อยากจะมาแชร์ประสบการณ์ เรื่องการให้บริการของพนักงานค่าย ais เราในฐานะลูกค้าและคนอื่น ๆ อีกหลายคนอาจมองว่าพนักงานค่ายนี้ดี บริการดี ซึ่งความเป็นจริงพนักงานไม่ได้ดีทุกสาขา บางคนทำตัวไม่เหมาะสมเป็นพนักงาน ไร้มารยาท ไร้การอบรม
สืบเนื่องจากวันนี้จะไปซื้อมือถือเครื่องใหม่ ซึ่งสาขาที่ไปใช้บริการเป็นสาขา "ซีคอนบางแค" ชั้น 3 สาขานี้ใกล้บ้านเรา เดินทางสะดวก แต่การไปใช้บริการวันนี้ก็แอบทำใจไปแล้วแหละว่าจะเจออะไร สุดท้ายก็ตามคาด การบริการไม่เคยปรับปรุงให้ดีขึ้นเลยสาขานี้ เราไปยืนรอหน้าสาขาเกือบครึ่งชั่วโมง ไม่มีพนักงานคนไหนมาต้อนรับ คนในสาขาก็ไม่เยอะ พนักงานยืนเกาะกลุ่มคุยกัน แต่ไม่มาต้อนรับ ไม่ถามว่ามาทำธุรกรรมอะไร สักพักมีลูกค้าท่านหนึ่ง เดินเข้ามาในร้าน แต่งตัวดีมีภูมิฐาน นางพนักงานรีบเดินมาต้อนรับอย่างไว ในใจนึก เออ แบบนี้ก็ได้หรอ จุดนี้อยากถามเอไอเอสว่าคุณแบ่งลูกค้าเป็น 2 มาตรฐานหรอไง คนแต่งตัวดูดี คุณบริการแทบจะก้มกราบ แต่เราคนธรรมดา แต่งตัวธรรมดา เสื้อยืดรองเท้าแตะ คุณทำกับเราอย่างกับไม่มีตัวตน ให้เราไปยืนคอย สุดท้ายต้องเข้าไปกดคิวเอง มันใช่หรอแบบนี้ สาขาอื่นยังไงไม่รู้นะ สำหรับสาขาซีคอนบางแค เราไปใช้บริการบ่อย ในทำนองเดียวกันก็ร้องเรียนไปบ่อยด้วย ก็ไม่เคยพัฒนา พนักงานบริการได้แย่ที่สุด ปีก่อนไปซื้อเครื่องซัมซุง และอยากได้อุปกรณ์เสริม เราถามพนักงานว่ามีอะไรบ้าง พนักงานตอบมีเคสของแท้ขายราคา 1590 บาท เราก็บอกว่าขอดูหน่อย พนักงานตอบกลับมาว่า "แค่ขอดู จะซื้อไหม" เรานี่อึ้งกับคำตอบ พูดจาส่อไปทำนองเหมือนดูถูกว่าไม่มีปัญญาซื้อหรอก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่เป็นแค่ครั้งนั้นครั้งเดียว แต่หลายครั้งมากสาขานี้เวลาไปใช้บริการ พนักงานทุกคน ไม่มีความเป็นมืออาชีพ เท่าที่ควร แถมบางครั้งทำตัวเหมือนชอบบูลลี่ลูกค้า ใช้คำเหมือนเหยียด อย่างวันนี้ก็เช่นกัน เราจะซือไอโฟน 13 ถามไปว่ามีของไหม นางก็ตอบกลับมาว่า "จะซื้อไอโฟนเหรอ" เอิ่ม เพื่อนๆรู้สึกยังไงกับบริการแบบนี้ มันเหมือน 2 มาตรฐานชัดๆ ลูกค้าอีกคนที่บอกตอนแรกแต่งตัวดูดีมีภูมิฐาน เขาก็มาซื้อ iPhone เหมือนกัน นางบริการเขาดีมาก ดูเครื่องให้ ทีกับเราบริการโคตรแย่ เหมือนเราไม่มีตัวตน ถามไปก็ได้คำตอบออกไปในทางดูถูก และไม่สนใจเรา และไปยืนเกาะกลุ่มซุบซิบอะไรไม่รู้กับเพื่อนร่วมงานในร้าน
สรุป พนักงานสาขานี้ เขาเลือกลูกค้าในการให้บริการนะ ใครแต่งตัวไม่ดีไปเข้าร้าน เขาไม่รับแขกนะจ๊ะ ทำเมินใส่ด้วย อย่างที่เราเจอมาวันนี้ แย่สุดๆสาขา ใครที่อยู่โซนบางแคคิดจะไปใช้บริการก็คิดให้ดีนะ พนักงานสาขานี้เขา 2 มาตรฐาน บริการโคตรห่วย แย่ ร้องเรียนไปก็เท่านั้น
