
..ในปี 1913 โทมัส เอดิสัน นักประดิษฐ์ชื่อดังที่เป็นที่รู้จักจากผลงานในการพัฒนาหลอดไฟฟ้า ปรากฏตัวร่วมกับรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเทคโนโลยีล้ำสมัยในสมัยนั้น ในช่วงเวลาดังกล่าว เอดิสันเป็นผู้สนับสนุนการใช้ไฟฟ้าในรูปแบบต่างๆ และความสนใจของเขาในรถยนต์ไฟฟ้าเป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ที่กว้างขึ้นของเขาสำหรับอนาคตของการขนส่ง แม้ว่ารถยนต์ไฟฟ้าจะยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเมื่อเทียบกับรถยนต์สมัยใหม่ในปัจจุบัน

.แต่ก็ถือเป็นนวัตกรรมที่น่าตื่นเต้น โดยสัญญาว่าจะเป็นทางเลือกที่สะอาดกว่าและมีประสิทธิภาพมากกว่ารถยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซิน
รถยนต์ไฟฟ้าของเอดิสันเป็นส่วนหนึ่งของกระแสที่ยิ่งใหญ่ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 เมื่อรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ได้รับความนิยมอย่างมาก ในช่วงทศวรรษปี 1910 มีการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าหลายรุ่น และในช่วงหนึ่ง รถยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ถือเป็นทางเลือกที่ใช้งานได้จริงและเชื่อถือได้แทนเครื่องยนต์สันดาปภายใน อย่างไรก็ตาม การนำรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้อย่างแพร่หลายถูกขัดขวางด้วยระยะทางที่จำกัดของรถยนต์รุ่นแรกๆ และการเพิ่มขึ้นของการผลิตยานยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซินจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับรถยนต์รุ่น T ของ Henry Ford ในปี 1908
การมองย้อนกลับไปที่เอดิสันกับรถยนต์ไฟฟ้าในปี 1913 ทำให้เราสามารถมองเห็นประวัติศาสตร์การขนส่งในอีกแง่มุมหนึ่งได้ หากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานพัฒนาไปในทางอื่น รถยนต์ไฟฟ้าอาจกลายเป็นรูปแบบการขนส่งที่โดดเด่นเร็วกว่านี้มาก ในปัจจุบัน หลังจากผ่านไปกว่าศตวรรษ ความฝันของเอดิสันเกี่ยวกับการเดินทางด้วยพลังงานไฟฟ้าที่สะอาดกำลังกลายเป็นความจริงอีกครั้ง เนื่องจากรถยนต์ไฟฟ้าได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเนื่องจากมีประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีแบตเตอรี่
ความจริงรถไฟฟ้า(EV)มีมาเมื่อ100ปีก่อน
..ในปี 1913 โทมัส เอดิสัน นักประดิษฐ์ชื่อดังที่เป็นที่รู้จักจากผลงานในการพัฒนาหลอดไฟฟ้า ปรากฏตัวร่วมกับรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเทคโนโลยีล้ำสมัยในสมัยนั้น ในช่วงเวลาดังกล่าว เอดิสันเป็นผู้สนับสนุนการใช้ไฟฟ้าในรูปแบบต่างๆ และความสนใจของเขาในรถยนต์ไฟฟ้าเป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ที่กว้างขึ้นของเขาสำหรับอนาคตของการขนส่ง แม้ว่ารถยนต์ไฟฟ้าจะยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเมื่อเทียบกับรถยนต์สมัยใหม่ในปัจจุบัน
.แต่ก็ถือเป็นนวัตกรรมที่น่าตื่นเต้น โดยสัญญาว่าจะเป็นทางเลือกที่สะอาดกว่าและมีประสิทธิภาพมากกว่ารถยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซิน
รถยนต์ไฟฟ้าของเอดิสันเป็นส่วนหนึ่งของกระแสที่ยิ่งใหญ่ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 เมื่อรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ได้รับความนิยมอย่างมาก ในช่วงทศวรรษปี 1910 มีการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าหลายรุ่น และในช่วงหนึ่ง รถยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ถือเป็นทางเลือกที่ใช้งานได้จริงและเชื่อถือได้แทนเครื่องยนต์สันดาปภายใน อย่างไรก็ตาม การนำรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้อย่างแพร่หลายถูกขัดขวางด้วยระยะทางที่จำกัดของรถยนต์รุ่นแรกๆ และการเพิ่มขึ้นของการผลิตยานยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซินจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับรถยนต์รุ่น T ของ Henry Ford ในปี 1908
การมองย้อนกลับไปที่เอดิสันกับรถยนต์ไฟฟ้าในปี 1913 ทำให้เราสามารถมองเห็นประวัติศาสตร์การขนส่งในอีกแง่มุมหนึ่งได้ หากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานพัฒนาไปในทางอื่น รถยนต์ไฟฟ้าอาจกลายเป็นรูปแบบการขนส่งที่โดดเด่นเร็วกว่านี้มาก ในปัจจุบัน หลังจากผ่านไปกว่าศตวรรษ ความฝันของเอดิสันเกี่ยวกับการเดินทางด้วยพลังงานไฟฟ้าที่สะอาดกำลังกลายเป็นความจริงอีกครั้ง เนื่องจากรถยนต์ไฟฟ้าได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเนื่องจากมีประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีแบตเตอรี่