เรื่องมีอยู่ว่าเรากับน้องสาวจะไปทำธุระต่างๆที่เดอะมอลล์บางแคเมื่อวานนี้ พ่อของเราเลยมอบอำนาจให้ไปลงทะเบียนซิมเติมเงินที่ศูนย์ดีแทคด้วย แถมน้องสาวเราก็อยากได้ซิมเติมเงินของดีแทคอีกเบอร์หนึ่ง เราทั้งคู่ก็เลยตกลงว่าจะไปซื้อซิมก่อนแล้วจะได้ลงทะเบียนซิมสองเบอร์ทีเดียว
เมื่อน้องซื้อซิมได้ตามต้องการแล้วเราก็ไปที่ศูนย์ดีแทคที่ชั้น3 เพื่อจ่ายเงินค่าโทรและลงทะเบียนซิม ไปเจอด่านแรกที่กดบัตรคิว พนักงานพูดชี้แจงดีค่ะว่าลงทะเบียนซิมต้องมาทำที่มุมอีกด้านหนึ่งซึ่งคนเยอะมาก เราเลยทำเรื่องจ่ายค่าโทรก่อนจนเสร็จ เมื่อเดินออกมานอกร้านเห็นดีแทคช็อปที่อยู่เยื้องออกไปใกล้ประตูเข้าห้าง...........ซึ่งปกติช็อปนี้จะไม่ค่อยมีคน พวกเราก็เลยว่าที่นั่นก็น่าจะลงทะเบียนซิมได้เหมือนกันก็เลยเข้าไปที่นั่น
ที่นั้นมี2เคาน์เตอร์ เคาน์เตอร์แรก(ทางซ้าย)มีคนจ่ายเงินอยู่1คน ก็เลยไปต่อแถว พอถึงคิวของเราเราก็เลยบอกไป
เรา :มาลงทะเบียนซิมค่ะ
พนักงาน: ไปเคาน์เตอร์3เลยค่ะ (เสียงมะนาวไม่มีน้ำ)
เรากับน้องก็เลยเดินไปที่เคาน์เตอร์3พร้อมกับแอบบ่นเล็กน้อยว่าถ้าจะแยกเคาน์เตอร์กันขนาดนี้ก็น่าจะเขียนบอกกันสักหน่อย. เพราะทางร้านเขียนแค่ว่าลงทะเบียนซิมต้องใช้บัตรประชาชนเท่านั้น พอไปที่เคาน์เตอร์3ก็แจ้งว่าจะลงทะเบียนซิม. แต่เราต้องหยิบโทรศัพท์พ่อและสำเนาบัตรประชาชนพ่อที่เขียนมอบอำนาจก่อน เลยให้น้องสาวที่ซื้อซิมใหม่ให้ลงทะเบียนก่อน พอน้องยื่นซิมและบัตรประชาชนส่งให้ เธอมองแล้วก็พูดทันที
พนักงาน : ซิมต้องมีการใช้งานก่อนค่ะถึงจะลงทะเบียนได้
น้องเราเลยเก็บซิมกับบัตรปชชมา พร้อมกับที่เรายื่นโทรศัพท์ สำเนาบัตรปชชของพ่อและบัตรปชชตัวเองออกมา พนักงานแกะโทรศัพท์และหยิบซิมออกมาดู
พนักงาน : ซิมตัดเองใช่ไหมคะ ลงทะเบียนให้ไม่ได้หรอกค่ะ ต้องไปเอาใบแจ้งความมาก่อน
เรา+น้อง : อึ้ง+เหวอไปครู่หนึ่ง ก่อนที่เราจะถามนางว่า "ทำไมถึงลงทะเบียนไม่ได้คะ"
พนักงาน : ก็ซิมถูกตัดหมายเลขบนซิมไป ไม่สามรถลงทะเบียนได้ค่ะ
