ทรูและระบบหลังบ้านที่มีปัญหา

กระทู้สนทนา
ทรูถ้าระบบหลังบ้านจะห่วยแตกขนาดนี้นะรื้อระบบไปเถอะ​ เรื่องเกิดจากซิมที่ใช้งานสำรองเราโดนตัด​ คือปกติ​ไม่ค่อยได้ใช้เบอร์นี้แต่เติมเงินไว้ตลอดเพื่อจะรักษาเบอร์​ และกะว่าพอหมดโปรกับเบอร์​เดิมจะนำเบอร์​นี้ไปเปลี่ยนเป็นรายเดือน​ ทีนี้พอเบอร์​ถูกตัดเพราะลืมเติมเงินไว้เราก็ไปทำเรื่องดึงเบอร์​กลับ​ แต่เราแจ้งไปแล้วว่าในซิมมันมีเงินคงค้างอยู่​ พนง.ก็ตรวจสอบแล้วแจ้งเราว่าเงินในซิม​ 600​ บาท​ เดี๋ยว​เขาจะทำเรื่องแล้วดึงยอดคืนให้ผ่านทางพร้อมเพย์​ ส่วนเบอร์​ให้รอประมาณ​ 2-3 วันเดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่โทรแจ้งแล้วส่งซิมกลับไปให้​ เราก็โอเคจ่ายค่าทำซิมใหม่ไป เรื่องก็ดูเหมือนจะไม่มีอะไรจนเรากลับมาถึงบ้าน สักพักทางศูนย์​โทรมาหาเราว่าทางส่วนกลางแจ้งมาบอกว่าให้เราไปชำระยอดคงค้างก่อนถึงจะทำการดึงเบอร์​กลับมาได้​ เราก็​งงละยอดคงค้างอะไรเพราะเพิ่งจ่ายค่าเนตบ้านกับค่าโทรศัพท์​ไป​ ไล่เรียงไปมาบอกว่าเป็นยอดอินเตอร์​เนตบ้านปี​ 2558 ใช่ค่ะท่านผู้อ่านท่านอ่านไม่ผิดยอดปี​ 2558 ตอนนี้ปี​ 2565​ เราก็ย้อนถามไปว่ายอดมันโผล่มาได้ยังไง​ ทาง​ พนง.ศูนย์​ที่เชียงใหม่​ก็ไม่ทราบเพราะทางส่วนกลางแจ้งมา อันนี้เราเข้าใจฝั่ง​ พนง.แจ้งเรื่องนะเพราะเขามีแค่หน้าที่ส่งต่อสาสน์ที่ได้รับมา​ ทีนี้เราก็อธิบายไปตามหลักเพื่อให้เขาเห็นภาพว่า​ เรื่องนี้มันไม่เมคเซ้นส์ตรงที่​
1. ยอดที่บอกว่าคงค้างเป็นของบ้านเลขที่​เดิมซึ่งเราแจ้งย้ายอินเตอร์​เนตบ้านทุกครั้งที่เรามีการย้ายบ้านเราก็แจ้งย้ายอินเตอร์​เนตตาม​ 
2. บ้านที่เราย้ายหลังนี้คือหลังที่​ 3 ที่เราย้ายเข้ามาอยู่​ (ย้ายเป็นผีตองเหลืองเลย)​ ก็ทำเรื่องย้ายอินเตอร์​เนตบ้านมาตลอดทุกครั้งก็ไม่มีการแจ้งว่ามียอดคงค้างใดๆ
3. ช่วงโควิดที่ผ่านมาเราหยุดใช้อินเทอร์เน็ต​บ้านไปช่วงหนึ่ง​ เพราะช่วงนั้นวิกฤตหนักมาก​ จนพออะไรหลายๆอย่างเข้าที่เข้าทางเราก็ไปแจ้งต่ออินเตอร์​เนตบ้านใหม่​ และชำระยอดคงค้างทั้งหมด​ รวมทั้งปรับโปรโมชั่นให้ต่ำลง​ เพราะปกติ​เราไม่ค่อยได้อยู่บ้าน​ แต่เอาไว้ให้แม่ใช้เป็นหลัก​ รวมถึงพ่วงกับกล่องทรู
