14สิ่งที่ทรูต้องปรับปรุงอย่างเร่งด่วน

14สิ่งที่ทรูต้องปรับปรุงอย่างเร่งด่วน
เนื่องด้วยคุณแม่ของดิฉันคุณกรองกาญจน์เป็นลูกค้าเก่าทรูมานานมากสมัยทรูยังเดินแจกมือถือสมัยเป็นออเร้นนุ่นแล้วมีนมารับช่วงต่อจนปัจจุบันได้พบปัญหาเหมือนกับคนอื่นที่เป็นลูกค้าทรูบ่นเหมือนกันปนสงสัยว่าทำไมยิ่งควบรวมดีแทคแต่ทุกอย่างของทรูกลับแย่ลงกว่าเดิมเยอะมากทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปทางที่ไม่ดีไม่เหมือนก่อนควบรวมดีแทคเสียอีกลูกค้าทรูหลายคนเขาบ่นตามโชเชียลมีเดียหรือเว็บพันธทิปหลายเรื่องที่ต้องปรับปรุงอย่างเร่งด่วน
ซึ่งจะแยกความแตกต่างระหว่างก่อนควบรวมและหลังควบรวมดีแทคเพื่อให้เห็นปัญหาของทรูอย่างชัดเจนและกรุณานำไปปรับปรุงแก้ไขอย่างเร่งด่วนเพื่อให้มีประสิทธิภาพอย่างเช่นเคยก่อนควบรวมดีแทคด้วยยิ่งนับวันยิ่งห่วยแตกลงทุกทีก่อนจะย้ายค่ายไปค่ายอื่นหนีค่ะ
ก่อนควบ 
1สัญญาณอินเตอร์เนท
บ้าน สายแลน มีปัญหาเกี่ยวกับสัญญาณได้น้อยมาก
2ไวไฟยังมีปัญหาอยู่บ้างเป็นระยะทั้งในคอมพิวเตอร์ทั้งมือถือ
3เนทมือถือมีปัญหาบ้างประปรายใช้ทีไรมีปัญหาทุกที
4การใช้งานโทรเข้าออกไม่มีปัญหา
5ช่างเชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตบ้านไม่ขี้เกียจบริการดี
6การโทรเข้าออกหาคอลเซนเตอร์สัญญาณติดต่อได้ไว
7เจ้าหน้าที่คอลเซนเตอรบริการดี เจ้าหน้าทีสาขาโลตัสวังหินบริการดี
8โปรโมชั่นเนทบ้านตอนนั้นยังมีลดครึ่งราคาตลอด
9โปรโมชั่นเนทมือถือตอนนั้นยังลดกี่เปอร์เซ็นต์ ยังแจกเนทเพิ่มเลยกี่กิ้กก็ว่ากันไปแต่ละรอบ
10โปรโมชั่นแบบเติมเงินการโทรเข้าออกยังถูกมากสมัยนั้นคิดเป็นนาทีหรือโปรในเครือข่ายฟรีชั่วโมง
11คุณแม่ของมีนเล่าให้ฟังว่าในยุค90สมัยก่อนทรูไม่ได้ใช้ชื่อทรูหรอกนะแต่เปลี่ยนชื่อจากออเร้นเป็นทรู แล้วสมัยนั้นโทรศัพท์มือถือยังเป็นปุ่มกดเครื่องใหญ่มีเสาโทรศัพท์อยู่ข้างบนสมัยก่อนคุณแม่ทำงานแบงค์เกี่ยวกับกฏหมายและสินเชื่อมีจนทวิ่งไล่แจกมือถือให้แม่เพราะในยุคนั้นมือถือพึ่งมาสมัยนั้นมีแต่เพจเจอร์ เด็กสมัยนี้คงไม่รู้จักเพจเจอร์
 เพจเจอร์คือเครื่องมือสื่อสารขนาดเล็กที่ใช้ในการรับข้อความโดยผู้ส่งต้องโทรหาเจ้าหน้าที่ของศูนย์เพื่อให้ส่งข้อความที่ต้องการไปยังผู้รับเพื่อรออ่านอยู่
