อัพเดท ปาเจโร่ สปอร์ต 2020 หลังจากใช้งาน 70,000.00 กม.

จาก กระทู้นี้ https://ppantip.com/topic/40410075
  
  ข้อ 4.  ปลี่ยนโช้ค Profender ปรับ 8
 
   
            หลังจากใช้งานมา 50,000 กม. เลยตรวจสภาพดูสักหน่อย เพราะเมียบอกนั่งในเมืองแน่นถึงแข็งมาก สิ่งที่พอทำได้คือ ปรับได้ 8ระดับ กดลงมา
หน้า 3 หลัง 1 เลยก็ยังแน่นๆ อยู่นะ เลยตัดสินใจจะปล่อยลมซับแทงค์ ผลที่ได้

          1. วัดความดันตัวแรกได้ 151 psi อีก3ตัว 161psi
          2. เลยปล่อย ไนโตเจนออกมา ให้เหลือ 150 ทั้ง 4 ตัว ผลที่ มีน้ำมันออกมา 3 ตัว หรือรั่วเข้ามาในแทงค์นั้นเอง เศร้าใจหลาย 50000 กม.เอง 
          3. เอาไปทดสอบวิ่ง รอบต่อถนนคนกรีต ยังดังตึกๆ อยู่ สรุป ลดแรงดันมา 140 psi. ถึงจะเบาลงพอรับได้ การทดลงนี้ เปลี่ยนยางใหม่ แรงดันลมยาง
              หน้า 29 หลัง 32 ตามสเปคโรงงาน และยังไม่ได้ปรับความแข็งโช้คเพิ่ม ของเดิมหน้า 3 คลิกหลัง 1 
          4. ส่งกลับไปซ่อมโรงงาน 4 ตัวน่าจะมี 6000 ไม่รวมค่าน้ำมันขับไปและถ้าถอดออกมามีอะไรเสียเพิ่ม  5555+
          5. สรุป ถ้าทำเอง น้ำมันโช้คเบอร์ 20-30 ลิตรละ 550-800 อย่างดีเลยนะ โอลิน โมโตแรค โมตุล งบไม่น่าจะเกิน 3000 แต่จะหาโอริงที่ทนทั้งน้ำมัน
              และแรงดันได้ที่ไหนดี เคยสั่งของ RS ดีกว่าของจีนหน่อยแต่พังเร็วเหมือนกัน หรือสั่งของเดิม ก็ไม่น่าจะรอด รั่วอีกเมื่อไหร่ไม่รู้ อ่อผมมีตัวเต็ม                      ไนโตรเจน และ อุปกรณ์ซ่อมบำรุงได้ระดับหนึ่งเลยครับ ขาดแค่ ไดโนเทส เท่านั้นเอง เพี้ยนขำหนักมาก
                 
                 สุดท้ายนี้ โช้คแบบถอดบำรุงรักษาได้ จะเหมาะสมกับคนที่ชอบปรับแต่งนะครับ เพราะมันจะมีค่าใช้จ่ายทุกๆ 50000-80000 กม. ประมาณ 6000-          12000 บาท ถามว่าจะไป FOX มัยบอกเลย ไม่ครับ 5555+ เพราะมันทั้งแพงและแน่น ไม่น่าจะเหมาะกับวัยรุ่น เหลือน้อยอย่างผมแล้ว ถามว่าจะเปลี่ยน
        มัย บอกเลยว่าไม่ ชั่วโมง โควิทแบบนี้ อย่างเก่งก็เอาของเดิมมาใส่ โช้คดีที่ยังไม่ได้ยกให้ใคร

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่