สวัสดีครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับผม
ผมทำอาชีพเป็นบุคลากรทางการแพทย์ ทำประกันโควิดเจอ จ่าย จบ ของบริษัทสิ*ม*ค*
เมื่อช่วงต้นมกราคม 2565 ผมติดโควิดและรักษาจนหาย
ยื่นเอกสารกับทางบริษัททั้งทางอีเมล์ และส่งผล RT-PCR ประทับตรารพ ไปทางไปรษณีย์ เมื่อสักวันที่ 20 มกราคมแล้ว
จนถึงตอนนี้ยังไม่เคยได้การติดต่อยืนยันทั้งทาง SMS และ email เลยครับ
สองอาทิตย์ก่อนโทรไป ทาง call center แจ้งว่าเอกสารครบดี รอจนท ติดต่อกลับ ...... ผ่านไปอาทิตย์นึงยังไม่มีใครติดต่อกลับมา
ผมติดต่อไปใหม่ จนท แจ้งว่าเอกสารบางตัวยังไม่ครบและผมทำอาชีพทางการแพทย์ใช่ไหม? ผมถามว่าจะมีปัญหาอะไรในการเบิกเคลมหรือเปล่า จนทก็แจ้งว่าไม่มี สามารถเคลมได้ รอฝ่ายสินไหมติดต่อกลับ
......หายยาวอีกรอบ
อาทิตย์นี้ผมโทรไปใหม่ จนท แจ้งว่าด้วยอาชีพผมทำให้เบิกเคลมไม่ได้ ไม่อยู่ในเงื่อนไขรับประกัน อ้าว !? ไม่เหมือนที่เคยคุยกันไว้
(ผมเช็คดูในกรมธรรม์อีกรอบ ไม่มีระบุไว้แน่นอนเรื่องอาชีพ) และก็ได้คำตอบเหมือนเดิมคือ จะให้เจ้าหน้าที่สินไหมติดต่อกลับมา...
อย่างนี้ผมควรทำอย่างไรได้บ้างครับ? ลองดูในกระทู้พันทิปอื่นๆก็เคยมีปัญหาเบิกเคลมช้ากับบริษัทนี้ แต่ไม่นานขนาดนี้ เลย 15 วันตามสัญญากรมธรรม์ และยังมีเรื่องของอาชีพที่ จนท พูดไม่ตรงกันหลายรอบด้วยครับผม หรือผมควรจะร้องเรียนไปที่ คปภ?
ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าครับ
(สอบถามปัญหาประกันโควิด) เคลมประกันของบริษัท สิ*ม*ค* ปกติใช้เวลานานขนาดนี้เลยหรือครับ?
ผมทำอาชีพเป็นบุคลากรทางการแพทย์ ทำประกันโควิดเจอ จ่าย จบ ของบริษัทสิ*ม*ค*
เมื่อช่วงต้นมกราคม 2565 ผมติดโควิดและรักษาจนหาย
ยื่นเอกสารกับทางบริษัททั้งทางอีเมล์ และส่งผล RT-PCR ประทับตรารพ ไปทางไปรษณีย์ เมื่อสักวันที่ 20 มกราคมแล้ว
จนถึงตอนนี้ยังไม่เคยได้การติดต่อยืนยันทั้งทาง SMS และ email เลยครับ
สองอาทิตย์ก่อนโทรไป ทาง call center แจ้งว่าเอกสารครบดี รอจนท ติดต่อกลับ ...... ผ่านไปอาทิตย์นึงยังไม่มีใครติดต่อกลับมา
ผมติดต่อไปใหม่ จนท แจ้งว่าเอกสารบางตัวยังไม่ครบและผมทำอาชีพทางการแพทย์ใช่ไหม? ผมถามว่าจะมีปัญหาอะไรในการเบิกเคลมหรือเปล่า จนทก็แจ้งว่าไม่มี สามารถเคลมได้ รอฝ่ายสินไหมติดต่อกลับ
......หายยาวอีกรอบ
อาทิตย์นี้ผมโทรไปใหม่ จนท แจ้งว่าด้วยอาชีพผมทำให้เบิกเคลมไม่ได้ ไม่อยู่ในเงื่อนไขรับประกัน อ้าว !? ไม่เหมือนที่เคยคุยกันไว้
(ผมเช็คดูในกรมธรรม์อีกรอบ ไม่มีระบุไว้แน่นอนเรื่องอาชีพ) และก็ได้คำตอบเหมือนเดิมคือ จะให้เจ้าหน้าที่สินไหมติดต่อกลับมา...
อย่างนี้ผมควรทำอย่างไรได้บ้างครับ? ลองดูในกระทู้พันทิปอื่นๆก็เคยมีปัญหาเบิกเคลมช้ากับบริษัทนี้ แต่ไม่นานขนาดนี้ เลย 15 วันตามสัญญากรมธรรม์ และยังมีเรื่องของอาชีพที่ จนท พูดไม่ตรงกันหลายรอบด้วยครับผม หรือผมควรจะร้องเรียนไปที่ คปภ?
ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าครับ