รีวิว Ep.1 ความวุ่นวายในการเดินทาง
https://ppantip.com/topic/41421909 เผื่อใครอยากรู้ที่มาที่ไป
เราทำการจอง Gulf Air ผ่าน Official Website ในราคาเต็ม เพราะ กลัวจะเกินปัญหา ถ้าจองกับเอเจ้นซี่
เราจอง เป็น Round trip BKK to Tbilisi และ TBilisi to BKK ซึ่งได้รีวิวไปแล้วใน EP.1 ไปตามในลิ้งค์ได้
ตลอดการเที่ยวที่ Georgia เรามีความสุขมาก ทุกคนที่โน้น Nice มาก
เดิมเที่ยวบินเรา เป็น 21 April 22 from Tbilisi to BKK at 16:25 เราก็กะว่าจะมาเก็บ Tbilisi วันสุดท้ายช่วงเช้า แล้วค่อยไปไปสนามบินตอนเที่ยงๆ เพราะยังไม่ได้เที่ยวเมืองหลวงเลย
และแล้วก่อนเดินทาง 2 วัน เราพยายาม Online check-in ตอนแรก website แจ้งจะเปิดใน 9 hours เราก็ตั้งนาฬิกาปลุกเพื่อจะได้ Check-in ตามเวลา พอครบ 9 hours —-> Check-in web แจ้ง จะเปิดอีกใน 21 hours เราก็ตั้ง Alarm และเข้าไป Check-in ใหม่ Web บอกว่าเที่ยวบินเราจะ Check in ได้ อีก 24 hours เราก็รู้สึกแปลกๆ อ้าว!! ต้องมีอะไรแปลกๆแน่เลย
อีเมลที่ได้รับคือ คุณสนใจที่จะ Upgrade seat ไหม
เราพยายามโทรหา Gulf air Georgia คือติดต่อยากมาก เปิดทำการ 10 โมง ปิด 1 ทุ่ม โทรติดยากสุดๆพอโทรหา Airport Tbilisi ให้ช่วย Check ให้ ก็บอกว่า Check ให้ไม่ได้ เป็นข้อมูลของสายการบิน สายการบินยังไม่ส่งมาให้ ไม่มีข้อมูลในมือ
เราพยายามส่งอีเมลหา Gul air official email และ Gulf air Thailand แต่ไม่มีการ Reply เลย
คือตอนนั้นหมดอารมณ์เที่ยวแล้ว กังวลใจสุดๆ กลัวต้องได้ลางาน ไม่เคยมีประวัติลางานเลย ไหนจะ test and go ที่จองไว้อีก
สุดท้ายเรา ได้เรา อีเมล Flight notification today Bahrein to BKK at 22:00 on Thursday 21, April 22 ——- แต่ Tbilisi to Bahrain on Saturday 23, April 22.
เดี๋ยวก่อนนะ Route มันไม่ถูกต้องป่ะ ในวันนั้นเองเราพยายามติดต่อ Gulf air Georgia ไม่มีคนรับเลยยยยย
เรารีบไปที่สนามบินบินเผื่อมีเจ้าหน้าช่วยได้ แต่สุดท้าย ทุกคนก็ปฏิเสธที่จะช่วย
ที่สนามบินไม่มีเจ้าหน้าของสายการบินเลย เพราะ Flight ถูก Cancel แต่ไม่มีอีเมล์ cencel เลย บ้าไปแล้ว!!!
