ปัญหาที่พบ และยังไม่เห็นพัฒนาเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น
1. ถามอย่างนึง ตอบอย่างนึง ทำให้ได้รับคำตอบไม่ตรง
และต้องวนลูป เริ่มต้นใหม่ เสียเวลามากๆ
2. การรับเรื่องทางหลังไมค์ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมควรถามครั้งเดียวให้ครบถ้วน แต่ตกหล่นจริงๆ สัก 1-2 ครั้งก็ยังโอเค
แต่นี่ ถามไป-ถามมา 4-5 รอบ แค่ปัญหาเดียวง่ายๆ ไม่มีไรซับซ้อน ก็ยังไม่รับเรื่องตรวจสอบ รอก้นข้ามวันก็ยังไม่รับเรื่องตรวจสอบ สุดท้ายต้องโทร 1242 ครั้งเดียวจบ
ล่าสุดได้ร้องเรียนเรื่องนี้ผ่าน 1242 ไปแล้วในวันนี้
3. การให้บริการ Intelligence ล่าช้ามากๆ และมักไม่ตรงประเด็นความต้องการของลูกค้า และมักไม่ทันกาลเสมอทำให้ต้องเสียเวลาไปใช้ช่องทางบริการอื่นๆ อีก ซึ่งรวดเร็วและถูกต้องมากกว่า
4. ถ้าทำได้แบบ CC AIS คือหลังไมค์ไป แปปเดียวโทรกลับมาเลยและได้คุยกับลูกค้าโดยตรง = ทำให้ CC เข้าใจปัญหาทันที รับเรื่องตรวจสอบได้ทันที
และส่วนตัวให้ 95% ขึ้นไป CC AIS ถามอะไรก็ตอบตรงประเด็นเสมอ เพราะใส่ใจรับฟังลูกค้า และติดตามงานได้ดี มี SLA กำหนดแล้วเสร็จที่ชัดเจน (ไม่ใช่ถามไป ถามมา หลายรอบข้ามวัน และยังไม่ออกใบงานรับเรื่องแบบนี้)
5.รู้สึกว่าการตอบของ CC AIS โดยส่วนใหญ่ไม่ใช่การ Copy วาง ให้จบๆ ไป แต่ตั้งใจอ่าน และดูแลด้วยใจมากกว่า
6. ช่องทาง Intelligence ไม่ค่อยเจอระบบให้ลูกค้าประเมินการให้บริการพนักงาน เหมือนของ AIS
***อยากให้ผู้บริหารเข้ามาแก้ไขปัญหา ระบบการให้บริการ ของ Intelligence แบบจริงจังด้วย***
ถึงผู้บริหารหน่วยงาน intelligence ควรปรับปรุงระบบการทำงานหลาย ๆ อย่างมากๆ (ทำไม่ได้ = คุณสอบตก) + ชอบระบบ CRM AIS
1. ถามอย่างนึง ตอบอย่างนึง ทำให้ได้รับคำตอบไม่ตรง
และต้องวนลูป เริ่มต้นใหม่ เสียเวลามากๆ
2. การรับเรื่องทางหลังไมค์ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมควรถามครั้งเดียวให้ครบถ้วน แต่ตกหล่นจริงๆ สัก 1-2 ครั้งก็ยังโอเค
แต่นี่ ถามไป-ถามมา 4-5 รอบ แค่ปัญหาเดียวง่ายๆ ไม่มีไรซับซ้อน ก็ยังไม่รับเรื่องตรวจสอบ รอก้นข้ามวันก็ยังไม่รับเรื่องตรวจสอบ สุดท้ายต้องโทร 1242 ครั้งเดียวจบ
ล่าสุดได้ร้องเรียนเรื่องนี้ผ่าน 1242 ไปแล้วในวันนี้
3. การให้บริการ Intelligence ล่าช้ามากๆ และมักไม่ตรงประเด็นความต้องการของลูกค้า และมักไม่ทันกาลเสมอทำให้ต้องเสียเวลาไปใช้ช่องทางบริการอื่นๆ อีก ซึ่งรวดเร็วและถูกต้องมากกว่า
4. ถ้าทำได้แบบ CC AIS คือหลังไมค์ไป แปปเดียวโทรกลับมาเลยและได้คุยกับลูกค้าโดยตรง = ทำให้ CC เข้าใจปัญหาทันที รับเรื่องตรวจสอบได้ทันที
และส่วนตัวให้ 95% ขึ้นไป CC AIS ถามอะไรก็ตอบตรงประเด็นเสมอ เพราะใส่ใจรับฟังลูกค้า และติดตามงานได้ดี มี SLA กำหนดแล้วเสร็จที่ชัดเจน (ไม่ใช่ถามไป ถามมา หลายรอบข้ามวัน และยังไม่ออกใบงานรับเรื่องแบบนี้)
5.รู้สึกว่าการตอบของ CC AIS โดยส่วนใหญ่ไม่ใช่การ Copy วาง ให้จบๆ ไป แต่ตั้งใจอ่าน และดูแลด้วยใจมากกว่า
6. ช่องทาง Intelligence ไม่ค่อยเจอระบบให้ลูกค้าประเมินการให้บริการพนักงาน เหมือนของ AIS
***อยากให้ผู้บริหารเข้ามาแก้ไขปัญหา ระบบการให้บริการ ของ Intelligence แบบจริงจังด้วย***