เราสองคนเลยออกจากshopมาอย่างงงๆพร้อมคุยกันว่าต้องทำถึงขนาดนี้เชียว แค่พ่อเปลี่ยนจากโนเกีย(ซิมธรรมดา)มาเป็นgalaxy v(ซิมไมโคร)ในงานคอมมาร์ทเมื่อต้นปีมันจะทำให้ยุ่งยากถึงเพียงนี้.....ให้ไปแจ้งความ แจ้งความว่าอะไรล่ะ ซิมก็ไม่ได้หาย แค่จะจดทะเบียนซิมต้องถึงขนาดมีใบแจ้งความแนบด้วย??? สุดท้ายเราสองพี่น้องเดินคุยจนมาถึงหน้าศูนย์อีกครั้ง พวกเราตัดสินใจว่าจะลองเข้าแถวต่อลงทะเบียนซิมที่ศูนย์ใหม่อีกครั้งโดยไม่พูดเรื่องงี่เง่าอย่าต้องเอาใบแจ้งความมาด้วย เพราะเชื่อว่าถ้าซิมใช้ไม่ได้ก็แค่เปลี่ยนซิมใหม่แล้วค่อยลงทะเบียนแน่ๆ ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ
พนักงาน : พี่ไปตัดซิมเองใช่ไหมคะ
เรา : ค่ะ
พนักงาน : พี่ตัดซิมเองมันเลยไม่มีเลขบนซิม ลงทะเบียนตรงนี้ไม่ได้ค่ะ พี่ต้องไปกดคิวขอทำซิมใหม่แล้วให้เขาจดทะเบียนให้เลย
เรา : ขอบคุณค่ะ
เรากดคิวเปลี่ยนซิมใหม่ คราวนี้ใช้เวลารอนานกว่าจ่ายเงินมาก เมื่อถึงคิวเรากับน้องก็ไปนั่งที่เคาน์เตอร์ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทำการเปลี่ยนซิมให้อยู่ น้องสาวก็ถามพนักงานบ้าง
น้อง : ซิมใหม่ลงทะเบียนได้ไหมคะ
พนักงาน : ได้ครับ
น้องเรายื่นซิมให้พร้อมบัตรประชาชน พนักงานสแกนเลขบนซิมแป๊บเดียวก็ส่งทุกอย่างคืนให้พร้อมบอกว่าเสร็จแล้วและแนะนำว่าให้ใช้ก่อนที่จะหมดเวลาของซิมนี้(30/4/58) มิฉะนั้นจะตามเบอร์คืนอีกไม่ได้
ตอนนี้ซิมของพ่อกับน้องสาวเราได้ลงทะเบียนแล้ว.........ที่เขียนมาเล่าประสบการณ์นี้ไม่ใช่คิดจะมาต่อว่าอะไรกับพนักงานDtac shop แต่อยากจะขอให้ข้อมูลที่ถูกต้องมากกว่านี้ ไม่ใช่ให้ข้อมูลส่งเดช คุณไม่คิดถึงผลที่จะตามมาเลยว่าหากผู้รับคำแนะนำนั้นเป็นผู้สูงอายุหรือตาสีตาสาที่ไม่ค่อยรู้เรื่องไอทีพวกนี้มาก่อน พวกเขาอาจจะทำตามคำแนะนำของคุณต้องนั่งรถไปที่สนไหนสักเขตเพื่อแจ้งความมาลงทะเบียนซิมกับคุณ เสียทั้งเงินค่ารถ เสียทั้งเวลาที่จะต้องไปๆกลับๆระหว่างห้างกับสน จริงๆแล้วมีคำแนะนำง่ายๆในกรณีที่มีคนตัดซิมเองว่าให้ไปติดต่อที่ศูนย์บริการดีแทคให้เปลี่ยนซิมให้ใหม่เพราะทางshopไม่สามารถทำเรื่องนี้ได้(หรือไม่มีสติปัญญาจะทำ)
