วันนี้มีทางประกันโทรมาหาเรา ช่วง10 ฟโมง เราบอกให้ติดต่อมาใหม่ ประมานบ่ายๆ เพราะขับรถ
พอช่วงบ่าย นางก็โทรมา ขอเวลาคุย3 นาที (จริงๆบางคนแค่ได้ยินคำว่าประกันก็ตัดสายแล้ว ) ด้วยความที่เราก็เป็นพนักงาน เทเลเซลล์ขายของเข่นกัน เราเข้าใจจึงรับฟัง คุยไปประมาณ 10 นาที ก็เสนอนั่นๆนู้น นี่ เป็นโครงการสำหรับลูกค้าเก่า เราก็แจ้งไปว่าสนใจอยู่ แต่ใว้ก่อนนะคะ ช่วงนี้หาเงินบางบากมาก อะไรประหยัดได้ เราก็ประหยัด ** น้ำเสียงที่เราพูดกับเขา คือ เราพูดดีๆ เหมือนเรากับลังคุยกับลูกค้าเลย หลังสิ้นสุดคำว่า รอโอกาสหน้าเราจะใช้บริการนะคะ นางก็สวนมาว่า ถ้าตอนนั้นยังมีชื่ออยู่นะคะ !! ด้วยน้ำเสียงห้วนๆ /// ทำไมไม่ลองเปลี่ยนคำพูดเป็นคำว่า ได้ค่ะคุณลูกค้าหากโครงการนี้ยังมีอยู่จะติดต่อกลับมาอีกครั้ง // แบบนี้ก็ได้นะ คือเรา เฟล มาก ทั้งที่เรารับฟังข้อเสนอ ทำไมคุณไม่คิดว่า ฉัน อาจจะเป็นลูกค้าคุณในอนาคตบ้าง / หลังนางพูดว่า ถ้าตอนนั้นยังมีชื่ออยู่ นางก็พูดสวัสดีค่ะ แล้วตัดสายไปดื้อๆ //
เอาตรงๆเลย ตั้งแต่เราฟังประกันมา ไม่เคยมีใครเสียมารยาทเท่านี้เลย
เราไม่ได้ว่าพนักงานทุกคนนะคะ เราหมายถึงพนักงานคนนั่นคนเดียว ซื้อเราจำชื่อ กับรหัสตัวแทนเขาใด้
#อยากให้ลองปรับปรุงการพูดนะคะ หากลูกค้าเขาไม่สนใจก็อย่าไปโกรธเขาเลยค่ะ พูดดีๆ ก่อนวางสาย เพื่อเป็นการจีบลูกค้าใว้ เผื่ออนาคตได้ใช้บริการ
ขอบคุณค่ะ
ทำไมประกัน ซิกน่าพูดแบบนี้ ?
พอช่วงบ่าย นางก็โทรมา ขอเวลาคุย3 นาที (จริงๆบางคนแค่ได้ยินคำว่าประกันก็ตัดสายแล้ว ) ด้วยความที่เราก็เป็นพนักงาน เทเลเซลล์ขายของเข่นกัน เราเข้าใจจึงรับฟัง คุยไปประมาณ 10 นาที ก็เสนอนั่นๆนู้น นี่ เป็นโครงการสำหรับลูกค้าเก่า เราก็แจ้งไปว่าสนใจอยู่ แต่ใว้ก่อนนะคะ ช่วงนี้หาเงินบางบากมาก อะไรประหยัดได้ เราก็ประหยัด ** น้ำเสียงที่เราพูดกับเขา คือ เราพูดดีๆ เหมือนเรากับลังคุยกับลูกค้าเลย หลังสิ้นสุดคำว่า รอโอกาสหน้าเราจะใช้บริการนะคะ นางก็สวนมาว่า ถ้าตอนนั้นยังมีชื่ออยู่นะคะ !! ด้วยน้ำเสียงห้วนๆ /// ทำไมไม่ลองเปลี่ยนคำพูดเป็นคำว่า ได้ค่ะคุณลูกค้าหากโครงการนี้ยังมีอยู่จะติดต่อกลับมาอีกครั้ง // แบบนี้ก็ได้นะ คือเรา เฟล มาก ทั้งที่เรารับฟังข้อเสนอ ทำไมคุณไม่คิดว่า ฉัน อาจจะเป็นลูกค้าคุณในอนาคตบ้าง / หลังนางพูดว่า ถ้าตอนนั้นยังมีชื่ออยู่ นางก็พูดสวัสดีค่ะ แล้วตัดสายไปดื้อๆ //
เอาตรงๆเลย ตั้งแต่เราฟังประกันมา ไม่เคยมีใครเสียมารยาทเท่านี้เลย
เราไม่ได้ว่าพนักงานทุกคนนะคะ เราหมายถึงพนักงานคนนั่นคนเดียว ซื้อเราจำชื่อ กับรหัสตัวแทนเขาใด้
#อยากให้ลองปรับปรุงการพูดนะคะ หากลูกค้าเขาไม่สนใจก็อย่าไปโกรธเขาเลยค่ะ พูดดีๆ ก่อนวางสาย เพื่อเป็นการจีบลูกค้าใว้ เผื่ออนาคตได้ใช้บริการ
ขอบคุณค่ะ