ขออนุญาตเข้ามาบ่นเรื่องการติดตั้งอินเตอร์เน็ตบ้านของทรูสักหน่อย...ไม่รู้มีลูกค้าท่านใดเจอแบบผมบ้างมั้ย เริ่มจากแจ้งขอติดตั้งอินเตอร์เน็ตบ้านที่สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ วันที่ 14 มกราคม 2565 พนักงานที่สาขาบริการดีมากนัดวันเสร็จแจ้งโปรโมชั่นให้เรียบร้อย จนถึงวันนัด นัดแรก วันอาทิตย์ที่ 16 แจ้งนัดไว้บ่ายโมงตรงเป็นต้นไป พอถึงวันนัด ช่างโทรมาบ่ายโมงตรงเลยครับขอเลื่อนเนื่องจากอุปกรณ์ไม่ครบ โดยไม่แจ้งล่วงหน้า แจ้งกันตอนนั้นในเวลาที่เรานัดเลย ไม่มีการสำรวจอุปกรณ์การติดตั้งก่อนการนัดหมาย (แสดงถึงความไม่เป็นมืออาชีพเอาเสียเลย) จึงขอเลื่อนมาเป็นวันอังคาร บอกจะขอเข้าวันพฤหัสบดี 20 ช่วง 10โมงเป็นต้นไป (เพราะเราไม่สะดวกช่วงบ่าย) นัดกันแล้วนะ นัดที่สองหลังจากเลื่อนนัดแรกมา ช่างโทรมาแจ้งว่าจะเข้าบ่ายโมง (ซึ่งเราตกลงกับช่างไว้แล้วว่าต้อง 10โมงเช้าเท่านั้น) โทรมา 09.27 น.
แจ้งว่าจะเข้างานช่วงบ่าย เราก็โมโหสิครับ นัดแรกเลื่อนเราด้วยสาเหตุโง่ ๆ มาแล้ว นัดที่สองยังจะเปลี่ยนเวลานัดเราอีก ช่างเลยขอโทรแจ้งงานอีกเพื่อสลับเวลาอีกงานก่อน สรุปสลับไม่ได้ขอเป็น 11โมง เราบอกได้แต่งานต้องเสร็จไม่เกินบ่ายโมงเพราะเราก็มีนัดต้องส่งของให้ลูกค้าเราเองเหมือนกัน เราไม่อยากให้ลูกค้าเราเสียเวลามานั่งรอ แต่กับทรูไม่เห็นเค้าจะแสดงออกถึงความใส่ใจลูกค้าสักนิด พอถึง11โมง แจ้งเข้ามาว่างานแรกไม่เสร็จขอเป็นเที่ยงโดยจะให้ทีมเสริมเข้ามา(ยิ่งทำให้เราโมโหมากขึ้น) ถ้ามีทีมเสริมทำไมไม่บอกตั้งแต่ช่วงก่อน10โมง คุณหวงงานกันเอง ดูเองทำไม่ทันแต่ดึงงานไว้ พอทีมเสริมโทรเข้ามาบอกจะเข้างานได้ช่วงบ่ายสองโมง ยิ่งเร่งอารมณ์โมโหเข้าไปอีก บอกทีม Truetech บริษัทฯ ลูกจ่ายงานมั่ว หวงงานผู้รับเหมา พอทำไม่ได้ ทำไม่ทัน ก็ปล่อยให้ผู้รับเหมาโดนด่ากันแทน เลยบอกไม่สะดวกติดล่ะวันนี้ เพราะเราทำธุรกิจเรานึกถึงลูกค้าสำคัญ เราไม่อยากให้ลูกค้าต้องมานั่งเสียเวลารอของจากเรา หลังจากนั้นเราโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์...