ทรูถ้าระบบหลังบ้านจะห่วยแตกขนาดนี้นะรื้อระบบไปเถอะ เรื่องเกิดจากซิมที่ใช้งานสำรองเราโดนตัด คือปกติไม่ค่อยได้ใช้เบอร์นี้แต่เติมเงินไว้ตลอดเพื่อจะรักษาเบอร์ และกะว่าพอหมดโปรกับเบอร์เดิมจะนำเบอร์นี้ไปเปลี่ยนเป็นรายเดือน ทีนี้พอเบอร์ถูกตัดเพราะลืมเติมเงินไว้เราก็ไปทำเรื่องดึงเบอร์กลับ แต่เราแจ้งไปแล้วว่าในซิมมันมีเงินคงค้างอยู่ พนง.ก็ตรวจสอบแล้วแจ้งเราว่าเงินในซิม 600 บาท เดี๋ยวเขาจะทำเรื่องแล้วดึงยอดคืนให้ผ่านทางพร้อมเพย์ ส่วนเบอร์ให้รอประมาณ 2-3 วันเดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่โทรแจ้งแล้วส่งซิมกลับไปให้ เราก็โอเคจ่ายค่าทำซิมใหม่ไป เรื่องก็ดูเหมือนจะไม่มีอะไรจนเรากลับมาถึงบ้าน สักพักทางศูนย์โทรมาหาเราว่าทางส่วนกลางแจ้งมาบอกว่าให้เราไปชำระยอดคงค้างก่อนถึงจะทำการดึงเบอร์กลับมาได้ เราก็งงละยอดคงค้างอะไรเพราะเพิ่งจ่ายค่าเนตบ้านกับค่าโทรศัพท์ไป ไล่เรียงไปมาบอกว่าเป็นยอดอินเตอร์เนตบ้านปี 2558 ใช่ค่ะท่านผู้อ่านท่านอ่านไม่ผิดยอดปี 2558 ตอนนี้ปี 2565 เราก็ย้อนถามไปว่ายอดมันโผล่มาได้ยังไง ทาง พนง.ศูนย์ที่เชียงใหม่ก็ไม่ทราบเพราะทางส่วนกลางแจ้งมา อันนี้เราเข้าใจฝั่ง พนง.แจ้งเรื่องนะเพราะเขามีแค่หน้าที่ส่งต่อสาสน์ที่ได้รับมา ทีนี้เราก็อธิบายไปตามหลักเพื่อให้เขาเห็นภาพว่า เรื่องนี้มันไม่เมคเซ้นส์ตรงที่
1. ยอดที่บอกว่าคงค้างเป็นของบ้านเลขที่เดิมซึ่งเราแจ้งย้ายอินเตอร์เนตบ้านทุกครั้งที่เรามีการย้ายบ้านเราก็แจ้งย้ายอินเตอร์เนตตาม
2. บ้านที่เราย้ายหลังนี้คือหลังที่ 3 ที่เราย้ายเข้ามาอยู่ (ย้ายเป็นผีตองเหลืองเลย) ก็ทำเรื่องย้ายอินเตอร์เนตบ้านมาตลอดทุกครั้งก็ไม่มีการแจ้งว่ามียอดคงค้างใดๆ
3. ช่วงโควิดที่ผ่านมาเราหยุดใช้อินเทอร์เน็ตบ้านไปช่วงหนึ่ง เพราะช่วงนั้นวิกฤตหนักมาก จนพออะไรหลายๆอย่างเข้าที่เข้าทางเราก็ไปแจ้งต่ออินเตอร์เนตบ้านใหม่ และชำระยอดคงค้างทั้งหมด รวมทั้งปรับโปรโมชั่นให้ต่ำลง เพราะปกติเราไม่ค่อยได้อยู่บ้าน แต่เอาไว้ให้แม่ใช้เป็นหลัก รวมถึงพ่วงกับกล่องทรู
