ผมได้ใช้บริการของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตมือถือเจ้าหนึ่ง ซึ่งบอกว่าเป็นเเพ็คเกจความเร็ว X Mbps
เเต่หลังจากที่ผมซื้อซิมเเละลงทะเบียนพร้อมจ่ายเงินเเล้ว จึงได้ทดสอบความเร็วของอินเทอร์เน็ตดู พบว่าได้ความเร็ว"มากที่สุด" อยู่ที่ X/30 Mbps เท่านั้นครับ เเบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่ครับ?
นอกจากนี้ผมได้คุยกับทางเจ้าหน้าที่ของเครือข่ายนี้ โดยถามคำถามที่เกิดขึ้น ว่าทำไมผลลัพธ์ที่ได้ ถึงเป็นเเบบนั้น (ข้างบน) พบว่าไม่ได้รับคำตอบใดๆที่เป็นเหตุเป็นผล มีเเต่การตอบกลับมาเเต่เนื้อหาที่ผมสามารถเข้าไปค้นเองได้ เช่น เเพ็คเกจอะไร มีอะไรบ้าง (ซึ่งผมยังไม่เห็นว่าจะใกล้เคียงตรงไหน)
สามารถฟ้องข้อหาหลอกลวงผู้บริโภคได้หรือไม่ครับ สำหรับกรณีเเบบนี้ หรือสามารถทำอย่างไรได้บ้างครับ อย่างน้อยผมอยากเก็บไว้เป็นกรณีศึกษา ในกรณีที่ทำอะไรไม่ได้เลยจริงๆ ขอบคุณครับ
ปล. รู้สึกแย่มากๆที่โลกยังมีอะไรเเบบนี้อยู่อีก ทำไมถึงไม่คุยให้ตรงไปตรงมาเหรอครับ
สอบถามเกี่ยวกับกฏหมายเกี่ยวกับการหลอกลวงผู้บริโภค
เเต่หลังจากที่ผมซื้อซิมเเละลงทะเบียนพร้อมจ่ายเงินเเล้ว จึงได้ทดสอบความเร็วของอินเทอร์เน็ตดู พบว่าได้ความเร็ว"มากที่สุด" อยู่ที่ X/30 Mbps เท่านั้นครับ เเบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่ครับ?
นอกจากนี้ผมได้คุยกับทางเจ้าหน้าที่ของเครือข่ายนี้ โดยถามคำถามที่เกิดขึ้น ว่าทำไมผลลัพธ์ที่ได้ ถึงเป็นเเบบนั้น (ข้างบน) พบว่าไม่ได้รับคำตอบใดๆที่เป็นเหตุเป็นผล มีเเต่การตอบกลับมาเเต่เนื้อหาที่ผมสามารถเข้าไปค้นเองได้ เช่น เเพ็คเกจอะไร มีอะไรบ้าง (ซึ่งผมยังไม่เห็นว่าจะใกล้เคียงตรงไหน)
สามารถฟ้องข้อหาหลอกลวงผู้บริโภคได้หรือไม่ครับ สำหรับกรณีเเบบนี้ หรือสามารถทำอย่างไรได้บ้างครับ อย่างน้อยผมอยากเก็บไว้เป็นกรณีศึกษา ในกรณีที่ทำอะไรไม่ได้เลยจริงๆ ขอบคุณครับ
ปล. รู้สึกแย่มากๆที่โลกยังมีอะไรเเบบนี้อยู่อีก ทำไมถึงไม่คุยให้ตรงไปตรงมาเหรอครับ