ให้ข้อมูลได้แค่คนแจ้งงานไม่สามารถรู้ข้อมูลในส่วนของช่างได้เลยว่าคนติดตั้งเป็นใคร ให้ข้อมูลมาได้แค่พนักงานที่รับเรื่องที่สาขา เราถามอีกว่าตกลงพนักงานที่สาขาเป็นคนผิดใช่มั้ยที่รับงาน แล้วจ่ายงานเข้าระบบไปแต่ช่างเป็นใครไม่รู้ เป็นโจรรึป่าวก็ไม่รู้เพราะไม่มีข้อมูลใด ๆ ทั้งสิ้น ยิ่งทำให้เราโมโหเข้าไปอีก สรุปจนวันนี้วันศุกร์ข้ามวันมาแล้วยังไม่ได้รับการติดต่อจากทรูอีกเลย เอาเป็นว่าใครคิดจะติดตั้งเน็ทบ้านของทรูจะได้เตนียมตัวล่วงหน้า ลางานเผื่อไว้สัก 2 - 3 วัน จะได้ไม่หงุดหงิดเหมือนผมครับ
เพื่อน ๆ เคยเจอบริการห่วยของทรูมั้ย
แจ้งว่าจะเข้างานช่วงบ่าย เราก็โมโหสิครับ นัดแรกเลื่อนเราด้วยสาเหตุโง่ ๆ มาแล้ว นัดที่สองยังจะเปลี่ยนเวลานัดเราอีก ช่างเลยขอโทรแจ้งงานอีกเพื่อสลับเวลาอีกงานก่อน สรุปสลับไม่ได้ขอเป็น 11โมง เราบอกได้แต่งานต้องเสร็จไม่เกินบ่ายโมงเพราะเราก็มีนัดต้องส่งของให้ลูกค้าเราเองเหมือนกัน เราไม่อยากให้ลูกค้าเราเสียเวลามานั่งรอ แต่กับทรูไม่เห็นเค้าจะแสดงออกถึงความใส่ใจลูกค้าสักนิด พอถึง11โมง แจ้งเข้ามาว่างานแรกไม่เสร็จขอเป็นเที่ยงโดยจะให้ทีมเสริมเข้ามา(ยิ่งทำให้เราโมโหมากขึ้น) ถ้ามีทีมเสริมทำไมไม่บอกตั้งแต่ช่วงก่อน10โมง คุณหวงงานกันเอง ดูเองทำไม่ทันแต่ดึงงานไว้ พอทีมเสริมโทรเข้ามาบอกจะเข้างานได้ช่วงบ่ายสองโมง ยิ่งเร่งอารมณ์โมโหเข้าไปอีก บอกทีม Truetech บริษัทฯ ลูกจ่ายงานมั่ว หวงงานผู้รับเหมา พอทำไม่ได้ ทำไม่ทัน ก็ปล่อยให้ผู้รับเหมาโดนด่ากันแทน เลยบอกไม่สะดวกติดล่ะวันนี้ เพราะเราทำธุรกิจเรานึกถึงลูกค้าสำคัญ เราไม่อยากให้ลูกค้าต้องมานั่งเสียเวลารอของจากเรา หลังจากนั้นเราโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์...ให้ข้อมูลได้แค่คนแจ้งงานไม่สามารถรู้ข้อมูลในส่วนของช่างได้เลยว่าคนติดตั้งเป็นใคร ให้ข้อมูลมาได้แค่พนักงานที่รับเรื่องที่สาขา เราถามอีกว่าตกลงพนักงานที่สาขาเป็นคนผิดใช่มั้ยที่รับงาน แล้วจ่ายงานเข้าระบบไปแต่ช่างเป็นใครไม่รู้ เป็นโจรรึป่าวก็ไม่รู้เพราะไม่มีข้อมูลใด ๆ ทั้งสิ้น ยิ่งทำให้เราโมโหเข้าไปอีก สรุปจนวันนี้วันศุกร์ข้ามวันมาแล้วยังไม่ได้รับการติดต่อจากทรูอีกเลย เอาเป็นว่าใครคิดจะติดตั้งเน็ทบ้านของทรูจะได้เตนียมตัวล่วงหน้า ลางานเผื่อไว้สัก 2 - 3 วัน จะได้ไม่หงุดหงิดเหมือนผมครับ