เราพยายาม โทรหา Gulf air Georgia กว่าจะติด คือ 10 โมงกว่า
พอติดแล้ว เราก้อธิบายให้พนักงานฟัง พนักงานบอกมาคำเดียวว่า Flight คุณถูกยกเลิก เราก็ถามว่าจะมี Reschedule ให้ไหม ช่วยเช็คให้หน่อย เราก็บอกว่า ให้โทรหา Gulf air quartor Bahrain เช็คเอง เราบอกว่า เราจะโทรข้ามประเทศได้ไง โทรหาให้หน่อย หมายเลข Booking นี้ พนักงานก็บอกว่าติดต่อเอง
เราบอกว่า เราต้องกลับไทยวันนี้ เราบอกเรื่องอีเมล์ที่ notice ว่าเรามีไฟล์วันนี้ บาเรน ไป ไทย ช่วยเช็คให้หน่อย
พนักงานพูดคำเดิม ไม่มีไฟล์ จอร์เจียไปบาเรน ให้โทรไป check อีก เข้าใจนะคะ มาดาม แต่ช่วยอะไรไม่ได้ ตัดสายไปดื้อๆ
เรารวบรวมสติ โทรไปใหม่ เราก็บอกว่า งั้น เช็คให้หน่อยได้ไหม Bahrain GF 152 บินไหม พนักงานก็บอกว่าให้โทรไป Check quarter เอง เราถามว่า มีคำแนะนำอะไรให้เราไหม เราต้องกลับประเทศไทยวันนี้ พนักงานบอกเข้าใจค่ะแตไม่มี ช่วยไม่ได้ค่ะ คำเดิม
เราถามไปคำถามสุดท้ายว่า ถ้าเราซื้อตัว Tbilisi to Bahrain สายการบินอื่น เพื่อไปขึ้น GF 152 at 22.20 at Bahrain ได้ไหม เรามีเวลาตัดสินใจครึ่งชั่วโมงก่อน Fly dubai จะปิดขายตัว ซึ่งเราต้องซื้อเลยพนักงานยืนยันคำตอบเดิม ไม่รู้ค่ะ โทรไปถามเอง โอ๊ย~``ตอนนั้นคิดสับสนสุด เครียดมาก เนื่องจากวันหยุดมีจำกัด ใครเป็นพนักงานเงินเดือนต้องเข้าใจเราแหละ
เรารีบวิ่งไป หา Airport Information ทั้งน้ำตา ช่วย Check ใหหน่อยว่า Bahrain to BKK วันนี้ยังบินอยู่ไหม พนักงานสนามบินบอกว่าเช็คให้ไม่ได้ เราแทบกรี๊ด ให้โทรไปเองที่ Bahrein เราแบบช้านไม่สามารถโทรข้ามประเทศได้ไง เข้าใจกันหน่อย ……
เราไม่สามารถทนดูตัวเองไม่ทำอะไร ได้แต่รออีเมล์ไม่ได้ รวบรวมความกล้า ตัดสินใจซื้อตั๋วใหม่ ซึ่งถ้าซื้อกลับไทยด้วย Flydubi airline ประมาณ สองหมื่กว่า ไม่รวมนำ้หนักกระเป๋า ถ้ารวมน้ำหนักกระเป๋า ประมาณ สามหมื่นกว่า
ถ้าซื้อไปลงบาเรน จะประมาณ หมื่นห้ารวมกระเป๋า (เรารู้ว่ามันไม่ควรทำ เพราะมันเสี่ยงมาก แต่เราก็เลือกอย่างที่สอง เพราะคิดว่า ไหนๆก็มีอีเมล์กับทาง official email ว่าช้านมีเที่ยวบินวันนี้นิ ช้านจะฉันอันนี้อ้าง) แต่อย่าลืมนะ เราไม่มี visa บาเรน จะออกไปเอากระเป๋าจาก flydubai เพื่อไปโหลดอีกสายการบินหนึ่งอย่างไงก่อน
สุดท้ายเราซื้อตั๋วใหม่ FlyDubai Tbilisi to Dubai to Bahrain ทุกอย่างเกิดขึ้นไวมาก ในครึ่งชั่วโมง
ถ้าเราไปไม่ทัน Bahrain GF 152 เราต้องซื้อตั๋วใหม่อีกใบที่บาเรน
เรา Take high risk มาก เรารู้ตัวว่าสิ่งที่เราทำ ไม่ได้
นั่นก็คือ เมื่อไปถึง บาเรน เราต้องออกไปเอากระเป๋าที่โหลดกับสายการบิน Fly dubia เพื่อ ไป Check in และโหลดกระเป๋าที่ Gulf air counter ตามปกติ เพราะเราไม่สามารถ Check in online ได้
ซึ่งเรารู้ตัวดีว่า เทียบจะเป็นไปไหมได้เลย แต่เราก็เลือกที่จะทำอะไรบ้าๆ ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย
ตอนเปลี่ยนเครื่องที่ ดูไบ ก็คือวิ่งและวิ่งจ้า มีเวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงในการ tranfer เครื่องบิน บอกไว้ก่อนว่าต้องตั้งใจฟัง ประกาศเพราะทุกอย่างไวมาก
เปลี่ยน gate ไม่ขึ้นจอ จะประกาศเอา ซึ่งจะงงมาก เพราะ Flydubi กับ เอมมิเรต แต่ oprate โดยสายการบิน Flydubi จะประกาศร่วมกัน แต่คนละรหัสไฟล์
เรานั่งสวดมนต์ทำสมาธิที่บนเครื่อง ไม่มีกะจิตกะใจทำอะไรเลย ถ้าพระพุทธเจ้ามีจริงโปรดใช้ความดีทั้งหมดที่ลูกสะสมมาแลกกับกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ให้ผ่านไปด้วยดีด้วยเถอะ
และแล้วก็มาถึง บาเรน ทุกอย่างเป็นไปตามที่คิด พอเราถาม Ground staff ไม่มีใครเข้าใจเหตุการณ์ของเราเลย ทุกคนชี้ไปที่ Transfer ซึ่งมันไม่ใช่ และถ้าเข้าแล้วก็คือออกไม่ได้ เราพยายามหาคนที่คิดว่า น่าจะเข้าใจถาษาอังกฤษได้ดี และพอจะมีอิทธิพลบ้าง
เราก็อธิบายให้เข้าใจอย่างตั้งใจเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเรามีเวลา ชั่วโมงครั้งในการแก้ปัญหานี้โปรดช่วยเราด้วย
เขาก็ปลอบใจว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้
เขาให้เจ้าหน้าที่security อีกคนมารับเรา ไปที่ Transfer Gulf air ใน Gate เราเดินไปก็ร้องไห้ไป บอกว่า ขอโทษนะแต่มันอึดอัดมากที่ไม่มีใครเข้าใจเลย เราถามเจ้าหน้าที่ทุกคน แต่ทุกคนคือชี้ไปที่ transfer
พอไปถึง พนักงาน Gulf air บอกว่าให้ขึ้นเครื่องไม่ได้ เพราะหมายเลข Booking เราถูก Cancel แล้ว เราไม่สามารถ Take flight นี้ได้ เรานั่งลงกับพื้น ร้องไห้เสียงดัง ทุกคนส่ายหน้า บอกว่าช่วยอะไรไม่ได้ เราบอกว่า เราต้องกลับวันนี้ เราจอง Test and Go ไว้
เรายื่นอีเมลที่เป็น Reminder ว่าเรามีไฟล์วันนี้ GF 152 บาเรนไปไทยให้พนักงานดู เขาก็บอกว่า ช่วยไม่ได้
เราบอกว่าเราซื้อจาก Official website, Email ที่ส่งมาก็เป็น official email ที่บอกว่าเรามีไฟล์บินวันนี้ พนักงานบอกว่าช่วยอะไรไม่ได้ เราเลยขอคุยกับผู้จัดการ เขาบอกว่า ผู้จัดการก็ช่วยอะไรไม่ได้
เราเป็นมนุษย์เมนส์วันแรกที่ peroid pain and moody มาก เราร้องไห้ไม่หยุดเลย เราขอเขาซื้อตั๋วใหม่ ก็ไม่ใช้เราซื้อ เราบอกว่าเรามีเวลาเหลืออีกหนึ่งชั่วโมง ให้เาซื้อตั๋วใหม่สิ และเราต้องออกไปเอากระเป๋าเราที่สายการบินอื่นด้วย นาทีนั้น ทั้งรนทั้นกลัว สติ๊กเกอร์กระเป๋าลากเกจก็ทำหายอีก แม่เจ้า ____
เราประทับพนักงานสนามบินที่ที่เป็น security มากพยายามจะช่วยเรามาก เราถือ พลาสปอร์ตเอกสารทุกอย่างของเราออกไปข้างนอกที่ Gulf air office เพื่อไปคุยให้ ตอนนั้นเวลาก็ใกล้เข้ามาแล้ว เอกสารไม่มีในตัวเลย นั่งรอด้วยร้องไห้ด้วยตรงที่ตรวจกระเป๋า ทุกคนเข้ามาถามสถานการณ์ แต่ก็ไม่มีใครพอจะช่วยได้เลย
เวลาค่อยผ่านไป เคาน์เตอร์เช็คอินถูกปิด เราก็ยิ่งร้องไห้หนักเลย
รอแล้ว รอเล่า