12คุณแม่ของมีนบอกว่าโปรโมชั่นการโทรเข้าออกแบบรายเดือนในยุค90สมัยก่อนนุ้นยังไม่มีโปรให้เลือกเยอะเท่าปัจจุบันแถมราคาแพงมากแต่มีสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าประวัติดี
โปรโมชั่นอินเทอร์เน็ตบ้านในยุค90ไม่มีให้เลือกเยอะเท่าปัจจุบัน
สมัยนั้นมีนพึ่งเริ่มต้นทำงานขายตรงซึ่งตอนนั้นต้องขายสินค้าพวกอาหารเสริมและเวชสำอางค์ให้บริษัทซึ่งตอนนั้นในยุค90มีนได้เจอเพื่อนสมัยเรียนในวัยประถม มัธยมที่คิวคิวเลยได้ทำการขายสินค้าให้เพื่อนๆของมีนโดยจัดส่งสินค้าทางไปรษณีย์
13สมัยอดีตศูนย์ทรูช้อปเล็กสามารถให้บริการได้ทุกอย่างเหมือนช็อปใหญ่
14ในสมัยอดีตไม่เคยมีการจำกัดวงเงินในมือถือรายเดือน

หลังควบรวมดีแทค
1อินเตอร์เนบ้านมีปัญหาบ่อยขึ้นมากทังกลางวันและกลางคืน สายแลนพ่วงคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ1เครื่องของคุณแม่ notebook 2เครื่อง สายแลนยังมีปัญหา ทั้งสัญญาณอินเตอร์เน็ตมีนสังเกตจากบนกล่องเต้นเป็นเจ้าเข้าเต้นจังหวะ3ซ่าตั้งแต่แลน1-แลน4ไม่มีช่องไหนเต้นสักช่อง มีปัญหาช่วงบ่ายถึงกลางคืน ซึ่งมีนทำงานขายตรงของมิสทีน ฟรายเดย์ ทำงานเขียนบล็อก เขียนหนังสือ แต่งเพลง สัญญาณมีปัญหาตลอด ซึ่งต้องทำงานอยู่ที่บ้านเป็นหลัก
2ไวไฟ ปัจจุบันนี้มีปัญหาบ่อยครั้งมากทั้งไวไฟที่มาจากคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ทั้งโน้ตบุ๊ก ทั้งมือถือของทุกคนในบ้านสัญญาณหายบ่อยมากห่วยแตกที่สุด
แม่บ้านบอกว่าขนาดใช้ในห้องนอนซึ่งอยู่หลังบ้านติดกับห้องนอนพ่อยังไม่มีสัญญาณเนทหมุนติ้วๆ
3เนทมือถือมีปัญหาบ่อยมากทุกวันเลยทุกครั้งที่ต้องไปพบลูกค้าแล้วต้องใช้นทเพื่อดูแคทตาล้อกเพื่อให้ลูกค้าสั่งสินค้าเป็นหลักกลับต้องใช้เนทมือถือค่ายเขียวซิมแม่แทนเพื่องานที่จะเดินได้ราบรื่น
แม่บ้านบอกว่าขนาดใช้ในห้องนอนซึ่งอยู่หลังบ้านติดกับห้องนอนพ่อยังไม่มีสัญญาณเนทมือถือหมุนติ้วๆหรือสัญญาณอ่อนจนต้องย้ายตัวเองออกมาอยู่ห้องรับแขก
4การใช้งานโทรเข้าออกมีปัญหาบ่อยครั้งสัญญาณมี1-2ตลอดเวลาโทรหาลูกค้า พ่อแม่ หรือเครือญาติ
