พอดีช่วงนี้เห็นมีบริการใหม่ที่ใช้เบอร์มือถือยืนยันตัวตนแทนการใช้บัตรประชาชน หรือ บริการ Mobile ID นั่นเอง
ไอ้เราผู้ชอบความทันสมัยและดูว่าถ้าใช้ได้จริงมันน่าจะสะดวกดีไม่ใช่น้อยผมนี่รีบเลย มีเบอร์มือถืออยู่ทุกค่ายเลยอยากลองดูสิค่ายไหนจะเทรนพนักงานมาดีบ้าง ต้องขอออกตัวไว้ก่อนว่าอันนี้เป็นเวลาในการเปิดใช้บริการขณะที่นั่งอยู่หน้าเคาน์เตอร์แล้วไม่รวมระยะเวลาในการนั่งรอคิวนะครับ
ศูนย์บริการที่ 1 ศูนย์DTAC Central ลาดพร้าว
ใช้เวลาในการลงทะเบียน พร้อมเปิดใช้งาน 5 นาที ฟังไม่ผิดครับ 5 นาทีจริงๆ ผมเดินเข้าศูนย์บริการไปแจ้งพนักงานที่กดบัตรคิว ว่ามาสมัคร mobile ID ตอนแรกพนักงานก็ทำหน้าเหมือนมึนๆ ผมเลยเปิดหน้าเว็บให้พนักงานดูเขาก็กดคิวให้หลังจากนั้นนั่งรอพักนึงก็ได้เข้าไปที่เคาน์เตอร์ พนักงานเคาน์เตอร์ถามว่า มาเปิดใช้บริการ mobile ไอดีใช่ไหม นางก็ทำให้เลยใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีนางบอกว่าถ้าจะใช้บริการก็เปิด App Dtac แล้วกดขอคิวอาร์โค้ดได้เลย
ศูนย์บริการที่ 2 ศูนย์ AIS Central ลาดพร้าว
ใช้เวลาในการลงทะเบียนพร้อมเปิดใช้งานประมาณ 10 นาที อาการเดียวกับศูนย์ dtac เลยครับตอนแรกเดินเข้าไปพนักงานงงๆ พอไปถึงที่เขาเปอร์ เราก็เลยเปิดหน้าเว็บให้พนักงานดูพนักงานค้นข้อมูลในคอมแป๊บนึง แล้วก็ดำเนินการลงทะเบียนนางบอกว่าเพิ่งเคยทำเคสแรก ช้าหน่อยผ่านมาได้ประมาณ 10 นาทีเปิดใช้บริการสำเร็จ
ศูนย์บริการที่3 True Central ลาดพร้าว
ใช้เวลาในการ ลงทะเบียน 45 นาที นี่ขนาดลงทะเบียนเปิดใช้งานผ่าน App True ID มาแล้วนะ ตอนแรกเดินเข้าไป คือพนักงานไม่รู้จักบริการ mobile ID จนเราต้องเปิด SMS และเปิด App True ID ให้ดู ว่าเราลงทะเบียนมาแล้ว แค่มายืนยันตัวตน พอไปถึงหน้าเคาน์เตอร์ พนักงานทำหน้างงๆ แต่ก็พยายามหาวิธีทำให้ ผมนั่งรออยู่นานครึ่งชั่วโมง จนพนักงาน น่าจะรับรู้ถึง รังสีอํามหิต จึง เดินมาแจ้งว่า รอนานนิดนึงนะคะลูกค้าพอดีเครื่องอ่านบัตร มันอ่านแล้ว error จนเวลาผ่านไปอีก 45 นาที ถึงจะเปิดบริการเสร็จเรียบร้อย พนักงานก็ขอโทษขอโพยที่รอนาน
ปล. การลงทะเบียนเปิดใช้บริการ mobile ID กับ True ครั้งนี้ เป็นการลงทะเบียนครั้งที่ 2 เพราะครั้งแรกผมได้ไปใช้บริการที่ศูนย์บริการ Central Westgate. แต่ปรากฏว่าลงทะเบียนไม่ได้ เพราะพนักงานไม่ทราบข้อมูลเลย จนผมต้องโทรไปถาม Call Center เจ้าหน้าที่ Call Center ก็ได้แนะนำว่า ให้ยืนยันตัวตนผ่าน App True ID ก่อน จึงส่งผลให้ผมต้องมาทรูในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2