ศูนย์บริการ AIS พนักงานไม่ได้ดีทุกสาขา แถมยังบูลลี่ลูกค้า
สืบเนื่องจากวันนี้จะไปซื้อมือถือเครื่องใหม่ ซึ่งสาขาที่ไปใช้บริการเป็นสาขา "ซีคอนบางแค" ชั้น 3 สาขานี้ใกล้บ้านเรา เดินทางสะดวก แต่การไปใช้บริการวันนี้ก็แอบทำใจไปแล้วแหละว่าจะเจออะไร สุดท้ายก็ตามคาด การบริการไม่เคยปรับปรุงให้ดีขึ้นเลยสาขานี้ เราไปยืนรอหน้าสาขาเกือบครึ่งชั่วโมง ไม่มีพนักงานคนไหนมาต้อนรับ คนในสาขาก็ไม่เยอะ พนักงานยืนเกาะกลุ่มคุยกัน แต่ไม่มาต้อนรับ ไม่ถามว่ามาทำธุรกรรมอะไร สักพักมีลูกค้าท่านหนึ่ง เดินเข้ามาในร้าน แต่งตัวดีมีภูมิฐาน นางพนักงานรีบเดินมาต้อนรับอย่างไว ในใจนึก เออ แบบนี้ก็ได้หรอ จุดนี้อยากถามเอไอเอสว่าคุณแบ่งลูกค้าเป็น 2 มาตรฐานหรอไง คนแต่งตัวดูดี คุณบริการแทบจะก้มกราบ แต่เราคนธรรมดา แต่งตัวธรรมดา เสื้อยืดรองเท้าแตะ คุณทำกับเราอย่างกับไม่มีตัวตน ให้เราไปยืนคอย สุดท้ายต้องเข้าไปกดคิวเอง มันใช่หรอแบบนี้ สาขาอื่นยังไงไม่รู้นะ สำหรับสาขาซีคอนบางแค เราไปใช้บริการบ่อย ในทำนองเดียวกันก็ร้องเรียนไปบ่อยด้วย ก็ไม่เคยพัฒนา พนักงานบริการได้แย่ที่สุด ปีก่อนไปซื้อเครื่องซัมซุง และอยากได้อุปกรณ์เสริม เราถามพนักงานว่ามีอะไรบ้าง พนักงานตอบมีเคสของแท้ขายราคา 1590 บาท เราก็บอกว่าขอดูหน่อย พนักงานตอบกลับมาว่า "แค่ขอดู จะซื้อไหม" เรานี่อึ้งกับคำตอบ พูดจาส่อไปทำนองเหมือนดูถูกว่าไม่มีปัญญาซื้อหรอก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่เป็นแค่ครั้งนั้นครั้งเดียว แต่หลายครั้งมากสาขานี้เวลาไปใช้บริการ พนักงานทุกคน ไม่มีความเป็นมืออาชีพ เท่าที่ควร แถมบางครั้งทำตัวเหมือนชอบบูลลี่ลูกค้า ใช้คำเหมือนเหยียด อย่างวันนี้ก็เช่นกัน เราจะซือไอโฟน 13 ถามไปว่ามีของไหม นางก็ตอบกลับมาว่า "จะซื้อไอโฟนเหรอ" เอิ่ม เพื่อนๆรู้สึกยังไงกับบริการแบบนี้ มันเหมือน 2 มาตรฐานชัดๆ ลูกค้าอีกคนที่บอกตอนแรกแต่งตัวดูดีมีภูมิฐาน เขาก็มาซื้อ iPhone เหมือนกัน นางบริการเขาดีมาก ดูเครื่องให้ ทีกับเราบริการโคตรแย่ เหมือนเราไม่มีตัวตน ถามไปก็ได้คำตอบออกไปในทางดูถูก และไม่สนใจเรา และไปยืนเกาะกลุ่มซุบซิบอะไรไม่รู้กับเพื่อนร่วมงานในร้าน
สรุป พนักงานสาขานี้ เขาเลือกลูกค้าในการให้บริการนะ ใครแต่งตัวไม่ดีไปเข้าร้าน เขาไม่รับแขกนะจ๊ะ ทำเมินใส่ด้วย อย่างที่เราเจอมาวันนี้ แย่สุดๆสาขา ใครที่อยู่โซนบางแคคิดจะไปใช้บริการก็คิดให้ดีนะ พนักงานสาขานี้เขา 2 มาตรฐาน บริการโคตรห่วย แย่ ร้องเรียนไปก็เท่านั้น