สวัสดีครับ รบกวนสอบถามข้อมูลกรณี walk in เข้าไปซื้อเครื่องเปล่าครับ
วันนี้เวลาประมาณ 17.30 ผมได้เข้าไปติดต่อสอบถาม ต้องการซื้อ iPhone 13 Promax เป็น Shop ais หรือ ร้านเทเลวิช ไม่แน่ใจครับ
ตั้งอยู่ในห้างโลตัส สาขาอำเภอสว่างแดนดิน จ.สกลนคร
มีรุ่นและสีตามที่ต้องการพอดี สอบถามราคา 42,900 บาท พนักงานได้หยิบสินค้ามาวางบนโต๊ะห่อด้วยพลาสติกใส
ผมขยับมือจะจับกล่อง พนักงานยื่นมือขวางพร้อมแจ้งว่า "แกะไม่ได้นะคะ ถ้าจะแกะต้องชำระเงินก่อน"
คือผมไม่ได้ต้องการแกะ ต้องการแค่สัมผัสกล่องผลิกดูด้านหลัง เพราะจะดูรายละเอียดเช่นวันผลิต เพราะปกติที่เคยซื้อมาก็ไม่เคยแกะเอง
พนักงานจะแกะและวางบนผ้าหรือแผ่นรอง แล้วแจ้งให้ตรวจดูสภาพสินค้า
ผมจึงยิงคำถามกับพนักงานท่านนั้นว่า ถ้าชำระเงินและเปิดกล่องมา สมมุติว่าเครื่องภายนอกไม่อยู่ในสภาพสมบูรณ์ เช่น มีรอยขีดข่วนหรือปัญหาอื่นๆเช่นพบฝุ่นในเลนกล้อง "สมมุตินะครับ" ผมแจ้งให้พนักงานทราบ > พนักงานตรวจสอบ > เป็นจริงตามที่ผมแจ้ง
ผมสามารถขอเปิดสินค้ากล่องใหม่อีก 1 กล่องได้ไหม
พนักงานแจ้งว่า "ไม่ได้ค่ะ ถ้าสินค้ามีปัญหาลูกค้าต้องนำไปเคลมเอง" ลูกค้าไม่สามารถยกเลิกการซื้อหรือขอเปลี่ยนสินค้าได้ค่ะเป็นนโยบายบริษัท
เอาแล้วไง ซื้อสินค้าราคาเกือบครึ่งแสนต้องมาวัดดวง ซื้อไอโฟนใช้มาตั้งแต่ iPhone 4 พึ่งเคยเจอนโยบายแปลกๆที่นี่วันนี้แหละ
จะโต้แย้งด้วยเหตุลผลหรือจากประสบการณ์ที่เคยซื้อ iPhone ยังไงก็ไม่ยอมท่าเดียว
"ไม่ได้ค่ะ ไม่ได้ค่ะ จะเปิดกล่องต้องชำระเงินก่อน / เปิดกล่องแล้วสินค้ามีปัญหาจะเปลี่ยนกล่องใหม่ไม่ได้ ลูกค้าต้องนำสินค้าไปเคลมเอง"
คำถามสุดท้ายขีดเส้นใต้เส้นโตๆ นโยบายของ ais เป็นแบบที่พนักงานแจ้งผม จริงเหรอ??
สรุปสุดท้ายก็เลยไม่กล้าเสี่ยงดวงควักเงินเกือบครึ่งแสนซื้อสินค้าชิ้นนั้น พรุ่งนี้ตั้งใจจะขับรถไปอุดร ตัวเลือกเยอะกว่า น่าจะไม่เจอนโยบาายแปลกๆแบบนี้
สอบถามกรณี walk in ซื้อเครื่องเปล่า
วันนี้เวลาประมาณ 17.30 ผมได้เข้าไปติดต่อสอบถาม ต้องการซื้อ iPhone 13 Promax เป็น Shop ais หรือ ร้านเทเลวิช ไม่แน่ใจครับ
ตั้งอยู่ในห้างโลตัส สาขาอำเภอสว่างแดนดิน จ.สกลนคร
มีรุ่นและสีตามที่ต้องการพอดี สอบถามราคา 42,900 บาท พนักงานได้หยิบสินค้ามาวางบนโต๊ะห่อด้วยพลาสติกใส
ผมขยับมือจะจับกล่อง พนักงานยื่นมือขวางพร้อมแจ้งว่า "แกะไม่ได้นะคะ ถ้าจะแกะต้องชำระเงินก่อน"
คือผมไม่ได้ต้องการแกะ ต้องการแค่สัมผัสกล่องผลิกดูด้านหลัง เพราะจะดูรายละเอียดเช่นวันผลิต เพราะปกติที่เคยซื้อมาก็ไม่เคยแกะเอง
พนักงานจะแกะและวางบนผ้าหรือแผ่นรอง แล้วแจ้งให้ตรวจดูสภาพสินค้า
ผมจึงยิงคำถามกับพนักงานท่านนั้นว่า ถ้าชำระเงินและเปิดกล่องมา สมมุติว่าเครื่องภายนอกไม่อยู่ในสภาพสมบูรณ์ เช่น มีรอยขีดข่วนหรือปัญหาอื่นๆเช่นพบฝุ่นในเลนกล้อง "สมมุตินะครับ" ผมแจ้งให้พนักงานทราบ > พนักงานตรวจสอบ > เป็นจริงตามที่ผมแจ้ง
ผมสามารถขอเปิดสินค้ากล่องใหม่อีก 1 กล่องได้ไหม
พนักงานแจ้งว่า "ไม่ได้ค่ะ ถ้าสินค้ามีปัญหาลูกค้าต้องนำไปเคลมเอง" ลูกค้าไม่สามารถยกเลิกการซื้อหรือขอเปลี่ยนสินค้าได้ค่ะเป็นนโยบายบริษัท
เอาแล้วไง ซื้อสินค้าราคาเกือบครึ่งแสนต้องมาวัดดวง ซื้อไอโฟนใช้มาตั้งแต่ iPhone 4 พึ่งเคยเจอนโยบายแปลกๆที่นี่วันนี้แหละ
จะโต้แย้งด้วยเหตุลผลหรือจากประสบการณ์ที่เคยซื้อ iPhone ยังไงก็ไม่ยอมท่าเดียว
"ไม่ได้ค่ะ ไม่ได้ค่ะ จะเปิดกล่องต้องชำระเงินก่อน / เปิดกล่องแล้วสินค้ามีปัญหาจะเปลี่ยนกล่องใหม่ไม่ได้ ลูกค้าต้องนำสินค้าไปเคลมเอง"
คำถามสุดท้ายขีดเส้นใต้เส้นโตๆ นโยบายของ ais เป็นแบบที่พนักงานแจ้งผม จริงเหรอ??
สรุปสุดท้ายก็เลยไม่กล้าเสี่ยงดวงควักเงินเกือบครึ่งแสนซื้อสินค้าชิ้นนั้น พรุ่งนี้ตั้งใจจะขับรถไปอุดร ตัวเลือกเยอะกว่า น่าจะไม่เจอนโยบาายแปลกๆแบบนี้