คือเราทำการเซนเอกสารจัดไฟแนนซ์รถแล้ว โดยเราทำสัญญาแบบส่งงวดแรกวันรับรถ แล้วสัญญาที่เซล์เค้าเอามาให้เราเซนเป็นเรทที่ตรงกันกับตอนที่พนักงานไฟแนนซ์มาคุยกับเราเรื่องยอดจัด แต่พอผ่านไปเดือนนึง มีปัญหาอะไรไม่รู้ อยู่ๆ เซลโทรมาบอกให้เราเซนใหม่ เดี๋ยวจะส่งเอกสารมาให้ เพราะเรทที่ให้ไปเค้าเขียนผิด มันต้องเป็นอีกเรทนึงที่มากกว่าตอนที่เซน
ทั้งหมดนี้เป็นเหตุจากความผิดของพนักงาน แล้วเค้าบอกว่ามันไม่ตรงกับที่คุยกับเรา ซึ่งเราก็ถามว่า หลักฐานที่เราถ่ายเก็บไว้ก็มีแต่ เรทก่อนตกลงว่าจะส่งงวดแรกวันรับรถ และก็มีอีกเรทคือเรทเดียวกันกับที่เจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์มาคุยและภาพสัญญาที่เซนวันรับรถ เค้าบอกว่า ไม่ใช่ค่ะ เราเคยคุยกันแล้ว เรางงเลยว่าแล้วหลักฐานเรทที่เค้าบอกคืออยู่ไหน แล้วเค้าก็สวนว่า ได้ของแถมแบบนี้แล้วยังได้ดอกเบี้ยราคานี้อีกมันเป็นไปไม่ได้
พอเราถามเค้าไปว่าแล้วเอกสารวันนั้นใครเขียน เค้าบอกว่าตัวพนักงานเซล์เองที่เขียน แล้วเค้าก็ยอมรับว่าเค้าเขียนผิด เค้าเลยจะให้เราเซนใหม่ พอเราบอกว่าแต่เอกสารมันจบวันรับรถแล้วไม่ใช่หรอคะ เค้าก็สวนมาอีกว่าหรือจะเอางี้มั้ยล่ะคะ “ให้กลับไปเป็นดอกเบี้ยเรทที่ไม่มีการส่งงวดแรก แล้วก็เอาเงินงวดแรกคืนไป “🙄 เราก็ยืนยันว่า มันไม่ใช่ความผิดของลูกค้านี่คะ คุณเขียนผิดเอง แล้วเราก็จำไม่ได้ด้วยว่ามันมีเรทอะไรอีก ตอนเราอ่านสัญญาเราก็อ่านตามที่มีหลักฐานที่เคยคุยกับไฟแนนซ์และอันที่เค้าร่างมาให้ตอนวันเซนรับรถ ทุกอย่างตรงเราก็เซน
เราอยากถามว่า ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เราต้องเซนใหม่จริงๆหรือมันจะตกเป็นผลประโยชน์ของลูกค้าที่เกิดจากความผิดพลาดของพนักงานเซล์คะ
มันเสียเวลาเราและเสียความรู้สึกมาก เสียจนอยากจะประกาศยี่ห้อรถและสาขาที่เราไปออกรถเลยค่ะ😡
*** อัพเดตค่ะ ตอนนี้ทางเซลล์หาเอกสารที่เคยเสนอตอนวันจองรถเจอแล้ว ซึ่งคือดอกเบี้ยตรงกับที่เค้าบอกว่าจะขอเปลี่ยนให้เป็นยอดนั้นจริงๆ เห็นใจเค้าเหมือนกันนะคะ เพราะทางนี้เองก่อนวันที่จะไปรับรถ ก็บอกว่าทำใบจองหาย รบกวนเขียนให้ใหม่ พอเค้าเขียนให้ใหม่ ก็คือเซนใบใหม่โดยที่ทางเราไม่ได้มีเอกสารวันจองมาเทียบ มีแต่ภาพตัวเลขจัดยอดของทางไฟแนนซ์ เท่านั้น
เซลล์รถทำสัญญาดอกเบี้ยผิด มาขอให้เราเซนใหม่ได้ด้วยหรอคะ
ทั้งหมดนี้เป็นเหตุจากความผิดของพนักงาน แล้วเค้าบอกว่ามันไม่ตรงกับที่คุยกับเรา ซึ่งเราก็ถามว่า หลักฐานที่เราถ่ายเก็บไว้ก็มีแต่ เรทก่อนตกลงว่าจะส่งงวดแรกวันรับรถ และก็มีอีกเรทคือเรทเดียวกันกับที่เจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์มาคุยและภาพสัญญาที่เซนวันรับรถ เค้าบอกว่า ไม่ใช่ค่ะ เราเคยคุยกันแล้ว เรางงเลยว่าแล้วหลักฐานเรทที่เค้าบอกคืออยู่ไหน แล้วเค้าก็สวนว่า ได้ของแถมแบบนี้แล้วยังได้ดอกเบี้ยราคานี้อีกมันเป็นไปไม่ได้
พอเราถามเค้าไปว่าแล้วเอกสารวันนั้นใครเขียน เค้าบอกว่าตัวพนักงานเซล์เองที่เขียน แล้วเค้าก็ยอมรับว่าเค้าเขียนผิด เค้าเลยจะให้เราเซนใหม่ พอเราบอกว่าแต่เอกสารมันจบวันรับรถแล้วไม่ใช่หรอคะ เค้าก็สวนมาอีกว่าหรือจะเอางี้มั้ยล่ะคะ “ให้กลับไปเป็นดอกเบี้ยเรทที่ไม่มีการส่งงวดแรก แล้วก็เอาเงินงวดแรกคืนไป “🙄 เราก็ยืนยันว่า มันไม่ใช่ความผิดของลูกค้านี่คะ คุณเขียนผิดเอง แล้วเราก็จำไม่ได้ด้วยว่ามันมีเรทอะไรอีก ตอนเราอ่านสัญญาเราก็อ่านตามที่มีหลักฐานที่เคยคุยกับไฟแนนซ์และอันที่เค้าร่างมาให้ตอนวันเซนรับรถ ทุกอย่างตรงเราก็เซน
เราอยากถามว่า ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เราต้องเซนใหม่จริงๆหรือมันจะตกเป็นผลประโยชน์ของลูกค้าที่เกิดจากความผิดพลาดของพนักงานเซล์คะ
มันเสียเวลาเราและเสียความรู้สึกมาก เสียจนอยากจะประกาศยี่ห้อรถและสาขาที่เราไปออกรถเลยค่ะ😡
*** อัพเดตค่ะ ตอนนี้ทางเซลล์หาเอกสารที่เคยเสนอตอนวันจองรถเจอแล้ว ซึ่งคือดอกเบี้ยตรงกับที่เค้าบอกว่าจะขอเปลี่ยนให้เป็นยอดนั้นจริงๆ เห็นใจเค้าเหมือนกันนะคะ เพราะทางนี้เองก่อนวันที่จะไปรับรถ ก็บอกว่าทำใบจองหาย รบกวนเขียนให้ใหม่ พอเค้าเขียนให้ใหม่ ก็คือเซนใบใหม่โดยที่ทางเราไม่ได้มีเอกสารวันจองมาเทียบ มีแต่ภาพตัวเลขจัดยอดของทางไฟแนนซ์ เท่านั้น