5ช่างเชื่อต่อสัญญาณอินเตอร์เนทบ้านเขตลาดพร้าวขี้เกียจมากถึงมากที่สุดขนาดให้เดินสายอินเทอร์เน็ตรอบบ้านยังไม่ทำเลย บอกสัญญาณไม่มีปัญหา มาช่วงเย็นก็ไม่มีปัญหาสิ ช่วงบ่ายผ่าไม่มา บริการไม่ประทับใจเอามากๆ แถมยังเอาแต่คุยโทรศัพท์มือถือเวลาทำงาน แล้วคุยในห้องนอนลูกค้า แล้วยังเอาชื่ออินเตอร์เนทไวไฟกับชื่อแลนของชื่ออื่นออกอีกตั้งใจจะไม่ให้ใช้ชื่อแลนช้ำกับแม่แต่ต้องซ้ำเพราะช่างห่วยแตกนี่แหละ
ไม่ต้องเอาคนนี้มาบริการอีกแล้วนะ
6การโทรเข้าออกหาคอลเซนเตอร์สัญญาณติดต่อได้ช้าลงมากที่สุดมัวแต่ติดข้อความอัตโนมัตกว่าจะติดต่อเจ้าหน้าที่ได้กินเวลานานมาก
7เจ้าหน้าที่คอลเซนเตอรบริการดีในบางคน บางคนบริการไม่ดี บางคนตอบคำถามในช่องทางอื่นช้ามาก พิมพ์ตัวอักษรยังถูกๆผิดๆ
เจ้าหน้าทีสาขาโลตัสวังหินบริการดีกรณีไม่มีคน แต่ถ้ามีคนก็บริการไม่ดี ไม่ยิ้มแย้มแจ่มใส
8โปรโมชั่นเนทบ้านตอนนี้ไม่มีลดครึ่งราคาแถมมีให้เลือกหลากหลายแถมแพงขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก
9โปรโมชั่นเนทมือถือตอนนี้ไม่ลดกี่เปอร์เซ็นต์ ไม่แจกเนทเพิ่มเลยกี่กิ้กก็ว่ากันไปแต่ละรอบแถมเนทช้ามากที่สุด บางครั้งไม่มีสัญญาณเนทเลย
10โปรโมชั่นแบบเติมเงินการโทรเข้าออกยังแพงมากสมัยนี้คิดเป็นวินาทีหรือไม่มีโปรในเครือข่ายฟรีชั่วโมงแล้ว วินาทีละเท่าไหร่ก็ว่ากันไป
11คุณแม่ของมีนเล่าให้ฟังว่าในยุค90สมัยก่อนทรูไม่ได้ใช้ชื่อทรูหรอกนะแต่เปลี่ยนชื่อจากออเร้นเป็นทรู แล้วสมัยนั้นโทรศัพท์มือถือยังเป็นปุ่มกดเครื่องใหญ่มีเสาโทรศัพท์อยู่ข้างบนสมัยก่อนคุณแม่ทำงานแบงค์เกี่ยวกับกฏหมายและสินเชื่อมีจนทวิ่งไล่แจกมือถือให้แม่เพราะในยุคนั้นมือถือพึ่งมาสมัยนั้นมีแต่เพจเจอร์ เด็กสมัยนี้คงไม่รู้จักเพจเจอร์
 เพจเจอร์คือเครื่องมือสื่อสารขนาดเล็กที่ใช้ในการรับข้อความโดยผู้ส่งต้องโทรหาเจ้าหน้าที่ของศูนย์เพื่อให้ส่งข้อความที่ต้องการไปยังผู้รับเพื่อรออ่านอยู่
สมัยนี้คงไม่เพจเจอร์กันแล้ว
ตั้งแต่เปลี่ยนชื่อเป็นทรูทุกอย่างดูแย่ลงอย่างมาก
ในหลายๆด้านเอาเปรียบผู้บริโภคมากเกินไปหรือเปล่า คิดค่าบริการนุ่นนี่นั่นตลอด ขนาดจะย้ายค่ายยังทำตอนนี้ไม่ได้ค่ะมีค่าช่าง2000 มีค่าสัญญาและอื่นไปอีก2000 คนทำงานอิสระดูแลสูงวัยอย่างพ่อแม่อายุ75อีก2 ค่าแม่บ้านอยู่มา47ปี ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์บ้าน ค่าประกัน ค่าหมอ ค่าอาหารของคนและสัตว์เลี้ยงและค่าอื่นๆอีกมากมาย ยังจะไม่พอยังจะมาเสียค่าบ้าบออะไรจากทรูอีก
