ทำไมลูกค้าชอบคิดว่าตัวเองเป็นพระเจ้า

กระทู้คำถาม
ทำงานในห้าน แล้วมีลูกค้า รุ่นป้า2คนมาซื้อ น่าจะเป็นคนจีน นางจะเอาเสื้อ2ตัว แต่อีกตัวชำรุด
เขาถามว่า
ลูกค้า1 :น้องเย็บให้ได้ไหม
เรา : เย็บไม่ได้ค่ะ พอดีไม่มีเข็มกับด้าย
ลูกค้าคนที่1ก็อธิบายให้คนที่2ฟัง แล้วเขาก็คุยกับเราว่า เย็บได้ไหม  
เรา:เย็บไม่ได้ค่ะ
ลูกค้าคนที่2:ลดราคาได้ไหม
เรา:ลดราคาไม่ได้ค่ะลูกค้า เพราะราคามันลันตามหน้าเครื่องค่ะ ลูกค้าไม่รับตัวนี้ก็ได้นะคะ เปลี่ยนเป็นแบบอื่นได้ค่ะ
ลูกค้าคนที่1แปลให้คนที่2ฟัง
แล้วลูกค้าคนที่2ก็หันมาคุยกะเราว่า
ลูกค้าคนที่2: พูดแบบนี้ได้ไง ไม่ขายได้ไง พูดแบบนี้ไม่ถูก รู้มั้ย ลูกค้าคือพระเจ้า
แล้วก็ใส่อารมณ์ใส่เรา แล้วก็ทำหน้าใส่
เรา : ขอโทษนะคะ ลูกค้า
ลูกค้าก็เดินหนีไป ถือเสื้อเราไป3ตัว
นางก็ถามราคา เราก็เดินไปบอก ว่าตัวนี้ลด50%ค่ะ เหลือ547
นางก็ไม่เอา และจะเอาอีก2ตัว แต่มิงหน้าเราแบบไม่พอใจ เราเลยให้เพื่อนไปเข้าเครื่องให้
แล้วนางก็พูดกะ คนอื่นว่า เราบริการไม่ดี
เราก็รู้สึกว่าเราทำไรผิด ทำไมต้องสวิงใส่ขนาดนี้
แล้วแบบนี้ทถ้านางไปคอมเพลนเรา ก็จบ
เป็นพนักงานคือพูดอะไรไม่ได้เลยน้อ
ทำงานมาหลายปี ไม่เคยเจอลูกค้าสวิงขนาดนี้ ต้องอดทนมากเลยน้อ
อีกอย่าง เสื้อที่เราโดนว่า ไม่มีพนักงานขาย เราเเค่ช่วยขาย เเต่ต้องมาโดนแบบนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่