ครึ่งชั่วโมงสุดท้ายหัวหน้า Gulf air เดินมาหา ถ่ายรูปเอกสารทุกอย่างและบอกว่ายังมีเวลา ทุกคนทำงานใจเย็นมากเที่ยวบินที่เราจะขึ้นถูกเรียกให้ไปที่ขึ้นเครื่องแล้วแต่เรายังไม่ได้ตั๋วเลย
จนวินาทีสุดท้าย ที่เรียกขึ้นเครื่องแล้ว พนักงาน Gulf air เดินนำเราไปที่ เกจ ลัดคิวทุกคน เพราะเครื่องจะTake off แล้ว พนักงานคนนั้นต้องรีบวิ่งกลับไปเอากระเป่าที่ Flydubai มาโหลดให้ โชคดีที่เครื่อง Delay 20 minutes ไม่อย่างงั้นก็ไม่ได้กลับกรุงเทพ
เราเจอพี่แอร์คนไทยบนเครื่อง เล่าให้พี่เขาฟัง พี่เขาก็ปลอบใจ ไปเอาผ้าห่มมาให้ บอกว่าพักผ่อนให้เต็มที่เดี๋ยวไป complain กับหัวหน้า เราก็ไป Complain กับหัวหน้าตอนจะลงเครื่อง แต่ก้ไม่มีอะไรตอบกลับนอกจากให้ส่งอีเมล
ที่ไม่ว่าจะส่งกี่ฉบับก็ไม่มีใครตอบกลับมาเลย สายการบินไม่ตอบกลับ จนวันนี้ผ่านไป 1 เดือน เราอีเมลไปถามใหม่ก็ยังไม่มีคำตอบใดๆเลย
เราเสียดายตังค์ด้วยส่วนหนึ่ง และ ส่วนหนึ่งอยากให้สายการบินปรับปรุงการบริการของตัวเองให้ดีขึ้น
และเราไม่อยากให้มีใครเจอเหตุการณ์เหมือนเรา จะได้เป็นอุทาหรณ์ในการติดสินใจที่ผิดๆของเรา
[CR] Gulf air Tbilisi to BKK Cancel flight ไม่แจ้ง และ Reschedule ได้แย่มาก ** แชร์ประสบการณ์ อย่า!!! หาทำ EP2
เราทำการจอง Gulf Air ผ่าน Official Website ในราคาเต็ม เพราะ กลัวจะเกินปัญหา ถ้าจองกับเอเจ้นซี่
เราจอง เป็น Round trip BKK to Tbilisi และ TBilisi to BKK ซึ่งได้รีวิวไปแล้วใน EP.1 ไปตามในลิ้งค์ได้
ตลอดการเที่ยวที่ Georgia เรามีความสุขมาก ทุกคนที่โน้น Nice มาก
เดิมเที่ยวบินเรา เป็น 21 April 22 from Tbilisi to BKK at 16:25 เราก็กะว่าจะมาเก็บ Tbilisi วันสุดท้ายช่วงเช้า แล้วค่อยไปไปสนามบินตอนเที่ยงๆ เพราะยังไม่ได้เที่ยวเมืองหลวงเลย
และแล้วก่อนเดินทาง 2 วัน เราพยายาม Online check-in ตอนแรก website แจ้งจะเปิดใน 9 hours เราก็ตั้งนาฬิกาปลุกเพื่อจะได้ Check-in ตามเวลา พอครบ 9 hours —-> Check-in web แจ้ง จะเปิดอีกใน 21 hours เราก็ตั้ง Alarm และเข้าไป Check-in ใหม่ Web บอกว่าเที่ยวบินเราจะ Check in ได้ อีก 24 hours เราก็รู้สึกแปลกๆ อ้าว!! ต้องมีอะไรแปลกๆแน่เลย
อีเมลที่ได้รับคือ คุณสนใจที่จะ Upgrade seat ไหม
เราพยายามโทรหา Gulf air Georgia คือติดต่อยากมาก เปิดทำการ 10 โมง ปิด 1 ทุ่ม โทรติดยากสุดๆพอโทรหา Airport Tbilisi ให้ช่วย Check ให้ ก็บอกว่า Check ให้ไม่ได้ เป็นข้อมูลของสายการบิน สายการบินยังไม่ส่งมาให้ ไม่มีข้อมูลในมือ
เราพยายามส่งอีเมลหา Gul air official email และ Gulf air Thailand แต่ไม่มีการ Reply เลย
คือตอนนั้นหมดอารมณ์เที่ยวแล้ว กังวลใจสุดๆ กลัวต้องได้ลางาน ไม่เคยมีประวัติลางานเลย ไหนจะ test and go ที่จองไว้อีก
สุดท้ายเรา ได้เรา อีเมล Flight notification today Bahrein to BKK at 22:00 on Thursday 21, April 22 ——- แต่ Tbilisi to Bahrain on Saturday 23, April 22.