สุดท้ายนี้อยากขอเรียนถามว่าท่านเปิด Dtac shop ที่สาขาเดอะมอลล์บางแคเพื่ออะไรหรือคะ....รบกวนช่วยตอบปัญหาข้อนี้ให้ด้วยก็จะขอบพระคุณอย่างสูง
แชร์ประสบการณ์การให้ข้อมูลของเจ้าหน้าที่dtac shop the mall บางแค
เมื่อน้องซื้อซิมได้ตามต้องการแล้วเราก็ไปที่ศูนย์ดีแทคที่ชั้น3 เพื่อจ่ายเงินค่าโทรและลงทะเบียนซิม ไปเจอด่านแรกที่กดบัตรคิว พนักงานพูดชี้แจงดีค่ะว่าลงทะเบียนซิมต้องมาทำที่มุมอีกด้านหนึ่งซึ่งคนเยอะมาก เราเลยทำเรื่องจ่ายค่าโทรก่อนจนเสร็จ เมื่อเดินออกมานอกร้านเห็นดีแทคช็อปที่อยู่เยื้องออกไปใกล้ประตูเข้าห้าง...........ซึ่งปกติช็อปนี้จะไม่ค่อยมีคน พวกเราก็เลยว่าที่นั่นก็น่าจะลงทะเบียนซิมได้เหมือนกันก็เลยเข้าไปที่นั่น
ที่นั้นมี2เคาน์เตอร์ เคาน์เตอร์แรก(ทางซ้าย)มีคนจ่ายเงินอยู่1คน ก็เลยไปต่อแถว พอถึงคิวของเราเราก็เลยบอกไป
เรา :มาลงทะเบียนซิมค่ะ
พนักงาน: ไปเคาน์เตอร์3เลยค่ะ (เสียงมะนาวไม่มีน้ำ)
เรากับน้องก็เลยเดินไปที่เคาน์เตอร์3พร้อมกับแอบบ่นเล็กน้อยว่าถ้าจะแยกเคาน์เตอร์กันขนาดนี้ก็น่าจะเขียนบอกกันสักหน่อย. เพราะทางร้านเขียนแค่ว่าลงทะเบียนซิมต้องใช้บัตรประชาชนเท่านั้น พอไปที่เคาน์เตอร์3ก็แจ้งว่าจะลงทะเบียนซิม. แต่เราต้องหยิบโทรศัพท์พ่อและสำเนาบัตรประชาชนพ่อที่เขียนมอบอำนาจก่อน เลยให้น้องสาวที่ซื้อซิมใหม่ให้ลงทะเบียนก่อน พอน้องยื่นซิมและบัตรประชาชนส่งให้ เธอมองแล้วก็พูดทันที
พนักงาน : ซิมต้องมีการใช้งานก่อนค่ะถึงจะลงทะเบียนได้
น้องเราเลยเก็บซิมกับบัตรปชชมา พร้อมกับที่เรายื่นโทรศัพท์ สำเนาบัตรปชชของพ่อและบัตรปชชตัวเองออกมา พนักงานแกะโทรศัพท์และหยิบซิมออกมาดู
พนักงาน : ซิมตัดเองใช่ไหมคะ ลงทะเบียนให้ไม่ได้หรอกค่ะ ต้องไปเอาใบแจ้งความมาก่อน
เรา+น้อง : อึ้ง+เหวอไปครู่หนึ่ง ก่อนที่เราจะถามนางว่า "ทำไมถึงลงทะเบียนไม่ได้คะ"
พนักงาน : ก็ซิมถูกตัดหมายเลขบนซิมไป ไม่สามรถลงทะเบียนได้ค่ะ
