สวัสดีครับชาวสมาชิกพันทิปทุกท่าน
ขออณุญาตแบ่งปันประสบการณ์ (ระบายอารมณ์) แย่ๆจากการสั่งสินค้าออนไลน์จาก Top Value บน Shopee นิดนึงนะครับ
ส่วนตัวแล้วจะเป็นคนที่สั่งซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์บ่อยมากๆ น้อยสุดอยู่ที่ 5 ออร์เดอร์ต่อเดือน
ส่วนใหญ่แล้วจะสั่งผ่านทาง Shopee เป็นหลัก เพราะร้านค้าเยอะ ใช้งานง่ายและใช้มานาน
ตลอดที่ผ่านมาไม่เคยเจอปัญหาใหญ่ๆอะไร เจอส่งผิดรายการบ้าง ผิดไซส์บ้าง ผิดที่บ้าง ก็ว่ากันไป
ส่งผิดรายการ ส่งผิดไซส์ ก็แค่ทำเรื่องขอคืนเงิน แล้วคืนสินค้ากลับไป ส่งผิดที่ก็ติดต่อเจ้าหน้าที่ให้นำพัสดุมาส่งใหม่ ไม่ได้โทษหรือตำหนิอะไร
เพราะเข้าใจว่าทางร้านไม่ได้มีออร์เดอร์ของผมแค่คนเดียว พนักงานส่งของไม่ได้ส่งแค่ของผมที่เดียว
ปัญหาข้างต้นที่กล่าวมาไม่ได้เจอบ่อย นานๆ นานมากๆ จะเจอสักครั้ง
แต่บังเอิญมาเจอปัญหา ที่ได้รับการแก้ไขจากทางร้านแบบไม่มีความรับผิดชอบต่อลูกค้า จากร้าน Top Value
15/01/2565 07.37น. สั่งซื้อ ZA True White Power Block UV จำนวน 5 หลอด
15/01/2565 07.39น. ชำระเงินค่าสินค้า
17/01/2565 13.49น. มีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามาแจ้งว่าสินค้าไม่พอจัดส่ง ให้ยกเลิกออร์เดอร์ก่อนจะเลยกำหนดส่ง จะทำให้ร้านเสียเครดิต
20/01/2565 09.00น. (โดยประมาณ) ผมกดขยายเวลาจัดส่งให้ เพื่อไม่ให้ออร์เดอร์จัดส่งล่าช้า
20/01/2564 14.25น. เจ้าหน้าที่ยกเลิกออร์เดอร์ โดยไม่บอกหรือขออณุญาต
จากการแชทเข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่ คำตอบที่ได้คือ ทางร้านไม่มีสินค้าจะจัดส่งให้ลูกค้า เนื่องจากทางร้านไม่ได้ขายสินค้าตัวนี้สักระยะแล้ว
(ตอนโทรแจ้งว่าสินค้าหมด ไม่พอจัดส่ง) เลยกดยกเลิกออร์เดอร์เพราะลูกค้าไม่ได้ตอบแชทตั้งแต่วันที่ 18/01/2565
***ส่งข้อความแรกจะมี Auto Message ตอบกลับมาว่า
"สินค้าทุกชิ้นพร้อมส่ง ของแท้ประกันศูนย์ไทย100%"
อันนี้คือหลอกลวงผู้บริโภค เอาออกเหอะครับ เชื่อผม!!!
ส่วนตัวไม่เคยสั่งสินค้าแล้วโดนร้านยกเลิกออร์เดอร์เอง ไม่เคยเจอร้านค้าที่เจอปัญหาทำสต็อคสินค้าผิดแล้วยกเลิกออร์เดอร์ของลูกค้า
ไม่เคยเจอร้านค้าที่ไม่มีความรับผิดชอบ ไม่เคยเจอเหตุการณ์ทั้งหมดที่ทางเจ้าหน้าที่ของ
Top Value นำมาเป็นวิธีแก้ปัญหา
ถ้าจะบอกว่าผมเลือกเอง สั่งเอง ไม่มีใครบังคับนิ ใช่ครับ ถูกต้องครับ ผมเป็นคนตัดสินใจเอง เลือกร้านเอง
เพราะคิดว่าเป็นร้านใหญ่และมีความน่าเชื่อถือ แต่วันนี้หมดแล้วครับ
อาจจะมีนักช็อปหลายๆคนกำลังมองหาร้านที่น่าเชื่อถือ หาข้อมูลของร้าน เช็คเครดิตของร้านอยู่ ถ้าเข้ามาเจอขอบอกว่าหนีไปซะ
อย่ามาอุดหนุนหรือสนับสนุนร้านค้าที่เอาเปรียบผู้บริโภคเลยครับ เสียเวลา เสียความรู้สึกเปล่าๆ
ไม่ได้เขียนขึ้นมาเพื่อดิสเครดิตทางบริษัทใดนะครับ
แค่อยากเข้ามาแบ่งปันข้อมูล เผื่อใครเจอเหตุการณ์แบบเดียวกันหรือคล้ายๆกันมาแบ่งปันข้อมูลกันได้นะครับ
(อยากอัพโหลดรูปลง เผื่อมีคนเข้าใจผิด แต่ทำไม่ได้ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ใครรู้วิธีแนะนำได้นะครับ)
***แท็กผิดห้องขออภัยด้วยนะครับ
ขอบคุณมากครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้มือใหม่หัดเขียน สามารถแนะนำ ทักท้วงหรือท้วงติงข้อมูลที่ไม่ถูกต้องได้ตลอดครับ