4. เราแจ้งกับทาง พนง. ไปว่าถ้ามันมียอดคงค้างทางทรูควรจะแจ้งกับเราในช่วงที่เราทำเรื่องย้ายอินเตอร์เนตบ้านแล้ว ทำไมถึงปล่อยให้ผ่านมาขนาดนี้ เพราะปกติแค่เราไม่ได้จ่ายค่าโทรศัพท์แค่วันเดียว ทางระบบก็จะโทรตามเกือบทุกวัน แล้วเราไม่ได้เพิ่งมาใช้งานทรู เราใช้มาร่วม 10 ปี
5. ทาง พนง. แจ้งเราบอกว่าในการย้ายอินเตอร์เนตบ้านเบอร์จะถูกเปลี่ยนไปด้วย ทำให้ไม่แน่ใจว่าอาจจะมีการตกหล่นของระบบ
6. เราก็แจ้งไปอีกครั้งว่าถ้าเป็นแบบนั้นถ้าเบอร์อินเตอร์เน็ตบ้านมันต้องเปลี่ยน โดยปกติเขาต้องให้เราเคลียร์ค่าใช้จ่ายให้หมดก่อนสิ เราถึงจะทำการย้ายได้ เหมือนทุกครั้งที่เราเปลี่ยนโปรโมชั่นเราก็ต้องเคลียร์ยอดเดิมให้หมดถึงจะทำการเปลี่ยนโปรโมชั่นได้ แต่นี่กลับมาแจ้งว่ามียอดคงค้างปี 2558 ซึ่งผ่านมา 7 ปีแล้ว ระบบเพิ่งตื่นจากการทำงานหรืออย่างไร หรือทางทรูใช้ระบบจัดเก็บเป็นระบบเขียนมืออยู่ถึงเพิ่งมาค้นเจอ
7. พนักงานบอกเราว่าเราสะดวกเข้าไปที่ศูนย์อีกครั้งไหม เราจึงตอบไปว่าเราไม่สะดวกเพราะตอนนี้เรามาถึงบ้านแล้ว ซึ่งจริงๆควรจะแจ้งให้เราทราบตอนที่เราอยู่ที่ศูนย์แล้ว แล้วถ้าเกิดเราบ้านอยู่ไกลต้องขับรถเป็นชั่วโมงๆ เพื่อมาทำเรื่องนี้เหรอ จริงทางศูนย์ควรจะเคลียร์กับระบบหลังบ้านก่อน หาทางออกที่สะดวกกับลูกค้าที่สุดไม่ใช่อยู่ๆก็จะมาแจ้งให้เทียวไปเทียวมา
ทางพนักงานก็อึ้งไปแล้วตอบได้แค่ ค่ะๆๆๆ จากนั้นเราก็ขอคุยกับทาง ผู้จัดการสาขาที่เชียงใหม่ ทางผู้จัดการได้คุยกับเรา และได้บอกเราว่าทางศูนย์เชียงใหม่จะดูแลในยอดส่วนนี้ให้ ซึ่งถามว่ามันเป็นเงินเยอะไหม มันก็เป็นยอดในจำนวนไม่เยอะ แต่สิ่งที่มันตามมาคือการไว้เนื้อเชื่อใจต่อระบบการทำงานขององค์กร เพราะมันแสดงให้เห็นว่าระบบหลังบ้านขององค์กรกำลังมีปัญหา ซึ่งไม่รู้ว่ายอดนี้หลุดรอดพ้นมาได้ยังไงตั้ง 7 ปีถ้ามันมียอดคงค้างอย่างที่ว่ามาจริงๆ
#สวัสดี
ทรูและระบบหลังบ้านที่มีปัญหา
1. ยอดที่บอกว่าคงค้างเป็นของบ้านเลขที่เดิมซึ่งเราแจ้งย้ายอินเตอร์เนตบ้านทุกครั้งที่เรามีการย้ายบ้านเราก็แจ้งย้ายอินเตอร์เนตตาม
2. บ้านที่เราย้ายหลังนี้คือหลังที่ 3 ที่เราย้ายเข้ามาอยู่ (ย้ายเป็นผีตองเหลืองเลย) ก็ทำเรื่องย้ายอินเตอร์เนตบ้านมาตลอดทุกครั้งก็ไม่มีการแจ้งว่ามียอดคงค้างใดๆ
