พฤกษา สั่งปิด Club House ที่ใช้แชร์กัน 5 หมู่บ้านไม่มีกำหนด ได้ด้วยเหรอครับ

สวัสดีครับ

ขอพื้นที่ระบายหน่อยครับ ผมอาศัยอยู่ในหมู่บ้านจัดสรรที่ จ.ภูเก็ต ของโครงการในเครือพฤกษา ซึ่งมี Club House ส่วนกลาง ปัจจุบันใช้แชร์กัน 5 หมู่บ้าน (น่าจะเกิน 1,000 หลังคาเรือน) ก่อนหน้านี้เคยเห็นในไลน์กลุ่มหมู่บ้านที่ผมอยู่ มีเรื่องเกิดอุบัติเหตุกับเด็กๆ ที่ไปเล่นน้ำในสระ เลือดตกยางออกกันไปบ้าง เท่าที่ฟังมาน่าจะมีปัญหาที่กระเบื้องพื้น (แต่ไม่แน่ใจว่ามีปัญหาอื่นๆ ไหมนะครับ เพราะ Club House เองก็เพิ่งปิดปรับปรุงใหญ่ไปเมื่อต้นปีนี้)

แล้วก็มาเซอร์ไพรส์คือเมื่อสัปดาที่แล้วทางส่วนกลางของพฤกษา ประกาศปิดการใช้งาน Club House แบบไม่มีกำหนด ซึ่งสร้างความตกใจให้กับผมกับเพื่อนๆ หลายคนมาก เลยสอบถามไปยังนิติฯ หมู่บ้าน เค้าประสานงานไปยังผู้ดูแลส่วนกลางให้ ทราบมาว่าปิดแบบไม่มีกำหนด เพราะต้องหางบประมาณ ทำการประมูลผู้รับเหมาที่จะเข้ามาปรับปรุง โดยจะปิด "อย่างน้อย 90 วัน" ซึ่งผมคิดว่าน่าจะมีลุ้นว่าจะปิดนานกว่านี้ 

ปัญหาคือ แล้วช่วงที่ปิด ลูกบ้านจะไปใช้บริการ Club House จากที่ไหน , สามารถลอยแพกันดื้อๆ แบบไม่มีแผนอะไรมาชี้แจงได้เหรอ

ส่วนตัวผมคิดว่า Club House เป็นส่วนนึงและส่วนสำคัญที่ทำให้หลายๆ คนเลือกที่จะซื้อบ้านในโครงการนี้ เพราะมีสระว่ายน้ำ มี Gym ให้เข้าไปใช้งาน และไม่คาดคิดว่าจะโดนลอยแพได้นานขนาดนี้

คำถามที่คาใจมากๆ
- บริษัทฯ มหาชนฯ ไม่สามารถบริหารจัดการได้ดีกว่านี้เหรอ
- ระหว่างที่ Club House ปิดแบบไม่มีกำหนด (หรือที่แจ้งกำหนดมาคร่าวๆ 90 วัน) ผู้จัดการส่วนกลางได้มีทางเลือกให้ลูกบ้านไปใช้บริการที่ไหนได้ทดแทนไหม
- ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับลูกบ้าน ที่ขาดโอกาสที่จะใช้บริการ พฤกษาจะรับผิดชอบอย่างไร

ผมได้แต่โทรไป Call Center พยายามให้เค้าหาคำตอบมาอธิบาย และให้เร่งดำเนินการทุกขั้นตอนให้แล้วเสร็จ หรือเปิดให้ใช้งานก่อนแล้วค่อยปิดตอนได้งบประมาณที่ต้องให้ช่างเข้ามาทำงาน

อยากถามความเห็นเพื่อนๆ ว่าเจอเหตุการแบบนี้ เราสามารถจัดการอย่างอื่นได้อีกไหม จะทำยังไงให้เค้าเห็นความสำคัญกับลูกบ้าน ให้เหมือนกับตอนที่เค้าต้องการขายบ้าน (ปัจจุบันโครงการขายหมดไปแล้ว 4 หมู่บ้าน เหลืออีก 1 หมู่บ้านที่ยังขายไม่หมด)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่