ผมไม่ได้รู้สึกแย่กับการซื้อประกันหรือคนขายประกันนะครับ
ผมเองก็เป็นคนนึงที่มีประกันอยู่ในมือ แต่วันนี้จะมาแชร์เรื่องประกันทางโทรศัพท์รูปแบบใหม่
บอกก่อนเลยครับว่าถ้าโทรมาขายประกันผม มาจากบัตรเครดิตอะไรต่างๆผมปฏิเสธหมด
ผมไม่ถึงกับวางหูใส่แต่พูดตัดบทว่าไม่ซื้อ จบการสนทนาใน 10 วินาที
แต่วันนี้มาแนวใหม่ครับ โทรมาบอกว่าจะส่งใบลดหย่อนภาษีให้แต่โดนตีกลับเลยขอยืนยันข้อมูล (ผมนึกเป็นว่าเป็นประกันเจ้าที่ผมมี)
คุยไปสักพักผมจับไต๋ได้ว่ามาขายอันใหม่ชัดๆ แต่ตีเนียน
1. ตอนให้ข้อมูลบริษัทตนเองจะพูดลิ้นพันกันรัวๆ จนฟังไม่ออกว่ามันบริษัทอะไร (ฟังดูจะคล้ายๆพวกเจ้าดังๆ แต่ความจริงไม่ใช่)
2. พนักงานจะพูดสิทธิประโยชน์เร็วๆรัวๆ ให้เรามึนๆ โดยจะมีประโยคนึงคือ เรียกเก็บเดือนละ.... บาท เขาจะพูดให้เราแทบฟังไม่ทัน
3. พอคุณมึนได้ที่ เขาจะให้คุณพูด "ตกลง" ถ้าคุณพูดเท่ากับคุณซื้อทันที !!!!
ผมมองว่าโคตรอันตรายเลยครับ ถ้าเป็นคนสูงอายุ หรือฟังไม่ทันผมว่าโดนไปหลายคนแน่นอน
หลังจากผมจับไต๋ได้ ผมถามกลับว่านี่ประกันอะไร ทางเจ้าหน้าที่ก็จะเนียนว่าประกันที่ผมเคยซื้อ ผมต้องซักจนถึงชื่อชัดๆ
ถามจนพนักงานจนมุม ถึงจะถอดใจจากผม (ใช้เวลา 30 นาที )
เลยอยากมาเตือนภัยครับ โดยเฉพาะใครมีญาติผู้ใหญ่ต้องช่วยๆกันระมัดระวังครับ
ปล... เจ้าหน้าที่ ที่คุยกับผมน่าจะอายุยังไม่เยอะน่าจะเพิ่งจบใหม่ แต่ต้องมาทำงานแบบนี้ (แถมทำได้ดีด้วย) สงสารน้องจากใจจริงครับ
ระวังประกันโทรศัพท์ อัพเกรดแล้ว
ผมเองก็เป็นคนนึงที่มีประกันอยู่ในมือ แต่วันนี้จะมาแชร์เรื่องประกันทางโทรศัพท์รูปแบบใหม่
บอกก่อนเลยครับว่าถ้าโทรมาขายประกันผม มาจากบัตรเครดิตอะไรต่างๆผมปฏิเสธหมด
ผมไม่ถึงกับวางหูใส่แต่พูดตัดบทว่าไม่ซื้อ จบการสนทนาใน 10 วินาที
แต่วันนี้มาแนวใหม่ครับ โทรมาบอกว่าจะส่งใบลดหย่อนภาษีให้แต่โดนตีกลับเลยขอยืนยันข้อมูล (ผมนึกเป็นว่าเป็นประกันเจ้าที่ผมมี)
คุยไปสักพักผมจับไต๋ได้ว่ามาขายอันใหม่ชัดๆ แต่ตีเนียน
1. ตอนให้ข้อมูลบริษัทตนเองจะพูดลิ้นพันกันรัวๆ จนฟังไม่ออกว่ามันบริษัทอะไร (ฟังดูจะคล้ายๆพวกเจ้าดังๆ แต่ความจริงไม่ใช่)
2. พนักงานจะพูดสิทธิประโยชน์เร็วๆรัวๆ ให้เรามึนๆ โดยจะมีประโยคนึงคือ เรียกเก็บเดือนละ.... บาท เขาจะพูดให้เราแทบฟังไม่ทัน
3. พอคุณมึนได้ที่ เขาจะให้คุณพูด "ตกลง" ถ้าคุณพูดเท่ากับคุณซื้อทันที !!!!
ผมมองว่าโคตรอันตรายเลยครับ ถ้าเป็นคนสูงอายุ หรือฟังไม่ทันผมว่าโดนไปหลายคนแน่นอน
หลังจากผมจับไต๋ได้ ผมถามกลับว่านี่ประกันอะไร ทางเจ้าหน้าที่ก็จะเนียนว่าประกันที่ผมเคยซื้อ ผมต้องซักจนถึงชื่อชัดๆ
ถามจนพนักงานจนมุม ถึงจะถอดใจจากผม (ใช้เวลา 30 นาที )
เลยอยากมาเตือนภัยครับ โดยเฉพาะใครมีญาติผู้ใหญ่ต้องช่วยๆกันระมัดระวังครับ
ปล... เจ้าหน้าที่ ที่คุยกับผมน่าจะอายุยังไม่เยอะน่าจะเพิ่งจบใหม่ แต่ต้องมาทำงานแบบนี้ (แถมทำได้ดีด้วย) สงสารน้องจากใจจริงครับ