เมื่อทรูไม่รับผิดชอบต่อคำพูดนัดไม่เป็นนัดเรามีสิทธิร้องเรียน สคบ. ไหมครับ

กระทู้คำถาม
คือผมมีนัดช่างทรูติดตั้งจากระบบดอทสิทธิ์มาเป็นไฟเบอร์โดยทรูเป็นผู้เสนอเอง โดยนัดครั้งแรกคือวันที่ 2/5/2565 วันนั้นติดต่อทรูทั้งวันจนเวลาเย็นหนสุดท้ายก็ติดต่อช่างไม่ได้ วันต่อมามีเจ้าหน้าที่โทรมาขอโทษและเลื่อนนัดเป็นวันที่ 8/5/2565 พอมาถึงวันนี้ก็ไม่มีช่างโทรมาจนโทรไปคอลเซ็นเตอร์ทรูตอนแรก 9.30 บอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่โทรมา เห็นเที่ยงครึ่งแล้วก็ยังไม่มีใครโทรมา เลยโทรไปหาทรูอีกรอบหนึ่งเจ้าหน้าที่เช็คเรื่องให้บอกว่า ระบบช่างแจ้งเลื่อนเป็นวันที่ 10/5/2565 ช่วงบ่าย โดยไม่มีการโทรหาลูกค้าเลยซักนิดว่าจะเลื่อนเป็นวันนี้นะลูกค้าสะดวกไหมก็ไม่มีถาม แต่ผมก็โอเครให้โอากาศวันที่ 10/5/2565 ช่วงบ่ายอีกครั้ง แต่ถ้าหนนี้โดนเบี้ยวอีกก็อาจจะยกเลิกและ ผมขอถามว่าผมมีสิทธิ์ร้องเรียน สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคไหมครับ ว่าโดนเบี้ยวนัดไม่มาตามสัญญาใครผู้รู้ช่วยบอกผมทีครับ ขอบคุณมากครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
มีครับ แต่เท่าที่ดู มีจนท ของค่ายมารับฟังดูแลปัญหาแล้ว สคบ อาจจะไม่รับ เพราะผิดนัด กับผิดสัญญา มันมีแค่เส้นบางๆ กั้นอยู่
โดยมากเขาก็จะให้คำตอบว่าแนะนำให้ไกล่เกลี่ยนะ ค่ายมือถือก็เข้ามาดูแลเยียวยาอะไรก็ว่าไปครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่