3. ช่วงโควิดที่ผ่านมาเราหยุดใช้อินเทอร์เน็ตบ้านไปช่วงหนึ่ง เพราะช่วงนั้นวิกฤตหนักมาก จนพออะไรหลายๆอย่างเข้าที่เข้าทางเราก็ไปแจ้งต่ออินเตอร์เนตบ้านใหม่ และชำระยอดคงค้างทั้งหมด รวมทั้งปรับโปรโมชั่นให้ต่ำลง เพราะปกติเราไม่ค่อยได้อยู่บ้าน แต่เอาไว้ให้แม่ใช้เป็นหลัก รวมถึงพ่วงกับกล่องทรู
4. เราแจ้งกับทาง พนง. ไปว่าถ้ามันมียอดคงค้างทางทรูควรจะแจ้งกับเราในช่วงที่เราทำเรื่องย้ายอินเตอร์เนตบ้านแล้ว ทำไมถึงปล่อยให้ผ่านมาขนาดนี้ เพราะปกติแค่เราไม่ได้จ่ายค่าโทรศัพท์แค่วันเดียว ทางระบบก็จะโทรตามเกือบทุกวัน แล้วเราไม่ได้เพิ่งมาใช้งานทรู เราใช้มาร่วม 10 ปี
5. ทาง พนง. แจ้งเราบอกว่าในการย้ายอินเตอร์เนตบ้านเบอร์จะถูกเปลี่ยนไปด้วย ทำให้ไม่แน่ใจว่าอาจจะมีการตกหล่นของระบบ
6. เราก็แจ้งไปอีกครั้งว่าถ้าเป็นแบบนั้นถ้าเบอร์อินเตอร์เน็ตบ้านมันต้องเปลี่ยน โดยปกติเขาต้องให้เราเคลียร์ค่าใช้จ่ายให้หมดก่อนสิ เราถึงจะทำการย้ายได้ เหมือนทุกครั้งที่เราเปลี่ยนโปรโมชั่นเราก็ต้องเคลียร์ยอดเดิมให้หมดถึงจะทำการเปลี่ยนโปรโมชั่นได้ แต่นี่กลับมาแจ้งว่ามียอดคงค้างปี 2558 ซึ่งผ่านมา 7 ปีแล้ว ระบบเพิ่งตื่นจากการทำงานหรืออย่างไร หรือทางทรูใช้ระบบจัดเก็บเป็นระบบเขียนมืออยู่ถึงเพิ่งมาค้นเจอ
7. พนักงานบอกเราว่าเราสะดวกเข้าไปที่ศูนย์อีกครั้งไหม เราจึงตอบไปว่าเราไม่สะดวกเพราะตอนนี้เรามาถึงบ้านแล้ว ซึ่งจริงๆควรจะแจ้งให้เราทราบตอนที่เราอยู่ที่ศูนย์แล้ว แล้วถ้าเกิดเราบ้านอยู่ไกลต้องขับรถเป็นชั่วโมงๆ เพื่อมาทำเรื่องนี้เหรอ จริงทางศูนย์ควรจะเคลียร์กับระบบหลังบ้านก่อน หาทางออกที่สะดวกกับลูกค้าที่สุดไม่ใช่อยู่ๆก็จะมาแจ้งให้เทียวไปเทียวมา
ทางพนักงานก็อึ้งไปแล้วตอบได้แค่ ค่ะๆๆๆ จากนั้นเราก็ขอคุยกับทาง ผู้จัดการสาขาที่เชียงใหม่ ทางผู้จัดการได้คุยกับเรา และได้บอกเราว่าทางศูนย์เชียงใหม่จะดูแลในยอดส่วนนี้ให้ ซึ่งถามว่ามันเป็นเงินเยอะไหม มันก็เป็นยอดในจำนวนไม่เยอะ แต่สิ่งที่มันตามมาคือการไว้เนื้อเชื่อใจต่อระบบการทำงานขององค์กร เพราะมันแสดงให้เห็นว่าระบบหลังบ้านขององค์กรกำลังมีปัญหา ซึ่งไม่รู้ว่ายอดนี้หลุดรอดพ้นมาได้ยังไงตั้ง 7 ปีถ้ามันมียอดคงค้างอย่างที่ว่ามาจริงๆ
#สวัสดี