ตอนแรกผมคิดว่าจะโทร Call Center - Dolfin เพื่อเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ไม่คิดว่าผู้ให้บริการจะหยุดวันอาทิตย์ เลยอยากมาแชร์ข้อควรระวังสำหรับผู้ใช้งานแอพ Dolfin ครับ
ต้องบอกก่อนว่าปัจจุบันผมจะใช้แอพจ่ายผ่าน 3 ช่องด้วยกัน คือ LinePay TrueWallet และ Dolfin โดยใช้วิธีจ่ายผ่านเครดิตทั้งหมด และตัดผ่านบัตร KTC โดยที่ผ่านมา LinePay เคยเกิดปัญหาแค่ครั้งเดียวตอนที่พึ่งออกมาทำตลาดช่วงแรกๆ(5 ปีก่อน)โดยทำรายการไม่ผ่านแต่มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ซึ่งตอนนั้นโทรหา Call Center LinePay ก็ดำเนินการให้ทันที ส่วน TrueWallet ตั้งแต่ใช้มาไม่เคยมีปัญหาเลย(ออกมาทีหลัง LinePay) ส่วนน้องใหม่ Dolfin ระบบหลังบ้านน่าจะมีปัญหาบ่อย และ Call Center ไม่สามารถช่วยแก้ปัญหาได้ เห็นได้ชัดจากระบบ Interface รายการ Transaction ที่ผิดพลาดคือทำรายการไม่ผ่านแต่ส่งยอดไปเรียกเก็บกับธนาคารผู้ถือบัตร รวมถึงการ Reconcile หลังบ้านก็ขาดความน่าเชื่อถือ(หรือจงใจก็ไม่รู้เหมือนกัน)เพราะลูกค้าทำรายการไม่ผ่านแต่กลับยืนยันว่าลูกค้าทำรายการผ่านเฉยเลย
ทีนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 22/03/22 ผมไปซื้อของที่ Tops และมียอดใช้จ่าย 148 บาท
โดยสแกนจ่ายครั้งแรกขึ้นว่าทำรายการไม่ผ่านที่หน้าแอพ Dolfin และพนักงาน Cashier บอกว่ายังไม่สำเร็จ แต่มียอดเด้งขึ้นมาแล้วที่แอพ KTC
ผมเลยกดสแกนจ่ายใหม่ทีนี้ผ่าน แต่ในแอพ KTC เด้งขึ้นมา 2 ยอด ตามรูปครับ
ตอนนั้นผมโทรแจ้งทาง Dolfin ทันทีและทางนั้นแจ้งว่าหลังจากตรวจสอบถ้าไม่มียอด จะทำการคืนเงินให้ ซึ่งยอดดังกล่าวได้คืนมาในรอบบิลถัดไป
และล่าสุดก็มีรายการที่เกิดปัญหาแบบเดิมในวันที่ 30/04/22 ยอดเงิน 1,846 บาท
ตอนแรกยังขึ้นเป็นรายการ Pending Transaction หมายความว่ารอตรวจสอบรายการ ซึ่ง Dolfin มีสิทธิ์ยกเลิกรายการหากตรวจสอบแล้วยอดรับ-จ่ายไม่ตรงกับในระบบ แต่ ณ วันนี้ (08/05/22) กลายเป็นรายการเรียกเก็บลูกค้าไปแล้ว นั่นหมายความว่ายังไง
ลูกค้าก็ต้องจ่ายเงินธนาคาร และ Dolfin จะเอาเงินลูกค้าไปใช้ก่อน แล้วค่อยคืนเงินทีหลังเหมือนกับครั้งที่แล้วใช่ไหมครับ?
จ่ายผ่านบัตรเครดิตด้วยแอพ Dolfin โดนคิดเงินซ้ำ
ต้องบอกก่อนว่าปัจจุบันผมจะใช้แอพจ่ายผ่าน 3 ช่องด้วยกัน คือ LinePay TrueWallet และ Dolfin โดยใช้วิธีจ่ายผ่านเครดิตทั้งหมด และตัดผ่านบัตร KTC โดยที่ผ่านมา LinePay เคยเกิดปัญหาแค่ครั้งเดียวตอนที่พึ่งออกมาทำตลาดช่วงแรกๆ(5 ปีก่อน)โดยทำรายการไม่ผ่านแต่มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ซึ่งตอนนั้นโทรหา Call Center LinePay ก็ดำเนินการให้ทันที ส่วน TrueWallet ตั้งแต่ใช้มาไม่เคยมีปัญหาเลย(ออกมาทีหลัง LinePay) ส่วนน้องใหม่ Dolfin ระบบหลังบ้านน่าจะมีปัญหาบ่อย และ Call Center ไม่สามารถช่วยแก้ปัญหาได้ เห็นได้ชัดจากระบบ Interface รายการ Transaction ที่ผิดพลาดคือทำรายการไม่ผ่านแต่ส่งยอดไปเรียกเก็บกับธนาคารผู้ถือบัตร รวมถึงการ Reconcile หลังบ้านก็ขาดความน่าเชื่อถือ(หรือจงใจก็ไม่รู้เหมือนกัน)เพราะลูกค้าทำรายการไม่ผ่านแต่กลับยืนยันว่าลูกค้าทำรายการผ่านเฉยเลย
ทีนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 22/03/22 ผมไปซื้อของที่ Tops และมียอดใช้จ่าย 148 บาท
โดยสแกนจ่ายครั้งแรกขึ้นว่าทำรายการไม่ผ่านที่หน้าแอพ Dolfin และพนักงาน Cashier บอกว่ายังไม่สำเร็จ แต่มียอดเด้งขึ้นมาแล้วที่แอพ KTC
ผมเลยกดสแกนจ่ายใหม่ทีนี้ผ่าน แต่ในแอพ KTC เด้งขึ้นมา 2 ยอด ตามรูปครับ
ตอนนั้นผมโทรแจ้งทาง Dolfin ทันทีและทางนั้นแจ้งว่าหลังจากตรวจสอบถ้าไม่มียอด จะทำการคืนเงินให้ ซึ่งยอดดังกล่าวได้คืนมาในรอบบิลถัดไป
และล่าสุดก็มีรายการที่เกิดปัญหาแบบเดิมในวันที่ 30/04/22 ยอดเงิน 1,846 บาท
ตอนแรกยังขึ้นเป็นรายการ Pending Transaction หมายความว่ารอตรวจสอบรายการ ซึ่ง Dolfin มีสิทธิ์ยกเลิกรายการหากตรวจสอบแล้วยอดรับ-จ่ายไม่ตรงกับในระบบ แต่ ณ วันนี้ (08/05/22) กลายเป็นรายการเรียกเก็บลูกค้าไปแล้ว นั่นหมายความว่ายังไงลูกค้าก็ต้องจ่ายเงินธนาคาร และ Dolfin จะเอาเงินลูกค้าไปใช้ก่อน แล้วค่อยคืนเงินทีหลังเหมือนกับครั้งที่แล้วใช่ไหมครับ?