ผมใช้งาน internet บ้านของทรู มากกว่า 1 ปี แล้ว เป็น fiber ความเร็วประมาณ 200/200 mbps ก็มีหลุดบ้างดีบ้างปนๆกันไปก็เข้าใจว่าบ้านอยู่พื้นที่ห่างไกล มีแจ้งให้ช่างเข้าดูเป็นบางครั้ง
ต่อมาเมื่อประมาณเดือน กย. 64 ผมไปติดต่อถามเรื่องโปรโมชั่นเน็ตบ้าน เผื่อมีที่ดีกว่าที่ใช้อยู่ พนักงานก็เสนอโปรมาให้ ความเร็วเพิ่มขึ้นแต่จ่ายเท่าเดิม ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม
ผมถามพนักงานว่า ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มใช่ไหม พนักงานตอบ ใช่ค่ะ
ผมถามต่อว่า ติดสัญญาอะไรไหม พนักงานตอบ ไม่ติดสัญญาใดๆค่ะ
ผมจึงตอบตกลงรับโปรโมชั่นนี้
จนวันนี้ ม.ค.65 ผมต้องการยกเลิกเน็ตบ้านที่ใช้อยู่ จึงไปติดต่อที่ช็อป ช็อปบอกว่า ต้องติดต่อยกเลิกวันที่ตัดรอบบิลเท่านั้น ถ้ามาวันอื่นจะทำเรื่องยกเลิกไม่ได้ คุยกันอยู่สักพัก ผมยอมจ่ายส่วนต่างส่วนเกินก็ได้ แต่พนักงานยืนยันว่าให้มาตรงวันเท่านั้น (อะไรกันเนี่ย คิดในใจว่า ถ้าไม่ว่างก็คือต้องรอรอบบิลหน้าเสียเงินฟรีอีกหรอ) ก็ได้ เดี๋ยวผมกลับมาใหม่วันตัดรอบบิล (พนักงานแจ้งวันไว้ให้แล้ว)
ระหว่างรอถึงวันตัดรอบ ผมจึงโทรไปที่ call center อยากถามว่าผมจะไปวันอื่นไม่ได้จริงๆหรือ?
แต่เรื่องเซอร์ไพร์ก็เกิด
call center บอกว่า นอกจากจะต้องไปตรงวันตัดรอบบิลแล้ว ยังมีค่าปรับอีก 2xxx บาท เขาแจ้งว่า โปรที่ผมเปลี่ยนมันติดสัญญา 1 ปี
เอ่า งงสิครับ ตอนเปลี่ยนถามอย่างดิบดีแล้วนะว่าติดสัญญาอะไรไหม
ผมถาม callcenter ไปว่า ตอนทำรายการ ผมก็ไม่ได้เห็นสัญญา พนักงานก็ไม่ได้แจ้งข้อมูลตรงนี้ (แจ้งว่าไม่ติดสัญญาซะด้วย) แล้วแบบนี้ สัญญานี้มันบังคับใช้ได้จริงๆหรอครับ
callcenter ตอบว่า ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานประจำช็อป (ผมถามย้ำ 2 รอบ ได้คำตอบเหมือนเดิม)
คุณพระ ! พนักงานประจำช็อปทรูมีอำนาจในการตัดสินใจว่าจะปรับลูกค้าคนใด หรือไม่ปรับ ก็ได้เลยหรอเนี่ยครับ
สิ่งที่ผมคาใจกับทรูคือ
1 ถ้าวันตัดรอบเราไม่ว่าง ก็คือต้องรอรอบบิลหน้าหรอ มันยกเลิกวันอื่นไม่ได้จริงๆหรอครับ ยอมจ่ายส่วนเกินส่วนต่างก็ไม่ได้หรอครับเนี่ย นโยบายทรูข้อนี้มีผลดีกับลูกค้าจริงๆหรอครับ
2 สัญญาที่เขาอ้าง (พนักนักงานกดหน้าจอคอมทำให้ ไม่ได้มีเอกสารอะไรให้ผมเลย) อีกทั้งพอผมถามเรื่องติดสัญญาไหมก็แจ้งข้อความเท็จแก่ลูกค้าแบบนี้ สัญญานี้มันบังคับใช้ได้จริงหรอครับ
3 ประโยคที่ว่า "ปรับหรือไม่ปรับขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานประจำช็อป" อาจจะไม่ใช่นโยบายบริษัท แต่การที่ call center ใช้คำตอบแบบนี้มันไม่แปลกไปหน่อยหรอครับเนี่ย
ตอนนี้ผมก็รอถึงวันตัดรอบแล้วไปยกเลิก คงได้คุยกับทางช็อปอีกครั้งครับ
สมาชิกท่านใดมีประสบการณ์ หรือแนวทางแก้ไข มาแชร์กันได้ครับ
กระทู้นี้มิได้มีเจตนาให้บริษัทเสื่อมเสียนะครับ เป็นข้อมูลที่ได้จากการสนทนาระหว่างลูกค้า(ผม) พนักงานประจำช็อป และ call center ครับ
ใครเคยมีประสบการณ์ยกเลิก internet fiber true แบบผมบ้างครับ
ต่อมาเมื่อประมาณเดือน กย. 64 ผมไปติดต่อถามเรื่องโปรโมชั่นเน็ตบ้าน เผื่อมีที่ดีกว่าที่ใช้อยู่ พนักงานก็เสนอโปรมาให้ ความเร็วเพิ่มขึ้นแต่จ่ายเท่าเดิม ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม
ผมถามพนักงานว่า ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มใช่ไหม พนักงานตอบ ใช่ค่ะ
ผมถามต่อว่า ติดสัญญาอะไรไหม พนักงานตอบ ไม่ติดสัญญาใดๆค่ะ
ผมจึงตอบตกลงรับโปรโมชั่นนี้
จนวันนี้ ม.ค.65 ผมต้องการยกเลิกเน็ตบ้านที่ใช้อยู่ จึงไปติดต่อที่ช็อป ช็อปบอกว่า ต้องติดต่อยกเลิกวันที่ตัดรอบบิลเท่านั้น ถ้ามาวันอื่นจะทำเรื่องยกเลิกไม่ได้ คุยกันอยู่สักพัก ผมยอมจ่ายส่วนต่างส่วนเกินก็ได้ แต่พนักงานยืนยันว่าให้มาตรงวันเท่านั้น (อะไรกันเนี่ย คิดในใจว่า ถ้าไม่ว่างก็คือต้องรอรอบบิลหน้าเสียเงินฟรีอีกหรอ) ก็ได้ เดี๋ยวผมกลับมาใหม่วันตัดรอบบิล (พนักงานแจ้งวันไว้ให้แล้ว)
ระหว่างรอถึงวันตัดรอบ ผมจึงโทรไปที่ call center อยากถามว่าผมจะไปวันอื่นไม่ได้จริงๆหรือ?
แต่เรื่องเซอร์ไพร์ก็เกิด
call center บอกว่า นอกจากจะต้องไปตรงวันตัดรอบบิลแล้ว ยังมีค่าปรับอีก 2xxx บาท เขาแจ้งว่า โปรที่ผมเปลี่ยนมันติดสัญญา 1 ปี
เอ่า งงสิครับ ตอนเปลี่ยนถามอย่างดิบดีแล้วนะว่าติดสัญญาอะไรไหม
ผมถาม callcenter ไปว่า ตอนทำรายการ ผมก็ไม่ได้เห็นสัญญา พนักงานก็ไม่ได้แจ้งข้อมูลตรงนี้ (แจ้งว่าไม่ติดสัญญาซะด้วย) แล้วแบบนี้ สัญญานี้มันบังคับใช้ได้จริงๆหรอครับ
callcenter ตอบว่า ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานประจำช็อป (ผมถามย้ำ 2 รอบ ได้คำตอบเหมือนเดิม)
คุณพระ ! พนักงานประจำช็อปทรูมีอำนาจในการตัดสินใจว่าจะปรับลูกค้าคนใด หรือไม่ปรับ ก็ได้เลยหรอเนี่ยครับ
สิ่งที่ผมคาใจกับทรูคือ
1 ถ้าวันตัดรอบเราไม่ว่าง ก็คือต้องรอรอบบิลหน้าหรอ มันยกเลิกวันอื่นไม่ได้จริงๆหรอครับ ยอมจ่ายส่วนเกินส่วนต่างก็ไม่ได้หรอครับเนี่ย นโยบายทรูข้อนี้มีผลดีกับลูกค้าจริงๆหรอครับ
2 สัญญาที่เขาอ้าง (พนักนักงานกดหน้าจอคอมทำให้ ไม่ได้มีเอกสารอะไรให้ผมเลย) อีกทั้งพอผมถามเรื่องติดสัญญาไหมก็แจ้งข้อความเท็จแก่ลูกค้าแบบนี้ สัญญานี้มันบังคับใช้ได้จริงหรอครับ
3 ประโยคที่ว่า "ปรับหรือไม่ปรับขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานประจำช็อป" อาจจะไม่ใช่นโยบายบริษัท แต่การที่ call center ใช้คำตอบแบบนี้มันไม่แปลกไปหน่อยหรอครับเนี่ย
ตอนนี้ผมก็รอถึงวันตัดรอบแล้วไปยกเลิก คงได้คุยกับทางช็อปอีกครั้งครับ
สมาชิกท่านใดมีประสบการณ์ หรือแนวทางแก้ไข มาแชร์กันได้ครับ
กระทู้นี้มิได้มีเจตนาให้บริษัทเสื่อมเสียนะครับ เป็นข้อมูลที่ได้จากการสนทนาระหว่างลูกค้า(ผม) พนักงานประจำช็อป และ call center ครับ