วันที่ 31 ม.ค.65 รถผมถูกชนท้ายอย่างหนักจากรถที่ใช้ประกันบ.วิริยะ
วันต่อมา(1 ก.พ.65) ได้นำรถเข้าซ่อมที่อู่ และได้โทรถามบ.วิริยะเรื่องการเรียกร้องค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้รออู่ซ่อมจนเสร็จจะได้ทราบเรื่องจำนวนวันที่ซ่อม และสามารถมาเรียกร้องที่บ.วิริยะได้ตามวันที่ซ่อมจริง
ผมจึงทำการเช่ารถใช้ระหว่างซ่อม เนื่องจากลักษณะการทำงานผมต้องเดินทางพบลูกค้าเป็นประจำ
วันที่ 3 มี.ค.65 รถซ่อมเสร็จ ระยะเวลารวม 31 วัน ได้รับเอกสารจากอู่ และจ่ายค่าเช่ารถ
วันที่ 9 มี.ค.65 โทรติดต่อและเดินทางไปบ.วิริยะ สาขาพระราม 2 พบเจ้าหน้าที่ๆ กลับแจ้งว่าให้ค่าขาดประโยชน์ได้วันละ 500 บาทเท่านั้น และที่สำคัญให้แค่ 20 วัน !!!!!!!!!!!!
ผมได้สอบถามจนท.ว่าทราบไหมว่าค่าเช่ารถปัจจุบันคือ เท่าไหร่, จนท.ตอบทราบประมาณ 900 ต่อวัน (ถ้าเพื่อนๆลองเช็คดูจะพบว่าวันละ 1,000+)
แต่ที่ผมยอมรับไม่ได้จริงๆ คือ จนท.แจ้งว่าตามมาตรฐาน(วิริยะ)จะต้องซ่อมรถเสร็จใน 20 วันเท่านั้น รวมจ่ายให้ได้แค่ 500x20= 10,000 บาท ซึ่งผมจะขาดทุนหนักมาก
ในฐานะคนใช้รถที่นำรถไปซ่อม ทุกคนอยากได้รถเร็วที่สุดอยู่แล้ว ผมก็เร่งอู่ตลอด (อยากซ่อมวันนี้ได้พรุ่งนี้ด้วยซ้ำ) แต่ที่สุดก็ใช้เวลา 31 วัน
แต่วิริยะกลับบอกว่ารถซ่อมนานเกินไปและแจ้งว่าผมต้องเป็นคนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนเกินทั้งหมดเอง โดยนำเอกสารยอมรับค่าซ่อม 20 วัน ยอดแค่10,000บาทมาในลักษณะหลอกล่อให้เซ็น ซึ่งที่สุดแล้วผมไม่ยอมเซ็น (เลยยังไม่ได้ซักบาท) แถมโดนปล่อยให้นั่งตากแดดหน้าสำนักงานตั้งนาน
ถ้าบ.ประกันคู่กรณีจะเป็นคนมีสิทธิ์กำหนดเรื่องจำนวนวันซ่อม ทำไมวันแรกที่ผมโทรไปสอบถามถึงไม่แจ้งแต่แรก และ ทำไมไม่ประสานกับทางอู่เรื่องวันซ่อมตั้งแต่ต้น แต่เลือกที่จะโยนภาระและกดดันผู้บริโภคให้ยอมรับความเสียหายนี้เอง ???????????????????????
อยากขอไอเดียเพื่อนๆว่าผมควรจะทำยังไงต่อไปดีครับ
หมายเหตุ
ผมจะไม่ใช้ประกันบ.วิริยะ 100%
โดยบ.วิริยะประกันภัยกดราคาค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถต้องทำย้งไง?
วันต่อมา(1 ก.พ.65) ได้นำรถเข้าซ่อมที่อู่ และได้โทรถามบ.วิริยะเรื่องการเรียกร้องค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้รออู่ซ่อมจนเสร็จจะได้ทราบเรื่องจำนวนวันที่ซ่อม และสามารถมาเรียกร้องที่บ.วิริยะได้ตามวันที่ซ่อมจริง
ผมจึงทำการเช่ารถใช้ระหว่างซ่อม เนื่องจากลักษณะการทำงานผมต้องเดินทางพบลูกค้าเป็นประจำ
วันที่ 3 มี.ค.65 รถซ่อมเสร็จ ระยะเวลารวม 31 วัน ได้รับเอกสารจากอู่ และจ่ายค่าเช่ารถ
วันที่ 9 มี.ค.65 โทรติดต่อและเดินทางไปบ.วิริยะ สาขาพระราม 2 พบเจ้าหน้าที่ๆ กลับแจ้งว่าให้ค่าขาดประโยชน์ได้วันละ 500 บาทเท่านั้น และที่สำคัญให้แค่ 20 วัน !!!!!!!!!!!!
ผมได้สอบถามจนท.ว่าทราบไหมว่าค่าเช่ารถปัจจุบันคือ เท่าไหร่, จนท.ตอบทราบประมาณ 900 ต่อวัน (ถ้าเพื่อนๆลองเช็คดูจะพบว่าวันละ 1,000+)
แต่ที่ผมยอมรับไม่ได้จริงๆ คือ จนท.แจ้งว่าตามมาตรฐาน(วิริยะ)จะต้องซ่อมรถเสร็จใน 20 วันเท่านั้น รวมจ่ายให้ได้แค่ 500x20= 10,000 บาท ซึ่งผมจะขาดทุนหนักมาก
ในฐานะคนใช้รถที่นำรถไปซ่อม ทุกคนอยากได้รถเร็วที่สุดอยู่แล้ว ผมก็เร่งอู่ตลอด (อยากซ่อมวันนี้ได้พรุ่งนี้ด้วยซ้ำ) แต่ที่สุดก็ใช้เวลา 31 วัน
แต่วิริยะกลับบอกว่ารถซ่อมนานเกินไปและแจ้งว่าผมต้องเป็นคนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนเกินทั้งหมดเอง โดยนำเอกสารยอมรับค่าซ่อม 20 วัน ยอดแค่10,000บาทมาในลักษณะหลอกล่อให้เซ็น ซึ่งที่สุดแล้วผมไม่ยอมเซ็น (เลยยังไม่ได้ซักบาท) แถมโดนปล่อยให้นั่งตากแดดหน้าสำนักงานตั้งนาน
ถ้าบ.ประกันคู่กรณีจะเป็นคนมีสิทธิ์กำหนดเรื่องจำนวนวันซ่อม ทำไมวันแรกที่ผมโทรไปสอบถามถึงไม่แจ้งแต่แรก และ ทำไมไม่ประสานกับทางอู่เรื่องวันซ่อมตั้งแต่ต้น แต่เลือกที่จะโยนภาระและกดดันผู้บริโภคให้ยอมรับความเสียหายนี้เอง ???????????????????????
อยากขอไอเดียเพื่อนๆว่าผมควรจะทำยังไงต่อไปดีครับ
หมายเหตุ
ผมจะไม่ใช้ประกันบ.วิริยะ 100%