คือผมได้ไปใช้บริการที่เมเจอร์สาขานึงแล้วของหายแล้วพนักงานบอกให้ไปติดต่อศูนย์บริการลูกค้าเราก็ไปติดต่อแต่ไปถึงไม่มีใครอยู่สเตชั่นเราก็รอจนมีพี่ยามมาประสานงานให้ก็มีบุรุษเสื้อสีส้ม(เดาว่าเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการนั้นแหละ)มาบอกไม่มีใครเจอเลยลืมบอกเราลืมใว้ตอน17.41ตอนหนังเริ่มฉายจนจบประมาณ2ชม.กว่าๆ เขาบอกฝ่ายบริการเปิดกล้องได้ตอน3ทุ่มอันนี้(พูดแบบเมาๆ)เราสงสัยเลยถามว่าปกติเขาเข้างานเวลานี้กันหรอศูนย์บริการลูกค้าควรสแตนบายรอใว้ไหมเถียงไปมาสัก20นาทีตอน20.40มีฝ่ายบริการมาเฉยเลยแล้วบอกเข้างานอยู่แล้วเขาแค่ไปห้องน้ำ(อ้าวไม่คุยกันก่อนอีกคนบอกอีกอย่างอีกคนบอกอีกอย่าง)แล้วก็เจอกระเป๋าเฉยเลยแต่เราไม่ติดใจเรื่องกระเป๋าแล้วของหายก็แค่แจ้งความแค่ขอดูกล้องแต่ติดใจถามจี้เขาเนื่องสเตชั่นทำไมไม่มีใครอยู่มันปกติหรอแล้วก่อนคืนกระเป๋าเราแยกตัวไปแจ้งทางเพจเมเจอร์กรุ๊ปแฟนเรายืนคุยอยู่ก็คือเราทั้งคู่อารมณ์ร้อนตรงไม่มีใครอยู่สเตชั่นหรอแล้วโมโหคนแรกด้วยที่ให้คำตอบแบบนั้นทำให้เป็นเรื่อง(สาขานี้เคยมีเหตุการณ์ไฟไหม้พอมาเจอแบบนี้เราไม่แปลกใจเลยทำไมถึงไหม้1ความพร้อมพนักงานไม่มี 2.ละทิ้งหน้าที่สเตชั่นของตัวเอง)แล้วระหว่างส่งมอบกระเป๋า(ซึ่งเจอได้ไงก็ไม่รู้เขาบอกมีคนไปฝากไว้ที่เคาน์เตอร์1แต่เราไปติดต่อเคาร์เตอร์2ก็งงนิดๆนะว่าคุณไม่วอร์คุยกันหน่อยหรอหรือวอร์แล้วพนักงานไม่อยู่เพราะทิ้งสเตชั่น) ก็มีการถามว่าในกระเป๋ามีอะไรบ้างเราบอกว่ามีป้ายทะเบียนเลขนี้นะ มีกางเกงสีขาว แล้วมีพาวเวอร์แบงค์สีขาว** อันนี้ต้องย้ำเพราะเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดเรื่อง เรามีพาวเวอร์แบงค์4อันเป็นสีเทา2สีขาว1ดำ1แต่วันนั้นที่เอาไปมันคือสีดำแต่เราบอกสีผิดแล้วแฟนก็ทักว่าเธอเอาสีดำมาที่งี้ไอ้พนักงานที่คาดว่าคนนี้แหละคือคนที่ทิ้งสเตชั่นไปเหมือนได้ทีเลยตะคอกขึ้นมาว่าผมบอกว่าสีอะไรอ้าวตะคอกเฉยเราก็บอกผมมีหลายอันผมจำผิดมันก็ตะคอกอีกคงโมโหที่ผมจี้ถามเรื่องทิ้งสเตชั่นแล้วตอนนั้นเราทักบอกเพจพอดีว่าไม่มีพนักงานเราถ่ายคลิปไม่ทันแต่พวกเขาถ่ายคลิปใว้เราจะขอคลิปจากเขาก็ไม่ให้เพราะมันติดตอนคนนั้นตะคอกใส่เราพพอขอดูชื่อมันไม่ให้ดู ปกติห้างไม่ควรมีการละทิ้งสเตชั่นหรือไม่ต้องมีคนสแปร์ใว้ตลอดหรือเปล่าแล้วเรามีหลักฐานส่งให้ทางเมเจอร์แล้วเขาจะดำเนินเรื่องให้เราไหมใครเคยทำงานช่วยบอกหน่อยเวลาคอมเพลนกรณีนี้เขาจะอบรมพนักงานใหม่ไหมหรือต้องไฟไหม้อีกรอบถึงจะให้ความสำคัญกับสเตชั่นความรับผิดชอบของตัวเองเราก็ทำงานบริการมาตลอดไม่เคยคิดจะตะคอกใส่ลูกค้าเลยมีแต่บ่นลับหลังแต่นี้มันเกินไปจริงๆหลักฐานมีครบเราส่งให้ไปแล้วเขาจะจัดการยังไงและเขาจะมองเห็นปัญหาไหมว่าการที่พนักงานไม่มีคุณภาพมันส่งผลเสียกับทางห้างมากกว่านะเพราะ1เราคงไม่อยากกลับไปที่สาขานี้เพราะฝั่งตรงข้ามก็มีเมเจอร์ในเซ็นทรัลซึ่งเขาดูแลลูกค้าและพนักงานประจำสเตชั่นไม่ทิ้งหน้าที่ตัวเอง2ไม่ถ่อยและหยาบคายแบบนี้5555(ความโมโหส่วนตัวที่พนักงานไม่มีการอบรมในการรับปัญหาหรือใช้คำพูดที่ดีกว่านี้) เหตุการณ์นี้ชื่นชมแค่ยามเลยที่ประสานงานแล้วรู้ว่าฝั่งเขาผิดเลยเลือกที่จะไม่พูดไม่เถียงและพยายามแก้ปัญหา ทั้งนี้อาจจะเรียบเรียงได้งงๆหน่อยต้องขออภัยด้วยนะครับแต่ผมอยากได้คำตอบเพื่อที่คราวหลังผมจะได้เลือกใช้สาขาที่เขาพร้อมกว่านี้อย่างน้อยไฟไหม้ก็มีพนักงานพร้อมไม่ใช่ละทิ้งสเตชั่นถ้าเป็นเหมือนกันหมดผมก็แค่ไปใช้บริการเครืออื่นถึงจะไกลหน่อยแต่สบายใจก็โอเคราคาไม่ต่างกันมากด้วย
เมเจอร์ พนักงานถูกอบรมบ้างไหมทั้งเรื่องตัวเองเป็นงานลักษณะบริการ และสเตชั่นศูนย์บริการลูกค้าทิ้งสเตชั่นเป็นเรื่องปกติไหม