เดี๋ยวก่อนนะ Route มันไม่ถูกต้องป่ะ ในวันนั้นเองเราพยายามติดต่อ Gulf air Georgia ไม่มีคนรับเลยยยยย
เรารีบไปที่สนามบินบินเผื่อมีเจ้าหน้าช่วยได้ แต่สุดท้าย ทุกคนก็ปฏิเสธที่จะช่วย
ที่สนามบินไม่มีเจ้าหน้าของสายการบินเลย เพราะ Flight ถูก Cancel แต่ไม่มีอีเมล์ cencel เลย บ้าไปแล้ว!!!
เราพยายาม โทรหา Gulf air Georgia กว่าจะติด คือ 10 โมงกว่า
พอติดแล้ว เราก้อธิบายให้พนักงานฟัง พนักงานบอกมาคำเดียวว่า Flight คุณถูกยกเลิก เราก็ถามว่าจะมี Reschedule ให้ไหม ช่วยเช็คให้หน่อย เราก็บอกว่า ให้โทรหา Gulf air quartor Bahrain เช็คเอง เราบอกว่า เราจะโทรข้ามประเทศได้ไง โทรหาให้หน่อย หมายเลข Booking นี้ พนักงานก็บอกว่าติดต่อเอง
เราบอกว่า เราต้องกลับไทยวันนี้ เราบอกเรื่องอีเมล์ที่ notice ว่าเรามีไฟล์วันนี้ บาเรน ไป ไทย ช่วยเช็คให้หน่อย
พนักงานพูดคำเดิม ไม่มีไฟล์ จอร์เจียไปบาเรน ให้โทรไป check อีก เข้าใจนะคะ มาดาม แต่ช่วยอะไรไม่ได้ ตัดสายไปดื้อๆ
เรารวบรวมสติ โทรไปใหม่ เราก็บอกว่า งั้น เช็คให้หน่อยได้ไหม Bahrain GF 152 บินไหม พนักงานก็บอกว่าให้โทรไป Check quarter เอง เราถามว่า มีคำแนะนำอะไรให้เราไหม เราต้องกลับประเทศไทยวันนี้ พนักงานบอกเข้าใจค่ะแตไม่มี ช่วยไม่ได้ค่ะ คำเดิม
เราถามไปคำถามสุดท้ายว่า ถ้าเราซื้อตัว Tbilisi to Bahrain สายการบินอื่น เพื่อไปขึ้น GF 152 at 22.20 at Bahrain ได้ไหม เรามีเวลาตัดสินใจครึ่งชั่วโมงก่อน Fly dubai จะปิดขายตัว ซึ่งเราต้องซื้อเลยพนักงานยืนยันคำตอบเดิม ไม่รู้ค่ะ โทรไปถามเอง โอ๊ย~``ตอนนั้นคิดสับสนสุด เครียดมาก เนื่องจากวันหยุดมีจำกัด ใครเป็นพนักงานเงินเดือนต้องเข้าใจเราแหละ
เรารีบวิ่งไป หา Airport Information ทั้งน้ำตา ช่วย Check ใหหน่อยว่า Bahrain to BKK วันนี้ยังบินอยู่ไหม พนักงานสนามบินบอกว่าเช็คให้ไม่ได้ เราแทบกรี๊ด ให้โทรไปเองที่ Bahrein เราแบบช้านไม่สามารถโทรข้ามประเทศได้ไง เข้าใจกันหน่อย ……
เราไม่สามารถทนดูตัวเองไม่ทำอะไร ได้แต่รออีเมล์ไม่ได้ รวบรวมความกล้า ตัดสินใจซื้อตั๋วใหม่ ซึ่งถ้าซื้อกลับไทยด้วย Flydubi airline ประมาณ สองหมื่กว่า ไม่รวมนำ้หนักกระเป๋า ถ้ารวมน้ำหนักกระเป๋า ประมาณ สามหมื่นกว่า
ถ้าซื้อไปลงบาเรน จะประมาณ หมื่นห้ารวมกระเป๋า (เรารู้ว่ามันไม่ควรทำ เพราะมันเสี่ยงมาก แต่เราก็เลือกอย่างที่สอง เพราะคิดว่า ไหนๆก็มีอีเมล์กับทาง official email ว่าช้านมีเที่ยวบินวันนี้นิ ช้านจะฉันอันนี้อ้าง) แต่อย่าลืมนะ เราไม่มี visa บาเรน จะออกไปเอากระเป๋าจาก flydubai เพื่อไปโหลดอีกสายการบินหนึ่งอย่างไงก่อน
