เหตุเกิดเพราะโทรแจ้งปัญหาร้านอเมซอน

เรื่องมีอยู่ว่าเราโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ของอเมซอนเพื่อแจ้งว่าร้านเก็บของเร็วเกินไป ร้านปิด 19.00
ไป 18.00 กว่าๆ ไม่ถึง 18.20 เลย พนักงานก็ล้างเครื่องปั่นแล้ว ได้แค่เมนูเย็น แล้วเป็นแบบนี้บ่อยไง คือถ้ามีธุระแล้วไปหลัง 18.30 ก็ไม่ได้กินเมนูปั่นอะ

หลายวันต่อมาก็ไปซื้อเครื่องดื่มที่สาขานี้อีก ผจก. ถามขึ้นมาเลยว่า "ไม่พอใจหรอวันนั้นไม่ได้กินช็อคปั่น" (แปลจากภาษาท้องถิ่น) "ชอบหรอทำให้คนอื่นเดือดร้อน" บลาๆๆ เราก็คุยตอบโต้ คำสุดท้ายที่ ผจก. พูดคือ "ก็เคยทำงานอยู่ด้วยกันนิ" เราก็นิ่งเงียบไป

อยากบอกว่า แล้วตอนทำงานอยู่ด้วยกันเราพูดอะไรได้บ้างล่ะ เราเด็กสุด ห่างกับเขา 10 ปี และเป็นพนง.ใหม่ ด้วย แต่ทำไม่ถึง 3 เดือนหรอกเพราะเราเข้ากับคนยาก เราพูดอะไรไม่ได้เลย

ก่อนจะพูดแบบนี้อยากถามว่าพี่ทำหน้าที่ตัวเองดีที่สุดหรือยัง ถ้ายังก็อย่าพูดเลย มันก็เป็นมาตรฐานของร้านอยู่แล้ว ที่ต้องทำงานให้เต็มเวลา หมายถึงขายเครื่องดื่มจนกว่าร้านจะปิดอะ ทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุดอย่าให้คนอื่นว่าเอาได้

มาถึงตรงนี้คงรู้แล้วล่ะว่าเราเป็นใคร ถ้าพี่ๆ มาเห็น เราก็อยากถามว่า พี่คิดว่าพี่เป็นผู้ใหญ่พอหรือยัง ถ้าเป็นผู้ใหญ่พอก็คิดอ่านด้วนเหตุผลสิ จะมาว่าเราได้ยังไง จริงไหม?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่