เน้นปรับตัวตาม กระแสธุรกิจในประเทศเท่านั้น
จนนำหลักการในประเทศ มาใช้กับนอกประเทศด้วยในบางธุรกิจ
เห็นเกาหลีใต้ จีน อเมริกา หลายๆแบรนด์ เขาก็ปรับตัวตามวัฒนธรรมประเทศที่มาลงทุนนั้นๆ
หรือ กระแสภายนอกขัดกับหลักธุรกิจตัวเองก็พร้อมปรับตัว
แต่ในขณะที่ญี่ปุ่น กระแสภายนอกบางอย่างขัดกับหลักที่ตัวเองยึดมั่น ก็ปรับตัวแต่น้อยกว่าชาติอื่น ถ้าเทียบกัน
เลยสงสัยว่าเพราะเหตุใดแบรนด์ญี่ปุ่นถึงมีปัญหาเรื่องปรับตัวกับ ความเปลี่ยนแปลงจากกระแสภายนอก ช้ากว่าประเทศอื่นครับ
ทำไมการตลาดของญี่ปุ่น ดูไม่ค่อยปรับตัวตามโลกภายนอกเท่าไหร่ครับ
จนนำหลักการในประเทศ มาใช้กับนอกประเทศด้วยในบางธุรกิจ
เห็นเกาหลีใต้ จีน อเมริกา หลายๆแบรนด์ เขาก็ปรับตัวตามวัฒนธรรมประเทศที่มาลงทุนนั้นๆ
หรือ กระแสภายนอกขัดกับหลักธุรกิจตัวเองก็พร้อมปรับตัว
แต่ในขณะที่ญี่ปุ่น กระแสภายนอกบางอย่างขัดกับหลักที่ตัวเองยึดมั่น ก็ปรับตัวแต่น้อยกว่าชาติอื่น ถ้าเทียบกัน
เลยสงสัยว่าเพราะเหตุใดแบรนด์ญี่ปุ่นถึงมีปัญหาเรื่องปรับตัวกับ ความเปลี่ยนแปลงจากกระแสภายนอก ช้ากว่าประเทศอื่นครับ