12คุณแม่ของมีนบอกว่าโปรโมชั่นการโทรเข้าออกแบบรายเดือนในยุค90สมัยก่อนนุ้นยังไม่มีโปรให้เลือกเยอะเท่าปัจจุบันแถมราคาแพงมากแต่มีสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าประวัติดี
โปรโมชั่นอินเทอร์เน็ตบ้านในยุค90ไม่มีให้เลือกเยอะเท่าปัจจุบัน
สมัยนั้นมีนพึ่งเริ่มต้นทำงานขายตรงซึ่งตอนนั้นต้องขายสินค้าพวกอาหารเสริมและเวชสำอางค์ให้บริษัทซึ่งตอนนั้นในยุค90มีนได้เจอเพื่อนสมัยเรียนในวัยประถม มัธยมที่คิวคิวเลยได้ทำการขายสินค้าให้เพื่อนๆของมีนโดยจัดส่งสินค้าทางไปรษณีย์
สมัยปัจจุบัน
มีนทำงานขายตรงของมิสทีน ฟรายเดย์ ทำงานเขียนบล็อก เขียนหนังสือ แต่งเพลง 
และกรุณาเอาเครดิตลิมิตออกจากเบอร์
0999019781ไม่ชอบการจำกัดวงเงินไม่ชอบใช้รายเดือนและอยากย้ายค่ายอยากถอดเบอร์ออกจากอินเตอร์เนทบ้านด้วย และไม่ต้องเรียกเก็บเงินอีกแล้วนะเพราะจ่ายค่าเนทบ้านไปแล้ว1200หักค่าบริการจากตรงนั้นเอาสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ
13เมื่อวานได้ไปศูนย์ทรูช้อปเล็กที่โลตัสวังหินเพื่อที่จะเอาเบอร์รายเดือนที่ผูกไว้ออกจากเบอร์ออนไลน์เพราะมีจุดประสงค์ย้ายค่ายเป็นค่ายเขียวแบบเติมเงินแต่ไม่สามารถทำได้เพราะช็อปเล็กไม่สามารถทำได้แล้วซึ่งหลายคนไม่สะดวกไปช็อปใหญ่ควรมีให้ช็อปเล็กทำได้ทุกอย่างเหมือนช็อปใหญ่อีกครั้งเหมือนในอดีต เสียเวลาในการเดินทางไหนจะค่าเดินทางอีกเคยเห็นใจผู้บริโภคไหมคะ
14สมัยปัจจุบันทรูมีการจำกัดวงเงินของลูกค้ารายเดือนแทบทุกคนที่สมัครใหม่เพื่อบีบให้ทุกคนเป็นหนี้โดยทางอ้อม
คุณแม่มีเบอร์มือถือทรูตั้งแต่เป็นออเรนจ์ตั้งแต่แจกมือถือยุค90ซึ่งยังเหมือนเดิม แต่ปัจจุบันคนไม่ชอบใช้รายเดือนและไม่ชอบให้มาจำกัดวงเงินอย่างมีนกลับโดนทรูช็อปใหญ่เซนทรัลอิสวิวบังคับให้ทำรายเดือนเพื่อที่จะใช้กับเบอร์ออนไลน์แล้วมีนทำงานขายสินค้าของมิสทีนฟรายเดย์ เขียนบล็อก เขียนหนังสือ แต่งเพลงอินเตอร์เน็ตคือสิ่งสำคัญเพราะแคทตาล็อกอยู่ในแอปเวลาพบลูกค้าหลายเจ้าก็กดสั่งได้เลยซึ่งอยู่คุณมาจำกัดวงเงินใช้ได้ไม่เกินเท่าไหร่เพื่ออะไรคนจะทำงานไม่ได้มีเวลานั่งเล่นค่ะ เอาเปรียบผู้บริโภคมากไปแล้วนะคะ
หวังว่าการวิเคราะห์วิพากย์วิจารณ์ถึงปัญหาก่อนหลั
งจะช่วยให้ทรูได้ปรับปรุงแก้ไขอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่