สั่งอาหารผ่านไลน์แมน ไม่ตรงปก ปัดความรับผิดชอบ

ขอปรึกษาเพื่อนๆชาว ppantip.com ครับ เรื่องที่จะปรึกษาเป็นเรื่องที่ไม่ได้ใหญ่โตอะไร แต่เราคิดว่ามันเป็นสิทธิของเราเอง ก็คือว่าเพื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา เราได้สั่งอาหารผ่าน Application Line Man และได้รับอาหารที่ไม่ตรงปก ไม่ตรงตามที่สั่งเลย และมันคืออะไรก็ไม่รู้ ไม่กล้าทาน ทันที ที่ได้รับอาหารก็ติดต่อร้านอาหารทันที ในระบบมีเบอร์ร้านอยู่ 3 เบอร์ ติดต่อไม่ได้เลยสักเบอร์ เลยติดต่อบริษัทไลน์แมนไปผ่านApplicationโดยการแชท พร้อมส่งหลักฐานอาหารที่ได้รับเรียบร้อย ทางเจ้าหน้าที่ไลน์แมนบอกว่าจะติดต่อกลับภายใน 3-5 วัน แต่ก็ไม่ได้ติดต่อกลับมา จนเราติดต่อกลับไปอีกครั้งผ่านการแชท และไม่มีอะไรคืบหน้าเลย และบอกว่าจะติดต่อกลับมาอีกครั้งภายใน 3 วัน เราก็เริ่มโมโหบอกว่าให้ติดกลับมานะ ช่องทางไหนก็ได้ ให้ทั้งเบอรโทรศัพท์ และ ที่อยู่อีเมลไป แต่ก็ไร้การติดต่อกลับมา เราพยายามติดต่อไปเรื่อยๆ แบบนี้จนถึงช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา คิดว่าจะทำยังไงถึงจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่แบบโทรคุย เลยโทรสั่งอาหารแล้วแจ้งร้านค้าว่าขอยกเลิก(สุดท้ายก็รับและให้ค่าเสียเวลาพี่ไรเดอร์ไปครับ) เพราะคิดว่าร้านค้ายกเลิกเองไม่ได้ ตามระบบของไลน์แมนเท่าที่เราทราบมาครับ มันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆครับ ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องแล้วก็บอกว่าต้องประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บลาๆ และรับปากว่าจะประสานงานเร่งด่วนและติดต่อกลับมา สุดท้ายมันก็ไร้วีแววอยู่ดี จนถึงวันพฤหัสที่ผ่านมา เราได้เดินทางไปที่บริษัทเลยเพื่อจะคุยกับเจ้าหน้าที่เค้าโดยตรง แต่มันขึ้นไปไม่ได้เนื่องจากว่าเค้าได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่เค้าเตอร์ว่าชั้นสำนักงานของเค้าห้ามแลกบัตรขึ้นตึก เลยตัดสินใจสั่งอาหารอีกครั้งแล้วโทรยกเลิกแบบครั้งที่แล้วอีกรอบ รอบนี้คุยกับเจ้าหน้าที่เหมือนคนบ้าละ เพราะโมโหมากก ก ไก่ ล้านตัว ทำเสียงดุ เจ้าหน้าที่บอกว่าจะรีบติดต่อกลับวันนี้ทันที่ ก่อน 17.30 น.​ แล้วก็มีสายโทรเข้ามาจากเจ้าหน้าที่ไลน์แมนจริงๆครับ เจ้าหน้าที่ไลน์แมนเค้าแจ้งมาว่าจากการประสานงานที่ผ่านมาเค้าไม่สามารถติดต่อร้านค้าได้เลย และได้ลงโทษร้านค้าเรียบร้อยแล้ว และจะทำเรื่อง feed back ให้ และจะให้คูปองส่วนลดค่าอาหารจำนวน 100 บาท สำหรับความไม่สะดวกที่ได้รับ และจะไม่รับผิดชอบใดๆ เลย ในกรณีนี้ เรารู้สึกว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิดเลย ทันทีที่ได้รับอาหาร เราก็แจ้งทันที แต่เค้ามาทำแบบนี้ เค้าไม่สงสารเราเลยหรอ อาหารก็ไม่ได้กิน ที่ผ่านมาก็เสียเวลาติดต่อ เสียค่าน้ำมันไปบริษัทเค้าอีก เราผิดอะไรหรอออ ทำไมบริษัทไลน์แมน วงใน ต้องทำกับเราแบบนี้ ทำไมไม่คุ้มครองลูกค้าเลย ทำไมปัดความรับผิดชอบแบบนี้ จะร้องไห้ จำนวนเงินค่าอาหารไม่ได้เยอะ แต่ที่ผ่านมาเราทำเพื่ออะไร เพื่อรักษาสิทธิของเราเอง กรณีแบบนี้ต้องทำยังไงได้บ้างครับเพื่อนๆ และคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้ ไม่รู้ว่าอีกกี่เคสที่เจอเหตุการณ์แบบเรา
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่