ประสบการณ์มาตรฐานการตอบคำถามแบบไม่ตอบของ Power Buy

ดิฉันมีประสบการณ์การสอบถามข้อมูลจาก Power Buy แต่ได้รับการ "เมินเฉย" ต่อการตอบคำถามทั้งใน FB และช่องทางอีเมล เลยอยากมาเล่าสู่กันฟัง เป็นข้อมูลให้สมาชิกประเมิน "ความเสี่ยงด้านบริการ" เพราะแค่การตอบคำถามข้อมูลที่ลูกค้าควรได้รับทราบยังไม่ตอบเลยค่ะ 

วันที่ 29 มค. ที่ผ่านมาดิฉันซื้อแอร์เรียบร้อยแล้ว กำลังจะติดตั้งแต่อยากสอบถามเกี่ยวกับบริการถอดแอร์เก่า และเก็บกลับของ Power Buy เพื่อไม่ต้องเสียค่าถอด 700 บาท มันเป็นคำถามคาใจค่ะ จึงสอบถามทาง FB ของ Power Buy ไป

ดิฉันได้รับทราบบริการนี้ครั้งแรกตอนซื้อแอร์ที่ Power Buy สาขาเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ ส.ค.63 พอไปซื้อแอร์ที่ Power Buy สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้าเมื่อวานก็เลยสอบถามถึงบริการนี้ และ จนท.ขายก็ตกลง แต่พอจะเซ็นเอกสาร จนท.ขายแจ้งว่าจะให้ช่างอีกทีมจากบริษัทแอร์ไปถอดแอร์ แล้วค่อยให้ช่างอีกทีมจาก Power Buy เข้าไปติดตั้ง เพราะถ้าแอร์มีสภาพเก่า ช่างจาก Power Buy อาจปฏิเสธไม่รับกลับ ทำให้ดิฉันต้องเสียเวลาคุยรายละเอียดใหม่ และไม่มั่นใจนโยบายของ Power Buy 

พอดิฉันส่งข้อความไปถามทาง FB ของ Power Buy ก็ได้คำตอบแบบไม่เคลียร์ โดยปฏิเสธว่าเป็นเรื่องที่ลูกค้าต้องคุยกับช่างหน้างานเอง ซึ่งสุดท้ายแล้วเป็นการให้ลูกค้ารับความเสี่ยงเอง พอดิฉันสอบถามและชี้แจงเพิ่ม ก็ไม่ได้รับคำตอบ แต่ได้รับการแจ้งว่าถ้าลูกค้าอยากยกเลิกคำสี่งซื้อให้ไปติดต่อสาขาได้เลย จากคำตอบของ CC ดิฉันจึงขออีเมลเพื่อร้องเรียน และส่งไปที่ pwbcontactcentersupport@powerbuy.co.th และก็ได้เข้าใจคำว่า "บริการแบบไม่บริการ" ของ Power Buy ช่างเป็นมาตรฐานเดียวกันสมคำร่ำรือจริงๆ เพราะ...

1. อีเมลตอบกลับมาตามสคริปท์ว่ารับเรื่องแล้ว ส่งให้ผู้เกี่ยวข้องรับทราบ และจะไปปรับปรุง แต่ไม่มีแม้แต่จะติดต่อขอข้อมูลจากลูกค้าทั้งทางอีเมล หรือเบอร์ติดต่อ หรือการแจ้งว่าจะตอบคำถามลูกค้าอย่างไร...บริษัทที่มีมาตรฐานที่ดีเขาไม่ทำแบบนี้นะคะ อย่างน้อยต้องให้ลูกค้า verify ตัวตนและข้อมูลเพือเช็คสอบข้อมูล แต่นี่คือ copy & paste ข้อความมาตอบเฉยๆ อ่านข้อร้องเรียนหรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะไม่สนใจจะตอบคำถามสักข้อค่ะ 

2. ดิฉันมั่นใจเลยว่า Power Buy ไม่คิดจะตอบคำถามของดิฉันเรื่องนโยบายบริการการถอดแอร์ การแจ้งข้อมูลที่ถูกต้องให้กับลูกค้า ณ พื้นที่ขาย รวมถึงการตอบคำถามของ CC แน่นอน 

ครั้งนี้ถือว่าดิฉันโชคดีเพราะทีมช่างที่ติดตั้ง service ดีค่ะ CC ควรให้ช่างมาสอนงาน service mind นะคะ เผื่อจะรู้จักคำๆ นี้บ้าง 

ดิฉันคิดว่าหลายๆ ท่านก็คงรู้ชื่อเสียงแบรนด์นี้กันดี ดิฉันเองรู้ช้าไปหน่อย 5555 เลยอยากมาคอนเฟิร์มค่ะว่าถ้าซื้อที่อื่นได้ก็ซื้อเถอะค่ะ ดิฉันก็ไม่เอาแล้วค่ะ ปกติ CC คือด่านแก้ปัญหาบริการและภาพลักษณ์ นี่กลับเป็นตัวคอนเฟิร์มมาตรฐานที่ตกต่ำซะงั้น 
...Power Buy คุณไม่ได้ไปต่อกับดิฉันแล้วค่ะ 

ปล. CC ของ Power Buy ถ้าจะเข้ามา copy & paste ข้อความโดยไม่มี action อะไรที่เป็นรูปธรรม หรือตอบคำถามของดิฉันสักข้อ อย่ามาเลยค่ะ เสียเวลา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่