เราสองคนเลยออกจากshopมาอย่างงงๆพร้อมคุยกันว่าต้องทำถึงขนาดนี้เชียว แค่พ่อเปลี่ยนจากโนเกีย(ซิมธรรมดา)มาเป็นgalaxy v(ซิมไมโคร)ในงานคอมมาร์ทเมื่อต้นปีมันจะทำให้ยุ่งยากถึงเพียงนี้.....ให้ไปแจ้งความ แจ้งความว่าอะไรล่ะ ซิมก็ไม่ได้หาย แค่จะจดทะเบียนซิมต้องถึงขนาดมีใบแจ้งความแนบด้วย??? สุดท้ายเราสองพี่น้องเดินคุยจนมาถึงหน้าศูนย์อีกครั้ง พวกเราตัดสินใจว่าจะลองเข้าแถวต่อลงทะเบียนซิมที่ศูนย์ใหม่อีกครั้งโดยไม่พูดเรื่องงี่เง่าอย่าต้องเอาใบแจ้งความมาด้วย เพราะเชื่อว่าถ้าซิมใช้ไม่ได้ก็แค่เปลี่ยนซิมใหม่แล้วค่อยลงทะเบียนแน่ๆ ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ
พนักงาน : พี่ไปตัดซิมเองใช่ไหมคะ
เรา : ค่ะ
พนักงาน : พี่ตัดซิมเองมันเลยไม่มีเลขบนซิม ลงทะเบียนตรงนี้ไม่ได้ค่ะ พี่ต้องไปกดคิวขอทำซิมใหม่แล้วให้เขาจดทะเบียนให้เลย
เรา : ขอบคุณค่ะ
เรากดคิวเปลี่ยนซิมใหม่ คราวนี้ใช้เวลารอนานกว่าจ่ายเงินมาก เมื่อถึงคิวเรากับน้องก็ไปนั่งที่เคาน์เตอร์ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทำการเปลี่ยนซิมให้อยู่ น้องสาวก็ถามพนักงานบ้าง
น้อง : ซิมใหม่ลงทะเบียนได้ไหมคะ
พนักงาน : ได้ครับ
น้องเรายื่นซิมให้พร้อมบัตรประชาชน พนักงานสแกนเลขบนซิมแป๊บเดียวก็ส่งทุกอย่างคืนให้พร้อมบอกว่าเสร็จแล้วและแนะนำว่าให้ใช้ก่อนที่จะหมดเวลาของซิมนี้(30/4/58) มิฉะนั้นจะตามเบอร์คืนอีกไม่ได้
ตอนนี้ซิมของพ่อกับน้องสาวเราได้ลงทะเบียนแล้ว.........ที่เขียนมาเล่าประสบการณ์นี้ไม่ใช่คิดจะมาต่อว่าอะไรกับพนักงานDtac shop แต่อยากจะขอให้ข้อมูลที่ถูกต้องมากกว่านี้ ไม่ใช่ให้ข้อมูลส่งเดช คุณไม่คิดถึงผลที่จะตามมาเลยว่าหากผู้รับคำแนะนำนั้นเป็นผู้สูงอายุหรือตาสีตาสาที่ไม่ค่อยรู้เรื่องไอทีพวกนี้มาก่อน พวกเขาอาจจะทำตามคำแนะนำของคุณต้องนั่งรถไปที่สนไหนสักเขตเพื่อแจ้งความมาลงทะเบียนซิมกับคุณ เสียทั้งเงินค่ารถ เสียทั้งเวลาที่จะต้องไปๆกลับๆระหว่างห้างกับสน จริงๆแล้วมีคำแนะนำง่ายๆในกรณีที่มีคนตัดซิมเองว่าให้ไปติดต่อที่ศูนย์บริการดีแทคให้เปลี่ยนซิมให้ใหม่เพราะทางshopไม่สามารถทำเรื่องนี้ได้(หรือไม่มีสติปัญญาจะทำ)
สุดท้ายนี้อยากขอเรียนถามว่าท่านเปิด Dtac shop ที่สาขาเดอะมอลล์บางแคเพื่ออะไรหรือคะ....รบกวนช่วยตอบปัญหาข้อนี้ให้ด้วยก็จะขอบพระคุณอย่างสูง