คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
สถิติตอนนี้น่าจะเป็นขบวนนี้ครับ เป็นขบวนรถขนแร่เหล็ก
- ความยาว 7.29 กม
- จำนวนตู้ 682 ตู้
- จำนวนหัวรถจักร 8 คัน
สถิติอื่นดูตามนี้ครับ
https://en.wikipedia.org/wiki/Longest_trains
- ความยาว 7.29 กม
- จำนวนตู้ 682 ตู้
- จำนวนหัวรถจักร 8 คัน
สถิติอื่นดูตามนี้ครับ
https://en.wikipedia.org/wiki/Longest_trains
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
รถไฟที่มี 1000ตู้ เป็นไปได้ไหมครับ
ยาว21เมตร กว้าง 8เมตร รวมทั้งขบวน ยาวประมาณ 6กิโลเมตร จากที่มีคนวิเคราะห์มา ส่วนหัวรถจักร ขนาดใหญ่มากๆ ยาว 82เมตร สูง12เมตร กว้าง 9.5
โดยหัวจักรจะวิ่งได้เป็นนิรันดร์ ที่เป็นระบบปิด วิ่งรอบโลกนานเป็นปีๆโดยไม่หยุด นานๆจะหยุดพัก เเต่เหตุการณ์บางอย่างทำให้ในหนังต้องวิ่งไปนิรันดร์ทำให้รถไฟเสียหายหลายครั้ง เเต่รถไฟออกเเบบมาให้วิ่ง 1ปี เเล้วหยุดพัก เทคโนโลยีที่เขาเอ่ยมาในเรื่องคือ
เครื่องยนต์ใช้เทคโนโลยีการเคลื่อนที่แบบไฮโดรเจนตลอดเวลาโดยดูดพลังงานมาจ่ายเป็นไฟฟ้า ความร้อนเหลือทิ้งจะกระจายไปทั่วรถไฟ ชุดของท่าเรือ ปริมาณหิมะที่จะถูกแปลงเป็นไฮโดรเจน เเละน้ำจ่ายน้ำสำหรับรถไฟ ความเร็วเฉลี่ยของรถไฟดูเหมือนจะอยู่ที่ประมาณ 170 กม./ชม. หรือ 106 ไมล์ต่อชั่วโมง ขณะที่เคลื่อนที่ตลอดเวลา ความเร็วสูงสุดของรถไฟคือ 200 กม./ชม. ขณะเคลื่อนที่ผ่านพื้นที่ภูเขา เครื่องยนต์ใช้กำลังทั้งหมดในการเคลื่อนย้ายรถไฟ และพลังงานเหลือเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย เลยต้องมีเเบตเตอรรี่ในตัวเอง ตู้รถไหมี ระบบไฮโดรลิก ซึ่งไม่เเน่ใจว่าเอาไว้ทำอะไรเหมือนกัน ( ขอเพิ่มเติมครับว่าตู้ทุกตู้ มีเบรก เเละมีมอเตอร์ ขนาดพอสมควร )
ต้องบอกก่อนว่า สภาพภายนอกเป็นหิมะทั้งหมด หนาวติดลบ 80องศา
เลยอยาก ถามว่าเป็นไปได้ไหมในทางทฤษฎี
หรือในทางปฏิบัติ ถ้ามี งบประมาณไม่จำกัด
เเรงงานไม่จำกัดจะสร้างขึ้นมาได้ไหม
เเท็คผิดขออภัยครับ