4. เราแจ้งกับทาง พนง.​ ไปว่าถ้ามันมียอดคงค้างทางทรูควรจะแจ้งกับเราในช่วงที่เราทำเรื่องย้ายอินเตอร์​เนตบ้านแล้ว​ ทำไมถึงปล่อยให้ผ่านมาขนาดนี้​ เพราะปกติ​แค่เราไม่ได้จ่ายค่าโทรศัพท์​แค่วันเดียว ทางระบบก็จะโทรตามเกือบทุกวัน​ แล้วเราไม่ได้เพิ่งมาใช้งานทรู​ เราใช้มาร่วม​ 10 ปี
5. ทาง​ พนง.​ แจ้งเราบอกว่าในการย้ายอินเตอร์​เนตบ้านเบอร์จะถูกเปลี่ยนไปด้วย​ ทำให้ไม่แน่ใจว่าอาจจะ​มีการตกหล่นของระบบ​
6. เราก็แจ้งไปอีกครั้งว่า​ถ้าเป็นแบบนั้น​ถ้าเบอร์อินเตอร์​เน็ต​บ้านมันต้องเปลี่ยน​ โดยปกติ​เขาต้องให้เราเคลียร์​ค่าใช้จ่ายให้หมดก่อนสิ​ เราถึงจะทำการย้ายได้​ เหมือนทุกครั้งที่เราเปลี่ยนโปรโมชั่น​เราก็ต้องเคลียร์​ยอดเดิมให้หมดถึงจะทำการเปลี่ยนโปรโมชั่นได้​ แต่นี่กลับมาแจ้งว่ามียอดคงค้างปี​ 2558 ซึ่งผ่านมา​ 7 ปีแล้ว ระบบเพิ่งตื่นจากการทำงานหรืออย่างไร​ หรือทางทรูใช้ระบบจัดเก็บเป็นระบบเขียนมืออยู่​ถึงเพิ่งมาค้นเจอ​ 
7. พนักงานบอกเราว่าเราสะดวก​เข้าไปที่ศูนย์​อีกครั้งไหม​ เราจึงตอบไปว่าเราไม่สะดวก​เพราะตอนนี้เรามาถึงบ้านแล้ว​ ซึ่งจริงๆควรจะแจ้งให้เราทราบตอนที่เราอยู่ที่ศูนย์​แล้ว​ แล้วถ้าเกิดเราบ้านอยู่ไกลต้องขับรถเป็นชั่วโมงๆ​ เพื่อมาทำเรื่องนี้เหรอ​ จริงทางศูนย์​ควรจะเคลียร์​กับระบบหลังบ้านก่อน​ หาทางออกที่สะดวก​กับลูกค้าที่สุดไม่ใช่อยู่ๆก็จะมาแจ้งให้เทียวไปเทียวมา
ทางพนักงานก็อึ้ง​ไปแล้วตอบได้แค่​ ค่ะๆๆๆ จากนั้นเราก็ขอคุยกับทาง​ ผู้จัดการสาขาที่เชียงใหม่​ ทางผู้จัดการ​ได้คุยกับเรา​ และได้บอกเราว่าทางศูนย์เชียงใหม่จะดูแลในยอดส่วนนี้ให้​ ซึ่งถามว่ามันเป็นเงินเยอะไหม​ มันก็เป็นยอดในจำนวนไม่เยอะ​ แต่สิ่งที่มันตามมาคือการไว้เนื้อเชื่อใจต่อระบบการทำงานขององค์กร​ เพราะมันแสดงให้เห็นว่าระบบหลังบ้านขององค์กรกำลังมีปัญหา​ ซึ่งไม่รู้ว่ายอดนี้หลุดรอดพ้นมาได้ยังไงตั้ง​ 7 ปีถ้ามันมียอดคงค้างอย่างที่ว่ามาจริงๆ​
#สวัสดี​
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่