ปรึกษาเรื่องค่าบริการ SMS ที่ไม่ได้สมัคร (TRUE)

ไม่ทราบว่าท่านใดพอจะมีทางออกสำหรับปัญหาที่โดยเรียกเก็บค่าบริการจากข้อความอัตโนมัตที่เราไม่ได้ตั้งใจสมัครไหม ปัญหาของผมคือผมเพิ่งทราบเมื่อเร็วๆ นี้ว่า ผมมีค่าบริการรายเดือนจากการสมัคร SMS ซึ่งผมไม่ได้สมัคร เมื่อโทรไปถามเจ้าหน้าที่ TRUE ที่ Call Center โดยเจ้าหน้าที่บอกว่า เป็น sms ที่เกิดจากการเล่นอินเตอร์เนตออนไลน์และเผลอไปสมัคร ส่วนค่าบริการในส่วนนี้ 300 กว่าบาทยังไงก็ต้องจ่าย เพราะได้รับ SMS แล้ว

ส่วนตัวผมรู้สึกว่าการคิดค่าบริการแบบนี้ไม่เป็นธรรมต่อผม แม้ว่าทางทรูจะบอกว่าจริงๆ ลูกค้ายกเลิกเองได้เลยตั้งแต่แรกตอนมมัคร ผมก็รู้สึกเหมือนเป็นการผลักภาระมาที่ผู้บริโภคอยู่ดี เนื่องจากเป็นการที่ถือกันไปเองว่าลูกค้าสมัคร แต่จริงๆ แล้วมันเป็นกับดักที่อยู่ในเวบเบราเซอร์ต่างๆ ที่พลาดคลิกไปโดน ผมเลยรู้สึกว่าการที่ลูกค้าจะต้องจ่ายเงินในส่วนนี้ไม่น่าจะถูกต้อง และไม่ต่างอะไรกับปลิงดูดเงินทางอินเตอร์เนตที่จ้องจะฉวยโอกาสจากคนที่ไม่ค่อยได้เชค message แบบผม

ส่วนตัวตอนนี้ ผมคิดว่าผมคงจะชำระเงินส่วนนี้ เพราะไม่ใช่จำยวนที่อะไรเยอะ แล้วค่อยไปปิดเบอร์กับ TRUE ถือซะว่าเป็นค่าโง่ แต่อยากลองปรึกษาท่านอื่น ๆ ว่าเคยมีประสบการณ์แบบเดียวกันไหม และแก้ปัญหากันอย่างไร

ปล เสียดายที่ผมกำลังไปต่างประเทศเลยไม่ค่อยมีเวลามาก ถ้าผมอยู่ไทย ผมจะไม่จ่ายเลย แล้วดูซิว่า TRUE จะทำไงกับผม จะไปฟ้องศาล ผมก็อยากรู้ว่าศาลท่านจะเห็นอย่างไร  ประเด็นจะได้กลายเป็นบรรทัดฐานให้คนในสังคมรู้ว่าต้องจัดการอย่างไรกับกรณีแบบนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่