เพราะฉะนั้นของทรูผม ต้องเดินทางไปศูนย์บริการถึง 2 วัน ถึงจะสามารถเปิดใช้งานสำเร็จ
สรุป
ภาพรวมวันนี้ ผมให้คะแนนศูนย์ Dtac ได้ที่ 1 ครับ แม้พนักงานจะพูดจาไม่ค่อยเพราะเท่าไหร่แต่พนักงานมีความเชี่ยวชาญและมีความรู้พยายามอัพเดทข้อมูลข่าวสารใหม่ได้ดีพอสมควร
ส่วนอันดับ 2 ผมยกให้ศูนย์บริการ AIS ครับพนักงานพูดจาไพเราะ และพยายามหาวิธีสมัครใช้บริการให้ลูกค้าแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี แม้ว่า จะไม่ได้อัพเดทข้อมูลใหม่ๆเหมือนเจ้าหน้าที่ศูนย์ดีแทค ก็ตาม
ส่วนศูนย์บริการทรู ผมมีประสบการณ์หลายครั้งกับเจ้านี้ เขายังรักษามาตรฐานเดิม คือ ทำงานแบบขอไปที 3 ปีที่แล้วเป็นยังไงปีนี้ยังเหมือนเดิม ไม่ได้มีการพัฒนาอะไรเลย ขอฝากไปยังผู้ใหญ่ใน True ถ้าได้อ่านกระทู้นี้ ช่วยปรับปรุงหน่อยนะครับ โดยเฉพาะครั้งแรกที่ผมไปที่ศูนย์บริการเวสเกต ครั้งนั้นเสียความรู้สึกมากเพราะพนักงานช่วยอะไรไม่ได้เลยและไม่รู้จักเลยด้วยซ้ำว่า mobile ID คืออะไรจนผมต้องยอมแพ้และกลับบ้านมา เสียเวลามากวันนั้น
สำหรับเพื่อนๆพี่ๆ ที่อยากจะลองเปิดใช้บริการ ลองไปติดต่อที่ศูนย์บริการของแต่ละเครือข่ายดูได้ครับ ใครมี หลายค่าย ผมแนะนำให้ไปครบทุกค่าย เราจะได้เห็นการบริการ และความรู้ ของพนักงานแต่ละศูนย์บริการ อย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว
[SR] ศุนย์บริการ AIS,True,DTAC
ไอ้เราผู้ชอบความทันสมัยและดูว่าถ้าใช้ได้จริงมันน่าจะสะดวกดีไม่ใช่น้อยผมนี่รีบเลย มีเบอร์มือถืออยู่ทุกค่ายเลยอยากลองดูสิค่ายไหนจะเทรนพนักงานมาดีบ้าง ต้องขอออกตัวไว้ก่อนว่าอันนี้เป็นเวลาในการเปิดใช้บริการขณะที่นั่งอยู่หน้าเคาน์เตอร์แล้วไม่รวมระยะเวลาในการนั่งรอคิวนะครับ
ศูนย์บริการที่ 1 ศูนย์DTAC Central ลาดพร้าว
ใช้เวลาในการลงทะเบียน พร้อมเปิดใช้งาน 5 นาที ฟังไม่ผิดครับ 5 นาทีจริงๆ ผมเดินเข้าศูนย์บริการไปแจ้งพนักงานที่กดบัตรคิว ว่ามาสมัคร mobile ID ตอนแรกพนักงานก็ทำหน้าเหมือนมึนๆ ผมเลยเปิดหน้าเว็บให้พนักงานดูเขาก็กดคิวให้หลังจากนั้นนั่งรอพักนึงก็ได้เข้าไปที่เคาน์เตอร์ พนักงานเคาน์เตอร์ถามว่า มาเปิดใช้บริการ mobile ไอดีใช่ไหม นางก็ทำให้เลยใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีนางบอกว่าถ้าจะใช้บริการก็เปิด App Dtac แล้วกดขอคิวอาร์โค้ดได้เลย
ศูนย์บริการที่ 2 ศูนย์ AIS Central ลาดพร้าว
ใช้เวลาในการลงทะเบียนพร้อมเปิดใช้งานประมาณ 10 นาที อาการเดียวกับศูนย์ dtac เลยครับตอนแรกเดินเข้าไปพนักงานงงๆ พอไปถึงที่เขาเปอร์ เราก็เลยเปิดหน้าเว็บให้พนักงานดูพนักงานค้นข้อมูลในคอมแป๊บนึง แล้วก็ดำเนินการลงทะเบียนนางบอกว่าเพิ่งเคยทำเคสแรก ช้าหน่อยผ่านมาได้ประมาณ 10 นาทีเปิดใช้บริการสำเร็จ
ศูนย์บริการที่3 True Central ลาดพร้าว
ใช้เวลาในการ ลงทะเบียน 45 นาที นี่ขนาดลงทะเบียนเปิดใช้งานผ่าน App True ID มาแล้วนะ ตอนแรกเดินเข้าไป คือพนักงานไม่รู้จักบริการ mobile ID จนเราต้องเปิด SMS และเปิด App True ID ให้ดู ว่าเราลงทะเบียนมาแล้ว แค่มายืนยันตัวตน พอไปถึงหน้าเคาน์เตอร์ พนักงานทำหน้างงๆ แต่ก็พยายามหาวิธีทำให้ ผมนั่งรออยู่นานครึ่งชั่วโมง จนพนักงาน น่าจะรับรู้ถึง รังสีอํามหิต จึง เดินมาแจ้งว่า รอนานนิดนึงนะคะลูกค้าพอดีเครื่องอ่านบัตร มันอ่านแล้ว error จนเวลาผ่านไปอีก 45 นาที ถึงจะเปิดบริการเสร็จเรียบร้อย พนักงานก็ขอโทษขอโพยที่รอนาน
ปล. การลงทะเบียนเปิดใช้บริการ mobile ID กับ True ครั้งนี้ เป็นการลงทะเบียนครั้งที่ 2 เพราะครั้งแรกผมได้ไปใช้บริการที่ศูนย์บริการ Central Westgate. แต่ปรากฏว่าลงทะเบียนไม่ได้ เพราะพนักงานไม่ทราบข้อมูลเลย จนผมต้องโทรไปถาม Call Center เจ้าหน้าที่ Call Center ก็ได้แนะนำว่า ให้ยืนยันตัวตนผ่าน App True ID ก่อน จึงส่งผลให้ผมต้องมาทรูในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2
เพราะฉะนั้นของทรูผม ต้องเดินทางไปศูนย์บริการถึง 2 วัน ถึงจะสามารถเปิดใช้งานสำเร็จ
สรุป
ภาพรวมวันนี้ ผมให้คะแนนศูนย์ Dtac ได้ที่ 1 ครับ แม้พนักงานจะพูดจาไม่ค่อยเพราะเท่าไหร่แต่พนักงานมีความเชี่ยวชาญและมีความรู้พยายามอัพเดทข้อมูลข่าวสารใหม่ได้ดีพอสมควร
ส่วนอันดับ 2 ผมยกให้ศูนย์บริการ AIS ครับพนักงานพูดจาไพเราะ และพยายามหาวิธีสมัครใช้บริการให้ลูกค้าแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี แม้ว่า จะไม่ได้อัพเดทข้อมูลใหม่ๆเหมือนเจ้าหน้าที่ศูนย์ดีแทค ก็ตาม
ส่วนศูนย์บริการทรู ผมมีประสบการณ์หลายครั้งกับเจ้านี้ เขายังรักษามาตรฐานเดิม คือ ทำงานแบบขอไปที 3 ปีที่แล้วเป็นยังไงปีนี้ยังเหมือนเดิม ไม่ได้มีการพัฒนาอะไรเลย ขอฝากไปยังผู้ใหญ่ใน True ถ้าได้อ่านกระทู้นี้ ช่วยปรับปรุงหน่อยนะครับ โดยเฉพาะครั้งแรกที่ผมไปที่ศูนย์บริการเวสเกต ครั้งนั้นเสียความรู้สึกมากเพราะพนักงานช่วยอะไรไม่ได้เลยและไม่รู้จักเลยด้วยซ้ำว่า mobile ID คืออะไรจนผมต้องยอมแพ้และกลับบ้านมา เสียเวลามากวันนั้น
สำหรับเพื่อนๆพี่ๆ ที่อยากจะลองเปิดใช้บริการ ลองไปติดต่อที่ศูนย์บริการของแต่ละเครือข่ายดูได้ครับ ใครมี หลายค่าย ผมแนะนำให้ไปครบทุกค่าย เราจะได้เห็นการบริการ และความรู้ ของพนักงานแต่ละศูนย์บริการ อย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น