จองที่พักผ่าน agoda ระวังเจอแบบนี้

1. เราเป็นลูกค้าเว็บ agoda มานาน เวลาจองที่พักใช้ agoda ตลอด เดินทางค่อนข้างบ่อย
 
2. ประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เราจองที่พักเป็นแบบ agoda home ไปที่นึง (ในไทย) เป็นคอนโดติดทะเล
 
3. ทำการจองตามปกติ ชำระเงินเต็มจำนวนผ่านบัตร และได้รับอีเมล์ confirmation จาก agoda ตามปกติ
 
4. ผ่านมาได้ 2 วัน เราเริ่มเอะใจ เพราะไม่ได้รับการติดต่อจากทางที่พัก ซึ่งปกติการจองที่พักแบบนี้จะต้องติดต่อกันเพื่อให้ไปรับกุญแจ และบอกข้อมูลต่างๆของที่พัก แต่นี่เงียบหายไปเลยทั้งในเว็บ agoda เอง และโทรหาก็ไม่มีคนรับสาย
 
5. เราลองโทรหาเบอร์เจ้าของที่พักเรื่อยๆอยู่อีกหลายวัน แต่ก็ไม่รับสายเลย (โทรติดทุกครั้ง แต่ไม่รับ) และในเว็บก็ไม่มีการตอบกลับ ส่วนอีเมล์ส่งไปแล้วถูกตีกลับ (อันนี้แปลก)
 
6. เราเลยติดต่อเจ้าหน้าที่ agoda ผ่านทางแชท ระบบช่วยเหลือตรงนี้ดีมาก เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะพยายามโทรหา และอีเมล์หาที่พักให้ โดยในตอนนี้โทรไปแล้วไม่รับสาย และยังไม่ตอบเมล์ ซึ่งมันคือการติดต่อแบบเดียวกับที่เราทำมาตลอดหลายวัน Agoda เองก็ไม่ได้มีคอนแทคหรือช่องทางสื่อสารกับที่พักมากไปกว่าลูกค้าอย่างเรา ตรงนี้ที่แอบตกใจ ดูหวังพึ่งไม่ได้เอาซะเลย
 
7. เราบอกเจ้าหน้าที่ไปว่า เราทำทุกอย่างที่เขาทำมาหลายวันแล้ว จนค่อนข้างแน่ใจว่าเจ้าของที่พักหายตัว ไม่รับผิดชอบแน่นอน ทาง agoda มีทางเลือกอื่นให้เราหรือไม่? หรือสามารถยกเลิกแล้วคืนเงินให้เรา เพื่อเราจะได้รีบไปหาที่พักอื่น ไม่ต้องมารอค้างคาอยู่แบบนี้
 
8. เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ถ้าเรากดยกเลิกตอนนี้ จะได้เงินคืนแค่ 50% และถ้าจะได้เงินคืนเต็มจำนวนก็ต้องรอจนถึงเวลาเช็คอิน แล้วถ้ายังติดต่อที่พักไม่ได้ ถึงตอนนั้นค่อยแจ้ง agoda อีกที เราแบบ ว๊อทททท จะให้รอไปจนถึงตอนนั้นโดยไม่ช่วยเหลืออะไรเลยเนี่ยนะ แย่จัด
 
9. เราเลยมานั่งหาวิธีใหม่ ในเมื่อ agoda ช่วยอะไรไม่ได้ เราเลยหาตัวเจ้าของที่พักเอง ด้วยสกิลชาวเน็ตก็ทำให้เจอ facebook ของนาง ซึ่งก็มีการใช้งานอยู่ เราพยายามหลายอย่างจนในที่สุดก็ติดต่อเจ้าของที่พักคนนี้ได้
 
10. ประเด็นสำคัญอยู่ตรงนี้ เมื่อได้คุยกับเจ้าของที่พัก เค้าไม่รู้เรื่องเลยว่ามีการจองของเรา เพราะเค้าบอกว่าห้องนั้นมีคนจองมาตั้งนานแล้ว โดยปกติมันต้องไม่ขึ้นในเว็บให้คนจองซ้ำได้ แต่นี่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำให้เว็บ agoda ปล่อยให้คนจองที่พักซ้ำซ้อน และการจองไม่ขึ้นในระบบของเจ้าของที่พัก
 
11. เรายังฟังหูไว้หู เพราะก็ไม่ได้รู้ระบบหลังบ้านของ Agoda ก็เลยแจ้งไปทางเจ้าหน้าที่ agoda อีกครั้ง โดยบอกว่าเราหาตัวเจ้าของที่พักเจอแล้ว ช่วยไปเคลียร์กันทีว่ามันเป็นยังไง เงินเราก็ตัดยอดไปแล้ว และยิ่งนานที่พักก็เหลือน้อยลงเต็มที เสียเวลาเราต้องไปหาที่พักใหม่ และเสียเวลาชีวิตต้องมาทำอะไรแบบนี้
 
12. สุดท้ายทาง agoda อีเมล์มา บอกว่าขอโทษด้วยที่พักไม่ว่างในวันนั้น (แล้วปล่อยให้จองได้ไงตั้งแต่แรก) มีข้อเสนอให้เราคือ 1. คืนเงินให้เต็มจำนวน พร้อม cash ประมาณ 500 บาท (น้อยมากเลย เมื่อเทียบกับสิ่งที่เกิดขึ้น เสียเวลา เสียโอกาสหาที่พักใหม่ที่ดีๆ) และ 2. เปลี่ยนที่พักให้ โดยมีโรงแรมมาให้เลือก 2 โรงแรม ไม่ติดทะเล ไม่สวย เทียบกับคอนโดที่เราจองไปทีแรกไม่ได้เลย เค้าบอกว่าเสนอห้องใหญ่ให้เรา (เพื่อให้ราคาใกล้เคียงกัน) แต่เราไม่ได้อยากได้ห้องใหญ่ เราอยากได้ติดทะเล และสิ่งอำนวยความสะดวกแบบดีๆจ้า
 
13. เราเลยบอกไปว่า มันเทียบกันไม่ได้ คุณมีตัวเลือกที่คล้ายกับของที่เราจองไปซักหน่อยไม๊ เค้าก็แจ้งว่าไม่ได้จริงๆ มีให้เลือกได้แค่นี้ ไม่งั้นก็คืนเงินแล้ว ด้วยความที่มันใกล้ถึงวันเดินทางแล้ว และเราเหนื่อยแล้ว เลยตัดสินใจเอาโรงแรมที่เค้าเสนอมาให้ ซึ่งพอไปถึงก็แย่จริงๆ ทั้งบริการไม่ดี ห้องไม่สวย ไม่ใกล้ทะเล คือทำใจอย่างเดียว ตอนแรกเซ็งมาก แต่ก็หากิจกรรมอื่นมาทดแทนเอา ที่ไม่ต้องอยู่โรงแรมมาก
 
14. เป็นประสบการณ์ที่เอามาแชร์เป็นอุทาหรณ์นะคะ หรือว่าใครมีข้อมูลว่าสิ่งที่เราเจอจริงๆแล้วมันผิดพลาดที่ไหนกันแน่ ที่ระบบ agoda หรือเจ้าของที่พัก รบกวนบอกให้หายข้องใจหน่อยนะคะ เราก็อยากทราบว่ามันเป็นที่อะไรกันแน่ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ ขอให้ทุกคนจอที่พักแล้วไม่ต้องเจอแบบเรานะคะ 55
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่