สวัสดีค่ะ วันนี้เราอยากมีเรื่องจะมาถามเราได้ไปFเสื้อผ้าออนไลน์ร้านนึงมา เมื่อวันที่22ที่ผ่านมา Fเสร็จก็แจ้งสินค้าทางแชทแม่ค้าก็แจ้งว่าสินค้าเป็นรอบจัดส่ง23-24 (เเบบนี้เราเข้าใจถูกมั้ยว่าทางแม่ค้าจะต้องจัดส่งมาภายใน23-24) แม่ค้าบอกกับเราว่าจะแจ้งเลขทางแชท ก็รอจนวันที่25 4ทุ่มก็ทักไปขอเลขเพื่อที่จะได้ทราบว่าพัสดุเราอยู่ไหนถึงไหนแล้วบ้าง แม่ค้าก็ให้เลขมา เราเข้าไปเช็ค ก็ขึ้นแค่ว่าพัสดุเตรียมนำส่ง คือประมาณวันที่25 22:40 เลย อะเราก็งงไหนรอบจัดส่ง 23-24 พัสดุมันควรมีความคืบหน้ากว่านี้สิ นี่คือแม่ค้าพึ่งส่งเหรอ แต่เราก็ไม่อะไร จน27,28 เราก็เช็คมาตลอด พัสดุก็ขึ้นแบบนี้แล้ววันที่26 เฟสแม่ค้าโดนสแปมเราก็หาเพื่อที่จะทักไปถามว่ายังไม่ส่งเหรอตามรอบที่กำหนดไว้ไรงี้ พอเราทักไปถามก็บอกให้ส่งรายละเอียดไป มาบอกกับเราว่าแค่นี้แม่ค้าก็ปวดหัวจะแย่อ้าวเป็นเขาที่วีนเรา เราก็เช็คพัสดุทุกวันสรุปแม่ค้ายังไม่ส่งสินค้าให้พอทักไปก็พูดแค่ว่าเฟสโดนสแปมของที่Fเป็นรอบจัดส่งก่อนวันเฟสโดนสแปม แล้วเรารอสินค้านับๆรวมกัน7วัน ขอยอดคืนก็ไม่ได้บอกแค่ว่าจะส่งสินค้าอย่างเดียว ซึ่งเราก็ได้แต่รอ เราไม่มีสิทธิ์ที่จะวีนเลยเหรอบอกแค่รอนะคะจะเคลียร์ไปแต่ละเคส เอ้าเราเลยเงินถ้าไม่ดองงานดองสินค้าแบบนี้จะเกิดปัญหามั้ยพอเกิดปัญหาก็มาโทษเฟสโดนสแปม ซึ่งเราควรได้สินค้าแล้วมั้ย ณ ตอนนี้ ทางแม่ค้าก็บอกไม่โกงแน่ๆ คือเราก็คิดว่าเขาไม่โกงแต่คือทางแม่ค้าควรมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ในการส่งสินค้าให้ตรงเวลา แบบนี้ก็มานั่งแก้ปัญหาทีหลังโดยที่ลูกค้าแบบเราก็ได้แค่รอ สรุป เหมือนสินค้าพรีออเดอร์ ซึ่งเราก็ถามว่าจะทันวันที่เราใส่มั้ย ซึ่งเราfแล้วถ้าเขาส่งตามรอบ คือเราเผื่อเวลาจังส่งเยอะมากรวมๆ12วันที่เราเผื่อไว้ คือทางแม่ก็ตอบได้แค่ว่า จะเคลียร์ทีละเคส คือ ณ ตอนนี้ยังไลฟ์ขายของอยู่ทุกวัน เราเข้าใจนะคะว่าเราต้องทำมาหากินแต่เราควรแก้ปัญหาเดิมให้จบก่อนมั้ย แบบนี้ทั้งลูกค้าเก่าใหม่ ก็ดองๆไว้แบบเดิม แบบนี้เราควรทำไงดี สินค้าอาจจะไม่เยอะเท่าไหร่แต่เราเสียความรู้สึกมากๆ เออถ้าแบบรู้ว่าเออถูกโกงแบบนี้คือจบนะเราก็จะเออชั่งมันแต่เขาไม่โกงแต่ไม่ส่งสินค้าให้เราก็ได้แต่รอ ไม่รู้ว่าจะได้สินค้าเมื่อไหร่ ฝากทุกคนช่วยคิดที เรางงไปหมดละ
แบบนี้ลูกค้ามีสิทธิ์ไม่พอใจไม่ได้เหรอ ได้ของไม่ตรงตามกำหนด