ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า งานที่ทำอยู่ในปัจจุบันเป็นตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับงานบริหาร และหน้าที่คือประสานงานระหว่างผู้บริหารใหญ่กับผู้บริหารระดับกลาง แต่เวลาผู้บริหารใหญ่สั่งงานที่สร้างความไม่พอใจให้กับผู้บริหารระดับกลาง เราจะโดนกดดันด้วยคำพูดที่ไม่ดี (ด่าแบบผู้ดี) จากผู้บริหารระดับกลาง โดยส่วนตัวเข้าใจท่านๆเหล่านั้นนะ เพราะการวางแผนและกำหนดนโยบายต่าง ๆ ของบริษัทมีความเครียดสูง และรับฟังเสียงเหล่านี้ด้วยดีเสมอมา พร้อมไกล่เกลี่ยให้เข้าใจกันด้วยดีมาตลอด แต่ปัญหาที่เกิดขึ้น คือ ในบางครั้งเราไม่สามารถจัดการความรู้สึกตัวเองได้ มีความเฟล และงงปนหงุดหงิดในบางที เพราะจริงๆในฐานะผู้บริหารระดับกลาง ท่านๆเหล่านั้นสามารถพูดคุยหรือแสดงความไม่พอใจกับผู้บริหารใหญ่ได้ โดยไม่ต้องผ่านเราเพื่อแสดงให้เห็นว่าหงุดหงิดก็ได้ ซึ่งเราเองก็ไม่รู้ว่าทำไมไม่ทำ
สุดท้าย เราอยากถามทุกคนว่า คนที่ทำงานลักษณะแบบเรานี้จัดการความรู้สึกเหล่านี้อย่างไร เพราะเรายังไม่อยากลาออก เพราะเพื่อนร่วมงานเราดีมากๆ และเรายังสนุกกับงานอยู่ แต่เหตุการณ์แบบนี้สร้างความเหนื่อยให้เราเพิ่มขึ้น นอกเหนือจากการทำงานปกติ
ขอขอบคุณล่วงหน้า สำหรับทุกคนที่เข้ามาตอบมากค่ะ
จัดการความรู้สึกกดดันจากการทำงานยังไง
สุดท้าย เราอยากถามทุกคนว่า คนที่ทำงานลักษณะแบบเรานี้จัดการความรู้สึกเหล่านี้อย่างไร เพราะเรายังไม่อยากลาออก เพราะเพื่อนร่วมงานเราดีมากๆ และเรายังสนุกกับงานอยู่ แต่เหตุการณ์แบบนี้สร้างความเหนื่อยให้เราเพิ่มขึ้น นอกเหนือจากการทำงานปกติ
ขอขอบคุณล่วงหน้า สำหรับทุกคนที่เข้ามาตอบมากค่ะ