หากมีจุดผิดพลาดหรือทำให้เกิดความเข้าใจผิด ต้องของอภัยผู้อ่านทุกท่านไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
[CR] ประสบการณ์แย่ๆจากการสั่งสินค้าออนไลน์จาก Top Value บน Shopee
ขออณุญาตแบ่งปันประสบการณ์ (ระบายอารมณ์) แย่ๆจากการสั่งสินค้าออนไลน์จาก Top Value บน Shopee นิดนึงนะครับ
ส่วนตัวแล้วจะเป็นคนที่สั่งซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์บ่อยมากๆ น้อยสุดอยู่ที่ 5 ออร์เดอร์ต่อเดือน
ส่วนใหญ่แล้วจะสั่งผ่านทาง Shopee เป็นหลัก เพราะร้านค้าเยอะ ใช้งานง่ายและใช้มานาน
ตลอดที่ผ่านมาไม่เคยเจอปัญหาใหญ่ๆอะไร เจอส่งผิดรายการบ้าง ผิดไซส์บ้าง ผิดที่บ้าง ก็ว่ากันไป
ส่งผิดรายการ ส่งผิดไซส์ ก็แค่ทำเรื่องขอคืนเงิน แล้วคืนสินค้ากลับไป ส่งผิดที่ก็ติดต่อเจ้าหน้าที่ให้นำพัสดุมาส่งใหม่ ไม่ได้โทษหรือตำหนิอะไร
เพราะเข้าใจว่าทางร้านไม่ได้มีออร์เดอร์ของผมแค่คนเดียว พนักงานส่งของไม่ได้ส่งแค่ของผมที่เดียว
ปัญหาข้างต้นที่กล่าวมาไม่ได้เจอบ่อย นานๆ นานมากๆ จะเจอสักครั้ง
แต่บังเอิญมาเจอปัญหา ที่ได้รับการแก้ไขจากทางร้านแบบไม่มีความรับผิดชอบต่อลูกค้า จากร้าน
Top Value15/01/2565 07.37น. สั่งซื้อ ZA True White Power Block UV จำนวน 5 หลอด
15/01/2565 07.39น. ชำระเงินค่าสินค้า
17/01/2565 13.49น. มีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามาแจ้งว่าสินค้าไม่พอจัดส่ง ให้ยกเลิกออร์เดอร์ก่อนจะเลยกำหนดส่ง จะทำให้ร้านเสียเครดิต
20/01/2565 09.00น. (โดยประมาณ) ผมกดขยายเวลาจัดส่งให้ เพื่อไม่ให้ออร์เดอร์จัดส่งล่าช้า
20/01/2564 14.25น. เจ้าหน้าที่ยกเลิกออร์เดอร์ โดยไม่บอกหรือขออณุญาต
จากการแชทเข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่ คำตอบที่ได้คือ ทางร้านไม่มีสินค้าจะจัดส่งให้ลูกค้า เนื่องจากทางร้านไม่ได้ขายสินค้าตัวนี้สักระยะแล้ว
(ตอนโทรแจ้งว่าสินค้าหมด ไม่พอจัดส่ง) เลยกดยกเลิกออร์เดอร์เพราะลูกค้าไม่ได้ตอบแชทตั้งแต่วันที่ 18/01/2565
***ส่งข้อความแรกจะมี Auto Message ตอบกลับมาว่า
"สินค้าทุกชิ้นพร้อมส่ง ของแท้ประกันศูนย์ไทย100%"อันนี้คือหลอกลวงผู้บริโภค เอาออกเหอะครับ เชื่อผม!!!
ส่วนตัวไม่เคยสั่งสินค้าแล้วโดนร้านยกเลิกออร์เดอร์เอง ไม่เคยเจอร้านค้าที่เจอปัญหาทำสต็อคสินค้าผิดแล้วยกเลิกออร์เดอร์ของลูกค้า
ไม่เคยเจอร้านค้าที่ไม่มีความรับผิดชอบ ไม่เคยเจอเหตุการณ์ทั้งหมดที่ทางเจ้าหน้าที่ของ
Top Valueนำมาเป็นวิธีแก้ปัญหาถ้าจะบอกว่าผมเลือกเอง สั่งเอง ไม่มีใครบังคับนิ ใช่ครับ ถูกต้องครับ ผมเป็นคนตัดสินใจเอง เลือกร้านเอง
เพราะคิดว่าเป็นร้านใหญ่และมีความน่าเชื่อถือ แต่วันนี้หมดแล้วครับ
อาจจะมีนักช็อปหลายๆคนกำลังมองหาร้านที่น่าเชื่อถือ หาข้อมูลของร้าน เช็คเครดิตของร้านอยู่ ถ้าเข้ามาเจอขอบอกว่าหนีไปซะ
อย่ามาอุดหนุนหรือสนับสนุนร้านค้าที่เอาเปรียบผู้บริโภคเลยครับ เสียเวลา เสียความรู้สึกเปล่าๆ
ไม่ได้เขียนขึ้นมาเพื่อดิสเครดิตทางบริษัทใดนะครับ
แค่อยากเข้ามาแบ่งปันข้อมูล เผื่อใครเจอเหตุการณ์แบบเดียวกันหรือคล้ายๆกันมาแบ่งปันข้อมูลกันได้นะครับ
(อยากอัพโหลดรูปลง เผื่อมีคนเข้าใจผิด แต่ทำไม่ได้ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ใครรู้วิธีแนะนำได้นะครับ)
***แท็กผิดห้องขออภัยด้วยนะครับ
ขอบคุณมากครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้