่งตามสาขาได้แจ้งกับผมว่าShopeeไม่จ่ายค่าน้ำมันให้กับทางขนส่งตามสาขาและพูดเหมือนแบบต้องให้ผมนำของไปส่งตามสาขาขนส่ง
ปล.ผมไม่ว่างไปส่งของให้กับตามสาขาขนส่ง จนมีการรับของสินค้าออเดอร์ลูกค้าล่าช้ามานานถึง2-3วัน จนทำให้ร้านค้าส่งผลต่อการหักคะแนนความประพฤติ และถูกปลดจากการเป็นร้านค้าแนะนำ~ #ตั้งคำถามร้านค้าผิดอะไร?กับเหตุการแบบนี้?
2. ผมแจ้งเรื่องเปลี่ยนขนส่งตั้งนานกว่าจะเปลี่ยนให้ผม ทางทีมงานชอปปี้ ก็อ้างนู่นอ้างนี่จนต้องมีเรื่องของลูกค้าขนส่งมารับของล่าช้าแบบนี้ถึงจะยอมเปลี่ยนขนส่งให้ ซึ่งผมทำเรื่องมากกว่า20-30กว่าวัน ในการโทรหาเจ้าหน้าที่ชอปปี้ ทุกวัน และอ้างให้ผมใช้ให้ครบ1เดือน
3. เรื่องที่ผมโดนหักคะแนนความประพฤติแล้วส่งผลทำให้โดนปลดร้านค้าแนะนำ ซึ่งเรื่องนี้ผมได้ยื่นร้องขอ ตั้งแต่วันที่09/05/22 ก็มีเจ้าหน้าที่ คุณสุนี แจ้งเรื่องให้ตั้งแต่วันที่9 แจ้ง2เรื่อง เรื่องที่1 ยื่นขอเปลี่ยนขนส่งจากJ&T เป็น Kerry ซึ่งเรื่องนี้ได้เปลี่ยนขนส่งให้แล้ว. ส่วนเรื่องที่2 คือเรื่องร้านค้าแนะนำ ทั้งๆที่ร้านค้าไม่ได้ผิดอะไรเลย มาปลดร้านค้าแนะนำเฉยเลย และผมรอดำเนินการมาถึงจนวันนี้ที่18/06/22 ยังไม่มีแจ้งมาเลย ว่าจะนำร้านค้าแนะนำกลับมาเหมือนเดิม มีอีเมลล์ แจ้งมาซ้ำๆว่าร้านค้าเข้าข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ คุณสุนี เจ้าหน้าที่ชอปปี้ ก็ได้ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องเข้าข่ายละเมิดใดๆ อาจจะเป็นเพราะขนส่งมารับของช้าจนทำให้โดนปลดล็อกก็เป็นไปได้ แต่ทำไม ทุกครั้งที่ผมโทรกับเจ้าหน้าที่ไป ก็แจ้งมาว่า ผมละเมิดลิขสิทธิ์ #ขอตั้งคำถามร้านค้าผิดอะไร? ชอปปี้มีนโยบายให้ผมทดลองใช้ขนส่งJ&Tแล้วผลออกมา ร้านค้ามีแต่เสียกับเสีย ไม่มีข้อดีอะไรเลย! เมื่อวันที่17 ผมก็ได้โทรหาเจ้าหน้าที่ชอปปี้ ก็ได้แจ้งมาว่าร้านค้าผมไม่ได้ถูกละเมิดลิขสิทธิ์ เขาก็ยังไม่รู้คือสาเหตุอะไร #ผมอยากทราบว่า คนดำเนินงายตรวจสอบร้านค้าคือช่วยตรวจสอบให้ชัดเจน และขอมันสมเหตุสมผลไดัไหม? คำตอบไม่ให้เลย เอาแต่ว่าร้านค้าละเมิดสิทธิ์ ทั้งๆที่ร้านค้าค้าขายมาระยะนึงแล้วไม่เคยมีปัญหา ช่วยกลับไปดูแล้วตรวจสอบให้ชัดเจนด้วยครับ Designbyp_shop เป็นร้านค้าในชอปปี้เล็กๆ
ขอบคุณครับ🙏