รู้สึกว่า โครงการฯ กับ ผู้จัดการ บริหารงานเอาเปรียบลูกบ้าน

- "โครงการ"หมู่บ้านจัดสรร ปี 60 ตอนนี้ ขายได้เกิน 90% ควรจะมีการโอนส่วนกลางให้หมู่บ้านแล้ว
- โครงการให้ "บริษัทเอกชน" เข้ามาบริหารส่วนกลางเมื่อปี 64
- ใบรายงานค่าใช้จ่ายเงินส่วนกลาง เริ่มหักเงินส่วนกลาง ไปเป็นค่าบริหารฯ ประมาณ 4หมื่นบาท / เดือน ซึ่งก่อนหน้านี้ใช้คำว่า ...(ชื่อโครงการ)จ่ายแทน

ปัญหา
1. ปัญหาเริ่มแรกคือ รถมาจอดส่วนกลางเยอะ เยอะจนถนน 12 เมตร รถขับผ่านไปมาสวนกันไม่ได้ และแย่งกันจับจอง ไม่ได้นึกถึงเลยว่ามันเป็นถนน ไม่ใช่ที่จอด
2. แจ้งไปที่ ผู้จัดการหมู่บ้าน เขาไม่ค่อยจะสนใจจะแก้ไข ส่วนใหญ่จะออกรับแทนช่างโครงการ เช่น บ้านรั่ว ไฟทางไม่ติด ฯลฯ ผมก็ไม่เข้าใจว่ามันเป็นส่วนที่ช่างโครงการเพราะส่วนกลางยังได้โอน ซี่งผู้จัดการหมู่บ้านควรจะเตรียมความพร้อมไว้ให้ นิติฯ เช่น เรื่องจอดรถ เรื่องการใช้เสียงรบกวน เรื่องคนเข้าออก(ดูแล รปภ.)
3. แจ้งไปที่ call center ว่าไม่พอใจการบริหารส่วนกลางที่คลุมเคลือ ไม่ชัดเจน ไม่มีมาตรการแก้ไขคนที่ไม่เคารพกฎ แต่พอวางสายจาก call center จะมีผู้จัดการหมู่บ้านโทรมาหา และมาแก้ตัวเรื่องที่เราร้องเรียนไปกับ call center
4. หลังๆแจ้ง call center ชัดเจนว่าไม่ต้องการคุยกับ ผู้จัดการหมู่บ้านที่โครงการจ้าง บ.เอกชน มาบริหาร เขาไม่สามารถตอบสนองลูกค้าได้ ไม่มีแนวโน้มว่าอะไรๆจะดีขึ้น หรือ ดอง ปัญหาเรา ไม่เคยสนใจที่จะแก้ไข ก็ยังมีสายของผู้จัดการหมู่บ้านโทรมาหาอีก

"จนเราคิดว่าทางโครงการไม่มีทีมงานจัดการส่วนกลางก่อนโอนนิติฯ ไม่สนใจ แต่กั๊กไม่ให้คนอื่นทำ และเอาเงินของส่วนกลางไปจ้าง ผู้จัดการมาทำงานให้โครงการ โดยไม่สนใจอะไรๆ ที่เป็นปัญหาเกี่ยวกับการใช้ส่วนกลางร่วมกันเลย แบบนี้จะเก็บค่าส่วนกลางไปทำไม"

ใครเคยซื้อโครงการแบรนด์นี้แล้วสามารถโอนนิติฯและยังคงให้มีนิติฯบริหารถึงปัจจุบันบ้างไหมครับ  โครงการยื้อเวลาโอนนิติฯไปนานถึงกี่ปีครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่