ความซวยบังเกิดเมื่อส่งของให้ลูกค้าด้วย Kerry Express

ผมได้สั่งผลไม้จากสวนแห่งหนึ่งเพื่อส่งไปให้ลูกค้าที่กรุงเทพฯ(ผมจ่ายต้นทุนค่าสินค้าและค่าส่ง)  แต่ความซวยก็บังเกิดตอนที่เจ้าของสวนฯส่งผลไม้ด้วย Kerry Express โดยส่งแบบรับของในวันถัดไป (Next-day delivery)  ซึ่งส่งของในวันที่ 4 มีนาคม แต่ตอนนี้วันที่ 7 มีนาคม ยังไม่ได้รับของ  และระหว่าง3วันที่รอสินค้านั้นผมและลูกค้าได้รับประสบการณ์ทั้งโกหกหลอกลวง จาก Kerry ตามนี้ครับ 



โกหก 1)  ในระบบติดตามพัสดุของ Kerry แจ้งว่าพัสุดจะถูกจัดส่งในวันที่ 5 มีนาคม ลูกค้าก็รอของอยู่ที่บ้านทั้งวันไม่ออกไปไหนทั้งที่มีธุระ จนถึงเวลา2ทุ่มกว่าๆ Kerry ก็โทรมาบอกว่าวันนี้มาส่งไม่ได้ (โทรจาก09433995XX) และจะมาส่งให้ในวันถัดไป  แต่กลับระบุลงในระบบว่า " ไม่สามารถติดต่อผู้รับได้

โกหก 2)  วันถัดมาในระบบติดตามพัสดุของ Kerry แจ้งว่าพัสดุจะถูกจัดส่งในวันที่ 6 มีนาคม.. ลูกค้าก็รอสินค้าอยู่ที่บ้าน ไม่ออกไปทำธุระเพราะต้องการรอรับสินค้าจาก Kerry   จนถึงเวลา 2 ทุ่มกว่าๆ ก็ยังไม่มีการส่งพัสดุ แล้วหน้าเว็บระบบติดตามพัสดุก็เปลี่ยนสถานะเป็น  " ไม่สามารถติดต่อผู้รับได้ " ทั้งที่ Kerry ไม่ได้มีการโทรมาแต่อย่างใด!

หลอกลวง 1) ใช้บริการ Kerry แบบรับของในวันถัดไป (Next-day delivery) แต่ถึงตอนนี้ 3 วันแล้ว (10.15 น.ของวันที่ 7 มีนาคม) ยังไม่ได้รับสินค้า  ทำให้เสียโอกาสในการใช้บริการขนส่งเจ้าอื่นที่ดีกว่า  และด้วยการขนส่งที่ยาวนานของ Kerry ทำให้ผลไม้สดเปลี่ยนสภาพ  ซึ่งผมก็งงว่ามันเป็นบริการ Next-day delivery ยังไง??

หลอกลวง 2) Kerry ให้จ่ายค่าบริการแพงเพื่อจะได้รับบริการที่รวดเร็ว  แต่ผมกลับได้รับบริการเทียบเท่าการขนส่งแบบธรรมดา  ซึ่งถ้าต้องรอสินค้านานแบบนี้ ผมส่งไปรษณีย์ธรรมดาถูกว่าที่ผมจ่ายให้ Kerry (ในระยะเวลาพอๆกัน) 

** ไม่น่าเชื่อว่า Kerry Express ซึ่งเป็นบริษัทมหาชน ที่สมควรจะต้องมีธรรมาภิบาล โปร่งใส ตรวจสอบได้  แต่ระบบและบริการของ Kerry เต็มได้ด้วยการโกหก และหลอกลวงผู้บริโภค  โดย Call center ของ Kerry เองก็ยืนยันว่าไม่มีนโยบายรับผิดชอบกรณีขนส่งล่าช้า  ถึงแม้จะส่งแบบเร็ว(จ่ายแพง)แต่ต้องรอนานเหมือนส่งไปรษณีย์แบบธรรมดาก็ตาม  นั่นเท่ากับว่าผู้บริโภคเมื่อหลวมตัวมาใช้บริการ Kerry แล้ว ก็จะไม่มีอะไรการันตีว่าจะได้รับของตามกำหนด.. ซึ่งยังไม่รวมกรณีที่ Kerry โกหกในระบบ tracking ถึง 2 ครั้ง ว่าติดต่อผู้รับไม่ได้ทั้งๆ Kerry โทรมาขอเลื่อนส่งเอง  และวันถัดมาก็ไม่ได้มีการติดต่อใดๆมา!!

** น่าสงสัยว่าพัสดุถูกนำขึ้นรถถึง 2 วัน (วันที่ 5,6 มีนาคม) แต่ทำไม Kerry ไม่เอาพัสดุมาส่ง แถมยังโกหกอีก!!.. วันนี้วันที่ 7 มีนาคม เวลา10.15 น. ก็ยังไม่ได้รับพัสดุเลย

** จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ลูกค้าผมโมโหและหงุดหงิดมาก เพราะลูกค้าอยู่บ้านเพื่อรอของโดยไม่ออกไปทำธุระถึง 2 วันเต็มๆ.. แต่สรุปแล้วของก็ไม่ได้ ธุระก็ไม่ได้ทำ  ผมก็ทำใจแล้วว่าลูกค้าก็คงจะไม่กลับมาซื้อของจากผมอีกแน่!! 

** เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า  " ถึงสินค้าคุณจะดีแค่ไหน  แต่ถ้าคุณเลือกบริษัทขนส่งผิด  ธุรกิจคุณก็มีปัญญาได้ "

** ตอนนี้ในขณะที่พิมพ์ ลูกค้าก็ยังไม่ได้รับสินค้า

** สคบ. สามารถช่วยอะไรได้บ้างไหมครับ  นอกจากการที่ผู้บริโภคเอาประสบการณ์มาแชร์พร้อมหลักฐานใน pantip

                                    =  ถึงสินค้าของคุณจะเจ๋งมาก  แต่ถ้าลูกค้าไม่ได้รับสินค้า  แล้วลูกค้าจะรู้ได้ยังไงว่าของคุณเจ๋ง  =
               =  ต่อให้คุณคัดเลือกสินค้ามาอย่างดี  แต่ถ้าสินค้าเปลี่ยนสภาพตอนขนส่ง  ก็ไม่ต่างอะไรกับคุณเอาของเน่าไปขายให้ลูกค้า =

********* UPDATE *******
ตอนนี้ได้รับพัสดุแล้ว  แต่สินค้าทั้งเน่าและเปลี่ยนสภาพ  แต่ก็ทำเคลมกับ Kerryไปละ!!  รอดูว่า Kerry จะมองเห็นจุดเริ่มต้นของปัญหาที่เกิดจากบริการของตัวเองหรือไม่  หรือจะแก้ตัวอย่างไร??

********* UPDATE 2 **********

หลังจากที่ทำเคลมไป  Kerry ก็ได้ตอบกลับมา  และเมื่ออ่านเมล์จบ ก็เหมือนเป็นการตอกย้ำว่า " ผมซวยจริงๆที่เลือกใช้ Kerry " เพราะ Kerry พยายามจะพูดถึงแค่เรื่องการไม่รับเคลมสินค้าประเภทผลไม้ แต่ไม่มีการพูดถึงประเด็นการส่งพัสดุล่าช้าแต่อย่างใด!!

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่