ทำไมการตลาดของญี่ปุ่น ดูไม่ค่อยปรับตัวตามโลกภายนอกเท่าไหร่ครับ

เน้นปรับตัวตาม  กระแสธุรกิจในประเทศเท่านั้น
จนนำหลักการในประเทศ   มาใช้กับนอกประเทศด้วยในบางธุรกิจ

เห็นเกาหลีใต้  จีน  อเมริกา   หลายๆแบรนด์  เขาก็ปรับตัวตามวัฒนธรรมประเทศที่มาลงทุนนั้นๆ
หรือ    กระแสภายนอกขัดกับหลักธุรกิจตัวเองก็พร้อมปรับตัว

แต่ในขณะที่ญี่ปุ่น   กระแสภายนอกบางอย่างขัดกับหลักที่ตัวเองยึดมั่น  ก็ปรับตัวแต่น้อยกว่าชาติอื่น  ถ้าเทียบกัน

เลยสงสัยว่าเพราะเหตุใดแบรนด์ญี่ปุ่นถึงมีปัญหาเรื่องปรับตัวกับ  ความเปลี่ยนแปลงจากกระแสภายนอก  ช้ากว่าประเทศอื่นครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่