J&T Express ทำของหาย

หากใครไม่อยากของหายแบบหาไม่เจอว่าไปอยู่ส่วนไหนของโลกใบนี้ให้ไปใช้ขนส่งอื่นเลยจ้าสำหรับสาขานี้

                   ขอมาเล่าประสบการณ์แบบสดๆร้อนๆเลย เป็นครั้งที่สองแล้วที่ตามของกับโซนขอนแก่น ครั้งแรกตามกลับมาได้ครั้งนี้ตามไม่ได้เลย เรื่องคือลูกค้าที่ซื้อของทักมาหาถามว่าเลขพัสดุใช่ที่ส่งให้เขามั้ยเพราะลูกค้าบอกว่าของมีคนไปรับที่สาขาแต่ตัวลูกค้าไม่รู้เรื่องไม่ได้ไปรับ ลูกค้ายืนยันว่าไม่ได้ไปรับและยังไม่ได้รับของเลย (ก่อนที่จะขึ้นว่าเซ็นปิดงาน ของชิ้นนี้ขึ้นว่าพัสดุตกค้าง) เราก็เริ่มตามของให้ลูกค้า วันแรกโทรไปศูนย์ใหญ่ของขนส่งถามหาเบอร์ปลายทางเพราะเบอร์ที่ขึ้นในระบบโทรไม่ติดเลย (โทรไปเจอแต่คำว่าเบอร์โดนระงับ) เขาก็บอกเบอร์มีแค่นี้เลยได้เบอร์ศูนย์กลางขอนแก่นมาแทนเราก็โทรคุย ศูนย์กลางขอนแก่นเขาบอกจะติดต่อให้ปลายทางโทรกลับ เราก็รอในระหว่างรอ 1- 2 วันเราก็มีการโทรไปย้ำว่าให้ปลายทางโทรกลับมานะ เพราะเรารู้สึกว่าของหายที่ปลายทางคนที่ปลายทางน่าจะรู้ดีที่สุด ศูนย์กลางขอนแก่นเขาบอกแบบเดิมทุกครั้งว่าจะขอรับเรื่องและประสานงานให้ แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับเลย จนวันที่สามเราทนไม่ไหวต้องโทรไปอีกจนได้เบอร์พนักงานสาขาปลายทางมา ซึ่งโทรไปก็ไม่รับ เราต้องโทรไปศูนย์กลางอีกรอบว่าให้เขารับหน่อย ศูนย์กลางบอกเดี๋ยวให้พนักงานโทรกลับ ซึ่งไม่โทรนะเราต้องโทรไปเองอีกรอบถึงจะรับ (คือจังหวะโทรติดต่อกับขนส่งคือเหนื่อยมากเพราะโทรไปหลายสายมากกว่าจะได้คุย) ซึ่งพอปลายทางรับเนี่ยก็คุยไม่รู้เรื่อง เขารับแล้วเราก็ถามรายละเอียดเขาพูดมาว่า "พัสดุปิดงานไปแล้ว มีผญมารับที่สาขา" เราก็บอกว่าลูกค้ายังไม่ได้รับของเลย แล้วเขาก็บอกว่า "เคสนี้รีกล้องดูอยู่ค่ะ" เราก็ถามรายละเอียดการรับของว่ารับได้ยังไง ปลายทางเขาก็บอกว่า "ใครบอกเลขมาก็หาให้ค่ะ" (ปกติเราส่งเลขให้ลูกค้าแบบคนต่อคนตลอดไม่มีลงสาธารณะเลย แล้วลูกค้าของเราก็บอกว่าสงสัยเหมือนกันว่ามีคนมีเลขไปรับได้ยังไง) พอเราถามย้ำๆเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆเขาก็บอก "รีกล้องอยู่" แล้วตัดสายทิ้ง เราแบบอิหยังก่ ยังไม่ทันจะโทรกลับปลายทางศูนย์กลางก็โทรมาถามว่าจะเคลมของมั้ย เราข้องใจอะเลยบอกยังไม่เคลมถ้ารีกล้องอยู่ก็ขอรอดูก่อนว่าใครรับไป เขาบอกโอเคเดี๋ยวได้เรื่องแล้วจะโทรมาแจ้ง ซึ่งอีกวันนึงก็โทรมาแต่เช้าเลยว่า "ตอนมีคนมารับพัสดุชิ้นนี้ ไฟดับพอดีกล้องดูไม่ได้" (ละครไทยมากค่า) ซึ่งก็ต้องยอมรับการเคลมไปตามระเบียบ ร้องเรียนได้แค่เซ็นรับของปลอมแค่นั้น ทำอะไรไม่ได้เลย (พึ่งจะยื่นเรื่องไป สาขาต้นทางบอกมีปัญหานิดหน่อยยังเคลมไม่ได้)
 
 
                   ก็สงสัยหลายๆเรื่องเลย ทั้งติดต่อไปเกือบจะสามวันแต่ปลายทางไม่ติดต่อกลับมาเลย จนตัวเราที่เป็นลูกค้าของขนส่งต้องโทรไปจนเหนื่อย ขอเบอร์พนักงานปลายทางมาเองเพื่อจะคุย (ตอนขอเบอร์โทรไปศูนย์กลางหลายรอบมากกว่าเขาจะหามาให้) แล้วที่ผ่านมาที่บอกประสานงานให้นี่ประสานให้จริงๆเหรอทำไมถึงไม่มีใครติดต่อมาเลย เราต้องถามจี้ๆๆๆถึงจะได้เรื่องอะ แล้วเรื่องรีกล้องก็เกือบจะสามวันที่รี จนเราจี้มากๆบทสรุปถึงออกมาเป็นไฟดับกล้องดูไม่ได้ งี้เหรอ ขนส่งก็จะให้เราเคลมอย่างเดียวเลย ของบางสิ่งบางอย่างมันมีคุณค่ามากนะบางทีมันมีชิ้นเดียวในร้านเราอยากให้ลูกค้าของเราได้ของไม่ใช่จบที่ความชุ่ยของขนส่งทำของหายหรือให้ใครไปไม่รู้แล้วจบด้วยการเคลมทุกเคสอะ
 
 
สาขาที่ทำของหายและตัดสายลูกค้าทิ้งจ้า (โซนนี้ถ้าเลือกได้ไปใช้ขนส่งเจ้าอื่นเถอะ)
↓↓↓↓↓↓↓
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เรียนคุณ สมาชิกหมายเลข 5163923
เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ไทยแลนด์ สวัสดีค่ะ

เบื้องต้นแอดมินรบกวนขอทราบหมายเลขพัสดุผ่านทางหลังไมค์เพื่อทำการตรวจสอบเพิ่มเติมค่ะ
ขอบคุณค่ะ
เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ไทยแลนด์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่