ซื้อของออนไลน์ ปัญหาที่ไม่ใช่เรื่องใหญ่แต่ทำไมจัดการไม่ได้?

คือสงสัยมากครับว่า ทำไมการซื้อของออนไลน์ผ่าน lazada หรือ shopee จัดการวันส่งของไม่ได้?
จุดเริ่มต้นของปัญหานะครับ
1. ทำงาน จ-ศ นอกบ้าน
2. สั่งซื้อของซึ่งไม่ได้เร่งรีบใช้งาน ต้องการให้มาส่ง เสาร์ - อาทิตย์ (ถ้าเสาร์ - อาทิตย์นี้ไม่ได้ จะสัปดาห์ถัดไปก็ไม่เดือดร้อน)
3. ของบางอย่างชิ้นใหญ่ ให้มาส่งที่ทำงานไม่ได้เพราะไม่สะดวกแบกขึ้นรถไฟฟ้า
4. ไม่มีคนอื่นอยู่ที่บ้าน

ปัญหาที่เจอคือ 
พนง ส่งในวันธรรมดา แล้วโทรหาเรา แต่เราติดคุยงานกับหัวหน้าบ้าง เจ้านายบ้าง หรือประชุมหลาย ชม. ไม่สามารถรับสายได้
พนง. วางของหน้าบ้านถ่ายรูป แล้วก็ขับรถไปเลย จุดที่วางเป็นจุดที่โดนแดด โดนฝนสาดได้

เราพยายามแก้ปัญหาด้วยการ
1. สอบถามกับทางร้าน ว่าต้องการให้ของมาส่งในวันเสาร์ - อาทิตย์เท่านั้น ต้องกดจ่ายเงินวันไหนอะไรก็ว่าไป ซึ่งบางร้านคำนวณวันส่งได้ หลายร้านคำนวณไม่ได้ (อาจจะขึ้นอยู่กับชนิดสินค้าด้วย)
2. เอาเลขพัสดุ ติดต่อไปที่บริษัทที่จะส่ง บอกเขาล่วงหน้าเลยว่าให้มาส่งเสาร์-อาทิตย์ เท่านั้นนะ
  2.1 โทรไปเบอร์ call center ของบริษัท ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ต้องให้ของไปถึงจุดย่อยที่จะกระจายสินค้าในแต่ละพื้นที่เท่านั้นก่อน แล้วจึงโทรไปแจ้งที่จุดย่อยนั้นๆ 
  2.2 เคยมีครั้งนึง โทรไปจุดกระจายสินค้าย่อย โทรติดยากมาก รอสายนาน ก็ได้มี จนท รับเรื่อง ตามที่เราต้องการ แต่สุดท้าย ก็ยังมี พนง ขนส่งมาถึงหน้าบ้านเรา แล้วโทรหาเราบอกมาส่งของ (อ๊าว งงสิครับ) วันนั้นโชคดีที่ไม่ติดประชุมเลยรับสายได้เลยให้เลื่อนมาส่งวันอื่นแทน

คือไปๆมาๆแล้ว ผมรู้สึกว่าเงินค่าโทรศัพท์ + ค่าเสียเวลาที่จะต้องมาคอยโทรบอก จนท มันไม่น้อยเลย
กลายเป็นว่าสินค้าที่ซื้อมีราคาแพงขึ้นเพราะค่าโทรศัพท์ซะอีก
เลยอยากสอบถามครับว่า มีวิธีแก้ปัญหาพวกนี้อย่างไรกันครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่