[CR] รีวิว Porsche 911 carrera s (992)

กระทู้รีวิว
วันนี้ ได้ฤกษ์งามยามดี มาขอ review รถที่ปัจจุบันใช้มาแล้วประมาณ 10,000 กม. ครับ
ก่อนได้รถ 
-  ช่วง Motor Expo ธ.ค. 64 ได้ไปเดินดูรถ ตอนนั้น ไม่มีความคิดที่จะออกรถแต่อย่างใด แต่เผอิญไปเห็น Cayman T ราคาพอเอื้อมไหว ประกอบกับหน้ามืดกับรถในฝัน สุดท้ายก็วางจองไป เซลบอกว่า ได้รถช่วงปลายไตรมาส 1 ถึงต้นไตรมาส 2
- แต่พอกลับมาคิดแล้วคิดอีก ในใจก็อยากได้ 911 ให้มันจบ ๆ ไป คิดอยู่ 1 เดือน เลยคิดว่า เอาน่ะ ไหนก็ไหน ให้มันจบ ๆ ไปละกัน เลยเปลี่ยนใจไปจอง 911 แทน (ตัดสินใจช่วงปลายเดือน ม.ค. 65) ซึ่งเซลบอกว่า น่าจะได้รถช่วงไตรมาส 3-4 ยังไม่ชัวร์ ถ้าเป็นสถานการณ์ปกติรอประมาณ 6 เดือน แต่ช่วงนั้นดันมีสงคราม
-  สรุป คือ รอกันไป รถมาจริง ๆ คือ ก.พ. 66 เบ็ดเสร็จปีกว่ากว่าจะได้รถ

รายละเอียด option 
ตอนนั้น พยายามเอาที่จำเป็นจริง ๆ หลัก ๆ เพราะงบไม่ได้เยอะ
สรุป option ที่สั่งคือ รถสีดำ เบาะแดง / sport exhaust / rear axle / front lift / sport chrono / glass roof / PDLS plus / sport suspension
รีวิวตอนขับขี่
-  ตอนรอรถ นั่งดู review ช่อง FOC Drive ที่พูดว่า รถมันดูเกร็งไปหมด ตอนนั้น เราก็สงสัยว่า อารมณ์มันเป็นยังไง
แต่พอได้ขับจริง ๆ ทำให้เข้าใจ feeling ที่เค้าอธิบายเลย เพราะต้องบอกว่า รถมันหนักและดูแข็งแรงตามที่บอกจริง ๆ
แต่กลับกัน เวลาเหยียบไปปุ๊บ มันสนุกมาก แต่ก็ต้องใช้สมาธิและสติอยู่กับรถตลอดเวลา และรู้สึกถึงพื้นถนนเวลาขับอยู่ตลอด 
โดยเฉพาะเวลาเปลี่ยนเลนหรือเข้าโค้งมันแบบยึดเกาะดีมาก 
-  แน่นอนที่สุด เนื่องจากเป็นเครื่องยนต์ ไม่ใช่รถไฟฟ้า ดังนั้น การออกตัวเทียบกับ Tesla dual motor ก็ลำบากมาก 
แต่เนื่องจากเราเป็นคนชอบ feeling ของเครื่องยนต์มากกว่า เลยแบบไม่ได้อะไร
-  โหมดที่สนุกสุด คือ โหมด sport ที่ไม่ต้องปรับโช้ค เพราะอัตราเร่งดีและไม่แข็งจนเกินไป
-  อีกอย่างคือ เวลาขับไปต่างจังหวด ใช้โหมด manual เปลี่ยนเกียร์เอง ก็สนุกอีกแบบ ปกติก่อนหน้านี้ รถคันก่อน ๆ แทบไม่ค่อยได้ชัดแบบนี้เลย

สิ่งที่ชอบ หลัก ๆ คือ การขับขี่
-  ขับสนุกจริงๆ โดยเฉพาะเวลาเปลี่ยนเลน เข้าโค้ง หรือแซง มันแบบมั่นใจมาก 
-  ระบบเตือนต่าง ๆ เช่น เวลาขับใกล้เกินไป จะมี warning ขึ้น หรือ wet mode เวลาฝนตก ทำให้รู้สึกโอเค

สิ่งที่คิดว่า ไม่ค่อยโอเค ซึ่งแน่นอน รถแบบนี้คงเน้นขับขี่เป็นหลัก แต่จากความเห็นส่วนตัวนะครับ 
-  เสียงเครื่องยนต์ดังมาก จอดในหมู่บ้าน หรือ start ที คือ รบกวนคนอื่น ๆ อยากให้มี start ไปแบบ hybrid มาก
-  อย่าถามหาความนิ่ม ยิ่งเจอถนนเมืองไทย เรียกได้ว่า รับรู้ไปถึงตับไตไส้พุง แถมเจอเวลาขึ้นหรือลงจากที่ชัน เตรียมตัวครืดได้เลย
-  รูปทรงทำให้กะระยะเวลาเจอเสา ยากมาก (อันนี้ คงเป็นความเห็นส่วนตัวมาก) 
-  กล้องถอย (ได้ยินว่า รุ่นอื่นก็เป็นเหมือนกัน) confirm ว่า ไม่ไหวเลยจริง ๆ คือ ควรทำได้ดีกว่านี้ 
-  ที่ปรับพวงมาลัย รุ่นนี้ไม่ใช่ไฟฟ้า เพราะอะไหล่ขาดแคลนเนื่องจากสงคราม

ถ้าใครอยู่ระหว่างตัดสินใจว่า option ไหน จำเป็นไม่จำเป็นก็สอบถามมาหลังไมค์ได้ครับ
ขอบคุณครับ
ปล. ขอ tag supercar (จริง ๆ ไม่ใช่นะครับ)
ชื่อสินค้า:   Porsche 911 Carrera S (992)
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่