ทำไมประกัน ซิกน่าพูดแบบนี้ ?

วันนี้มีทางประกันโทรมาหาเรา  ช่วง10 ฟโมง เราบอกให้ติดต่อมาใหม่  ประมานบ่ายๆ  เพราะขับรถ
พอช่วงบ่าย นางก็โทรมา  ขอเวลาคุย3 นาที  (จริงๆบางคนแค่ได้ยินคำว่าประกันก็ตัดสายแล้ว ) ด้วยความที่เราก็เป็นพนักงาน เทเลเซลล์ขายของเข่นกัน  เราเข้าใจจึงรับฟัง     คุยไปประมาณ 10 นาที ก็เสนอนั่นๆนู้น นี่  เป็นโครงการสำหรับลูกค้าเก่า เราก็แจ้งไปว่าสนใจอยู่ แต่ใว้ก่อนนะคะ ช่วงนี้หาเงินบางบากมาก  อะไรประหยัดได้ เราก็ประหยัด ** น้ำเสียงที่เราพูดกับเขา คือ เราพูดดีๆ เหมือนเรากับลังคุยกับลูกค้าเลย   หลังสิ้นสุดคำว่า  รอโอกาสหน้าเราจะใช้บริการนะคะ  นางก็สวนมาว่า  ถ้าตอนนั้นยังมีชื่ออยู่นะคะ !!   ด้วยน้ำเสียงห้วนๆ    ///  ทำไมไม่ลองเปลี่ยนคำพูดเป็นคำว่า  ได้ค่ะคุณลูกค้าหากโครงการนี้ยังมีอยู่จะติดต่อกลับมาอีกครั้ง //  แบบนี้ก็ได้นะ    คือเรา เฟล มาก  ทั้งที่เรารับฟังข้อเสนอ   ทำไมคุณไม่คิดว่า ฉัน อาจจะเป็นลูกค้าคุณในอนาคตบ้าง  /  หลังนางพูดว่า ถ้าตอนนั้นยังมีชื่ออยู่   นางก็พูดสวัสดีค่ะ  แล้วตัดสายไปดื้อๆ  //

เอาตรงๆเลย ตั้งแต่เราฟังประกันมา ไม่เคยมีใครเสียมารยาทเท่านี้เลย    


เราไม่ได้ว่าพนักงานทุกคนนะคะ  เราหมายถึงพนักงานคนนั่นคนเดียว ซื้อเราจำชื่อ กับรหัสตัวแทนเขาใด้


#อยากให้ลองปรับปรุงการพูดนะคะ  หากลูกค้าเขาไม่สนใจก็อย่าไปโกรธเขาเลยค่ะ   พูดดีๆ ก่อนวางสาย เพื่อเป็นการจีบลูกค้าใว้  เผื่ออนาคตได้ใช้บริการ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่