เมื่อวานผมเข้าไปใช้บริการที่ AIS สาขาเซ็นทรัลบางนา เวลาประมาณ 19.30 น. เพื่อเข้าไปซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ เข้าใจครับว่าคนเยอะ แต่ผมยืนรอตรงที่เครื่องโชว์ไว้ เพื่อรอพนักงานขายมาบริการ ก็ไม่มีมามีแต่พนักงานต้อนรับมาคุยแล้วแจ้งว่าให้รอฝ่ายขาย ผมก็ยืนรออยู่ตรงนั้น แต่ฝ่ายขายคนที่ว่างก็ไม่สนใจ ทั้งที่ผมยืนรออยู่ ผมก็ไม่รู้ว่าใครบ้างที่เป็นฝ่ายขาย คุณควรจะมาถามลูกค้าถูกไหมครับ แต่นี้ไม่มีใครสนใจ เพราะผมดูเครื่อง IPHONE 6S Plus แล้วผมแต่งตัวไม่ดี ใส่รองเท้าแตะเข้าไปครับถึงไม่อยากบริการผม คิดว่าผมคงมาถามเล่น ๆ ใช่ไหมครับ
.
ผมยืนรอเจ้าหน้าที่ซึ่งเดินผ่านไปผ่านมาไม่มีใครสนใจเลย พอเวลา 2 ทุ่มคุณก็จะปิดช็อป มีเจ้าหน้าที่พึ่งเดินมา มาบอกว่าช็อปจะปิดแล้ว ผมเลยบอกว่าผมยื่นรอมาครึ่งชั่วโมงเพื่อจะซื้อเครื่อง กลับพูดจาแข็งใส่ ว่ายืนตอนไหน เขาบอกผมก็ยืนที่หน้าร้านทำไมไม่เห็น ผมโมโหมากครับ ไม่สนใจลูกค้าแล้วยังพูดแบบนี้อีก ผมก็เลยแจ้งว่าผมยืนรอนานแล้ว ก็ได้แต่บอกว่าจองเครื่องไว้ก่อนพรุ่งนี้ค่อยมาซื้อ ผมถามว่าผมผิดเหรอที่ผมมายืนรอ และผมต้องเสียเวลามาพรุ่งนี้อีกวัน ก็กลับมาถามผมว่าผมถามใครมาแล้วเขาบอกให้ยืนรอ ผมก็ชี้ไปที่เจ้าหน้าที่ต้อนรับ คุณกลับตอบผมว่าคุณไม่ผิด ผมผิดเองที่ไปคุยกับ Out Source ของคุณ แล้วเสียงที่คุณใช้พูดกับผมมันไม่ใช่เสียงของพนักงานบริการที่สมควรจะพูดกับลูกค้า
.
ผมอยากจะถามว่า มันเป็นหน้าที่ลูกค้าเหรอครับที่จะต้องเข้าไปคอยถามเจ้าหน้าที่คนโน้นคนนี้เพื่อซื้อเครื่อง ไม่ใช่พวกคุณเหรอครับที่ต้องมาบริการมาสอบถามผมว่าผมต้องการอะไร เสียความรู้สึกมาก ๆ ครับ ผมเองก็หน้าด้านถามไปหลายคนเลยแหละด้วยความอยากได้ แต่คำตอบคือให้รอฝ่ายขาย แต่ผมไม่รู้หรอกฝ่ายขายหน้าตาเป็นไง
.
ฝากทาง AIS ช่วยตรวจสอบและปรับปรุงด้วยครับ (ขออภัยไม่ได้ถามชื่อพนักงานมา เป็นพนักงานใส่เสื้อสีน้ำตาล ชั่วโมงนั้นโมโหมาก)
AIS ดูแลลูกค้าได้แย่มาก
.
ผมยืนรอเจ้าหน้าที่ซึ่งเดินผ่านไปผ่านมาไม่มีใครสนใจเลย พอเวลา 2 ทุ่มคุณก็จะปิดช็อป มีเจ้าหน้าที่พึ่งเดินมา มาบอกว่าช็อปจะปิดแล้ว ผมเลยบอกว่าผมยื่นรอมาครึ่งชั่วโมงเพื่อจะซื้อเครื่อง กลับพูดจาแข็งใส่ ว่ายืนตอนไหน เขาบอกผมก็ยืนที่หน้าร้านทำไมไม่เห็น ผมโมโหมากครับ ไม่สนใจลูกค้าแล้วยังพูดแบบนี้อีก ผมก็เลยแจ้งว่าผมยืนรอนานแล้ว ก็ได้แต่บอกว่าจองเครื่องไว้ก่อนพรุ่งนี้ค่อยมาซื้อ ผมถามว่าผมผิดเหรอที่ผมมายืนรอ และผมต้องเสียเวลามาพรุ่งนี้อีกวัน ก็กลับมาถามผมว่าผมถามใครมาแล้วเขาบอกให้ยืนรอ ผมก็ชี้ไปที่เจ้าหน้าที่ต้อนรับ คุณกลับตอบผมว่าคุณไม่ผิด ผมผิดเองที่ไปคุยกับ Out Source ของคุณ แล้วเสียงที่คุณใช้พูดกับผมมันไม่ใช่เสียงของพนักงานบริการที่สมควรจะพูดกับลูกค้า
.
ผมอยากจะถามว่า มันเป็นหน้าที่ลูกค้าเหรอครับที่จะต้องเข้าไปคอยถามเจ้าหน้าที่คนโน้นคนนี้เพื่อซื้อเครื่อง ไม่ใช่พวกคุณเหรอครับที่ต้องมาบริการมาสอบถามผมว่าผมต้องการอะไร เสียความรู้สึกมาก ๆ ครับ ผมเองก็หน้าด้านถามไปหลายคนเลยแหละด้วยความอยากได้ แต่คำตอบคือให้รอฝ่ายขาย แต่ผมไม่รู้หรอกฝ่ายขายหน้าตาเป็นไง
.
ฝากทาง AIS ช่วยตรวจสอบและปรับปรุงด้วยครับ (ขออภัยไม่ได้ถามชื่อพนักงานมา เป็นพนักงานใส่เสื้อสีน้ำตาล ชั่วโมงนั้นโมโหมาก)