สุดท้ายเราซื้อตั๋วใหม่ FlyDubai Tbilisi to Dubai to Bahrain ทุกอย่างเกิดขึ้นไวมาก ในครึ่งชั่วโมง
ถ้าเราไปไม่ทัน Bahrain GF 152 เราต้องซื้อตั๋วใหม่อีกใบที่บาเรน
เรา Take high risk มาก เรารู้ตัวว่าสิ่งที่เราทำ ไม่ได้
นั่นก็คือ เมื่อไปถึง บาเรน เราต้องออกไปเอากระเป๋าที่โหลดกับสายการบิน Fly dubia เพื่อ ไป Check in และโหลดกระเป๋าที่ Gulf air counter ตามปกติ เพราะเราไม่สามารถ Check in online ได้
ซึ่งเรารู้ตัวดีว่า เทียบจะเป็นไปไหมได้เลย แต่เราก็เลือกที่จะทำอะไรบ้าๆ ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย
ตอนเปลี่ยนเครื่องที่ ดูไบ ก็คือวิ่งและวิ่งจ้า มีเวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงในการ tranfer เครื่องบิน บอกไว้ก่อนว่าต้องตั้งใจฟัง ประกาศเพราะทุกอย่างไวมาก
เปลี่ยน gate ไม่ขึ้นจอ จะประกาศเอา ซึ่งจะงงมาก เพราะ Flydubi กับ เอมมิเรต แต่ oprate โดยสายการบิน Flydubi จะประกาศร่วมกัน แต่คนละรหัสไฟล์
เรานั่งสวดมนต์ทำสมาธิที่บนเครื่อง ไม่มีกะจิตกะใจทำอะไรเลย ถ้าพระพุทธเจ้ามีจริงโปรดใช้ความดีทั้งหมดที่ลูกสะสมมาแลกกับกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ให้ผ่านไปด้วยดีด้วยเถอะ
และแล้วก็มาถึง บาเรน ทุกอย่างเป็นไปตามที่คิด พอเราถาม Ground staff ไม่มีใครเข้าใจเหตุการณ์ของเราเลย ทุกคนชี้ไปที่ Transfer ซึ่งมันไม่ใช่ และถ้าเข้าแล้วก็คือออกไม่ได้ เราพยายามหาคนที่คิดว่า น่าจะเข้าใจถาษาอังกฤษได้ดี และพอจะมีอิทธิพลบ้าง
เราก็อธิบายให้เข้าใจอย่างตั้งใจเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเรามีเวลา ชั่วโมงครั้งในการแก้ปัญหานี้โปรดช่วยเราด้วย
เขาก็ปลอบใจว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้
เขาให้เจ้าหน้าที่security อีกคนมารับเรา ไปที่ Transfer Gulf air ใน Gate เราเดินไปก็ร้องไห้ไป บอกว่า ขอโทษนะแต่มันอึดอัดมากที่ไม่มีใครเข้าใจเลย เราถามเจ้าหน้าที่ทุกคน แต่ทุกคนคือชี้ไปที่ transfer
พอไปถึง พนักงาน Gulf air บอกว่าให้ขึ้นเครื่องไม่ได้ เพราะหมายเลข Booking เราถูก Cancel แล้ว เราไม่สามารถ Take flight นี้ได้ เรานั่งลงกับพื้น ร้องไห้เสียงดัง ทุกคนส่ายหน้า บอกว่าช่วยอะไรไม่ได้ เราบอกว่า เราต้องกลับวันนี้ เราจอง Test and Go ไว้
