...นั่งทำงานอยู่ๆก็มีเบอร์โทรเข้ามา โทรมาขายประกัน พูดยาวและเร็วมาก จากบริษัทอะไร คนที่โทรมาชื่อไร ยังฟังไม่ทันเลย เขาบอกว่า เราเป็นสมาชิกของ กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ได้รับสิทธิ์คุ้มครองต่างๆ (พูดไปเรื่อยๆๆ เยอะมาก) สุดท้ายเราพยายาม บอกเขาว่าไม่สนใจ จนเราปฏิเสธไม่ได้ ก็เลยถามกลับไปว่าไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรใช่มั้ย ได้คำตอบกลับมาว่า จะมีเอกสารส่งมาให้ภายใน15วัน ถ้าไม่สนใจให้โทรยกเลิกภายใน30วัน เราก็โอเค เขาก็บอกให้เราพูดว่า "สนใจรับสิทธิ์" แค่นั้นจบ แล้ววางสาย
...หลังจากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์ ก็มีเอกสารมา เราก็โทรไปยกเลิกทันที โทรไปก็คู่สายเต็มตลอด เราก็พยายามติดต่อจนมีเจ้าหน้าที่รับ ก็เลยแจ้งไปว่าไม่สนใจ เจ้าหน้าที่บอกว่าเรื่องจะเรียบร้อยต่อเมื่อมีพนักงานติดต่อกลับในวันต่อไป เราก็รอ1-2วันไม่มีการติดต่อกลับมา จนต้องโทรกลับไปอีกครั้ง คราวนี้ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ว่าต้องการยกเลิก เค้าแจ้งว่าสามารถยกเลิกได้ แต่ มีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นแล้ว ประมาณ 2พันกว่าบาท จะถูกแจ้งมาในบัตรเฟิร์สช้อยส์ งงมากค่ะว่าทำไมจะต้องจ่ายเงินในเมื่อยังไม่มีการตกลงทำประกันใดๆเลย ไม่มีการลงชื่อซื้อประกัน หรือยินยอมให้หักเงินจากบัตรเครดิต
เลยอยากสอบถามผู้รู้ว่า..ในกรณีถือเป็นการตกลงซื้อประกันแล้วหรอคะ เราจะต้องจ่ายเงินมั้ย หรือสามารถฟ้องกลับหน่วยงานใดได้บ้าง เพราะมันดูเหมือนการทำธุรกิจที่ไม่ถูกต้องเท่าไหร่
ขอบคุณล่วงหน้ามา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ
สอบถามเกี่ยวกับการถูกเรียกเก็บเงินจากประกันภัยที่มาทางโทรศัพท์
...หลังจากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์ ก็มีเอกสารมา เราก็โทรไปยกเลิกทันที โทรไปก็คู่สายเต็มตลอด เราก็พยายามติดต่อจนมีเจ้าหน้าที่รับ ก็เลยแจ้งไปว่าไม่สนใจ เจ้าหน้าที่บอกว่าเรื่องจะเรียบร้อยต่อเมื่อมีพนักงานติดต่อกลับในวันต่อไป เราก็รอ1-2วันไม่มีการติดต่อกลับมา จนต้องโทรกลับไปอีกครั้ง คราวนี้ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ว่าต้องการยกเลิก เค้าแจ้งว่าสามารถยกเลิกได้ แต่ มีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นแล้ว ประมาณ 2พันกว่าบาท จะถูกแจ้งมาในบัตรเฟิร์สช้อยส์ งงมากค่ะว่าทำไมจะต้องจ่ายเงินในเมื่อยังไม่มีการตกลงทำประกันใดๆเลย ไม่มีการลงชื่อซื้อประกัน หรือยินยอมให้หักเงินจากบัตรเครดิต
เลยอยากสอบถามผู้รู้ว่า..ในกรณีถือเป็นการตกลงซื้อประกันแล้วหรอคะ เราจะต้องจ่ายเงินมั้ย หรือสามารถฟ้องกลับหน่วยงานใดได้บ้าง เพราะมันดูเหมือนการทำธุรกิจที่ไม่ถูกต้องเท่าไหร่
ขอบคุณล่วงหน้ามา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