ประกันของเมืองไทยประกันชีวิต 99/5

ตอนแรกพ่อทำเรื่องเงินกู้ของธนาคารแห่งหนึ่ง (สีเขียว)
ตอนทำก็ยื่นเอกสาร ยิ่นเรื่องปกติ
พอถึงขั้นตอนให้ทำประกัน (เหมือนขายควบคู่กันมา) เป็นประกันชีวิต
คุยกันทุกขั้นตอนจนมาถึงขั้นตอนเรื่องสุขภาพ

พ่อ : อันนี้ประกันเกี่ยวกับอะไรยังไงอะครับ สุขภาพ อุบัติเหตุ หรือ อะไรครับ
พนักงาน : ประกันชีวิตค่ะ เสียชีวิตทุกกรณี คุณลูกค้ามีโรคประจำตัวอะไรไหมคะ
พ่อ : มีครับ เป็นไต
พนักงานก็ค้นเอกสารประมาณ 5 นาที
พนักงาน : โอเคค่ะ เซ็นต์เอกสารตรงนี้ได้เลยนะคะ
พอเรียบร้อย
พ่อ : เรียบร้อยใช่ไหมครับ
พนักงาน : เรียบร้อยค่ะ ประกันจะเริ่มคุ้มครองหลังจากได้รับเอกสารค่ะ

ไม่มีปัญหาอะไรอะไรเลย ไม่มีการขอเอกสารเพิ่มเติม ไม่มีการเรียกเอกสาร หรือ อะไรใดๆทั้งสิ้น

พอถึงเวลา พ่อเสีย
ทาง บ ประกันแจ้งว่า 
เจ้าหน้าที่ : เคลมไม่ได้ บอกพ่อมีโรคประจำตัว 
เราเลยเกิดข้อสงสัยว่า พนักงานขายแค่ต้องการขายหรอ หรือยังไง ทั้งๆที่แจ้งตั้งแต่แรกแล้วว่ามีโรคประจำตัว ถ้าไม่งั้นเราคงไม่ตัดสินใจให้พ่อทำ 
ถ้าได้ไม่ได้ พนักงานควรแจ้งให้ทราบ ไม่ใช่หาแต่ยอดคนซื้อประกันอย่างเดียวโดยไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ลูกค้าเลย

ไม่มีการรับผิดชอบใครๆจากทั้ง 2 ฝ่าย ได้แต่คำว่า "ไม่ได้ เพราะโรคประจำตัว"
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่