เรายื่นอีเมลที่เป็น Reminder ว่าเรามีไฟล์วันนี้ GF 152 บาเรนไปไทยให้พนักงานดู เขาก็บอกว่า ช่วยไม่ได้
เราบอกว่าเราซื้อจาก Official website, Email ที่ส่งมาก็เป็น official email ที่บอกว่าเรามีไฟล์บินวันนี้ พนักงานบอกว่าช่วยอะไรไม่ได้ เราเลยขอคุยกับผู้จัดการ เขาบอกว่า ผู้จัดการก็ช่วยอะไรไม่ได้
เราเป็นมนุษย์เมนส์วันแรกที่ peroid pain and moody มาก เราร้องไห้ไม่หยุดเลย เราขอเขาซื้อตั๋วใหม่ ก็ไม่ใช้เราซื้อ เราบอกว่าเรามีเวลาเหลืออีกหนึ่งชั่วโมง ให้เาซื้อตั๋วใหม่สิ และเราต้องออกไปเอากระเป๋าเราที่สายการบินอื่นด้วย นาทีนั้น ทั้งรนทั้นกลัว สติ๊กเกอร์กระเป๋าลากเกจก็ทำหายอีก แม่เจ้า ____
เราประทับพนักงานสนามบินที่ที่เป็น security มากพยายามจะช่วยเรามาก เราถือ พลาสปอร์ตเอกสารทุกอย่างของเราออกไปข้างนอกที่ Gulf air office เพื่อไปคุยให้ ตอนนั้นเวลาก็ใกล้เข้ามาแล้ว เอกสารไม่มีในตัวเลย นั่งรอด้วยร้องไห้ด้วยตรงที่ตรวจกระเป๋า ทุกคนเข้ามาถามสถานการณ์ แต่ก็ไม่มีใครพอจะช่วยได้เลย
เวลาค่อยผ่านไป เคาน์เตอร์เช็คอินถูกปิด เราก็ยิ่งร้องไห้หนักเลย
รอแล้ว รอเล่า
ครึ่งชั่วโมงสุดท้ายหัวหน้า Gulf air เดินมาหา ถ่ายรูปเอกสารทุกอย่างและบอกว่ายังมีเวลา ทุกคนทำงานใจเย็นมากเที่ยวบินที่เราจะขึ้นถูกเรียกให้ไปที่ขึ้นเครื่องแล้วแต่เรายังไม่ได้ตั๋วเลย
จนวินาทีสุดท้าย ที่เรียกขึ้นเครื่องแล้ว พนักงาน Gulf air เดินนำเราไปที่ เกจ ลัดคิวทุกคน เพราะเครื่องจะTake off แล้ว พนักงานคนนั้นต้องรีบวิ่งกลับไปเอากระเป่าที่ Flydubai มาโหลดให้ โชคดีที่เครื่อง Delay 20 minutes ไม่อย่างงั้นก็ไม่ได้กลับกรุงเทพ
เราเจอพี่แอร์คนไทยบนเครื่อง เล่าให้พี่เขาฟัง พี่เขาก็ปลอบใจ ไปเอาผ้าห่มมาให้ บอกว่าพักผ่อนให้เต็มที่เดี๋ยวไป complain กับหัวหน้า เราก็ไป Complain กับหัวหน้าตอนจะลงเครื่อง แต่ก้ไม่มีอะไรตอบกลับนอกจากให้ส่งอีเมล
ที่ไม่ว่าจะส่งกี่ฉบับก็ไม่มีใครตอบกลับมาเลย สายการบินไม่ตอบกลับ จนวันนี้ผ่านไป 1 เดือน เราอีเมลไปถามใหม่ก็ยังไม่มีคำตอบใดๆเลย
เราเสียดายตังค์ด้วยส่วนหนึ่ง และ ส่วนหนึ่งอยากให้สายการบินปรับปรุงการบริการของตัวเองให้ดีขึ้น
และเราไม่อยากให้มีใครเจอเหตุการณ์เหมือนเรา จะได้เป็นอุทาหรณ์ในการติดสินใจที่ผิดๆของเรา
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้