สอบถามผู้รู้เกี่ยวการปรับเงินเดือนของบริษัทเอกชน

เราเป็นเด็กจบใหม่ทำงานประจำที่บริษัทเอกชนนี้ที่แรก เราเริ่มทำงานที่นี่ตอนกลางปี 64 พอมาถึงช่วงเกือบปลายปี 64 เราได้อัพตำแหน่งเปลี่ยนหน้าที่รับผิดชอบที่โตขึ้นและได้ปรับเงินเดือนขึ้น พอมาถึงช่วงสิ้นปีทางบริษัทแจ้งว่าไม่มีการปรับเงินเดือนให้เนื่องจากเราพึ่งปรับไป (แต่ให้โบนัสปกติ) ตอนนั้นเราไม่ติดใจอะไร จนใกล้ถึงช่วงที่เราจะทำงานครบ 1 ปี ในช่วงกลางปี 65 เราจึงสอบถามเรื่องการปรับเงินเดือนไปทางบริษัทแจ้งว่าไม่มีการปรับเงินเดือนกลางปี จะปรับทุกสิ้นปี และไม่ปรับตามรอบที่ทำงานครบปี แถมยังแจ้งว่าเมื่อปลายปีที่แล้วเรามีการปรับเงินเดือนไปแล้วโดยปกติจะไม่มีการปรับให้ 
   - ซึ่งเรางงที่ว่า"เมื่อปลายปีที่แล้วเรามีการปรับเงินเดือนไปแล้วโดยปกติจะไม่มีการปรับให้ " เราได้ปรับเพราะได้ขยับตำแหน่งได้อัพตำแหน่งใหม่ขึ้นเราจึงได้ปรับเงินเดือนขึ้น ไม่ใชาว่าเราทำตำแหน่งเดิมแล้วอยู่ๆได้ปรับเงินเดือนขึ้น
   - ทางบริษัทสามารถที่จะไม่ปรับเงินเดือนให้เราตามที่แจ้งไว้ได้ใช่มั้ยคะ
 หรือใครมีความคิดเห็นอย่างไร รบกวนแนะนำหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เอาให้เคลียร์ครับ การปรับงด.รอบนั้นรวมอะไรไปแล้วบ้าง สอบถามแล้วแจกแจงออกมาก่อนครับ
ไม่งั้นออกตัวแรง แทนจะเป็นการสอบถามสิทธิที่ควรได้รับ จะกลายเป็นว่า หัวหน้าจะมองเราหน้าเงินทันที

เช่น กรณีสมมติ
ทำงานตำแหน่งเดิม 15000 ถ้าปีใหม่ตำแหน่งเดิมได้เพิ่มอีก 1500 = 16500 (ปรับเงินเฟ้อ)
ทำงานตำแหน่งเดิม 15000 ถ้าอัพตำแหน่งได้เพิ่มอีก 3500 = 18500 (ปรับตำแหน่ง)

แต่หากคุณได้อัพเป็น 20000 ก่อนปีใหม่
ซึ่งมาจาก 1500+3500 ตรงนี้เราจะพลาดเลยครับ
เพราะคุณได้อีก 1500 ก่อนปรับเงินเฟ้อช่วงต้นปีใหม่ซะอีก

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่