ถ้านโยบายรัฐจากรถ EV ที่ประโครมข่าวออกมาจริงในปีหน้าค่ายรถญี่ปุ่นได้ตกรถกันเป็นแถบ

จะช้าจะเร็วผมว่ายังไงมันก็ต้องไปถึงสักวันนึงที่เทรนด์ของรถจะไปทาง EV แน่นอน แล้วดูค่ายรถญี่ปุ่นแต่ละค่ายยกเว้น Leaf
ไม่มีใครมีรถ EV พร้อมจำหน่ายเลย อีกอย่างที่ผมเห็นว่านโยบายดังกล่าวน่าจะออกมาค่อนข้างแน่เพราะใครเป็นจ้าวตลาดรถ EV ในตอนนี้
ถ้าไม่ใช่ CP  ประเทศที่แม่มขับเคลื่อนทุกอย่างด้วย CP 
คือรัฐทำตัวเหมือนลูกไล่ CP แท้ๆ คือ ถ้าจะมีนวัตกรรมอะไรใหม่ๆ มักจะโยนหินถามทาง CP ก่อนเสมอ ถ้า CP เล่นด้วยก็เรียบร้อย
ผ่านในชั่วอึดใจ ถ้า CP ไม่เล่นก็เตะถ่วงไปเหอะ แล้วรถไฟฟ้าในปีหน้านอกจาก MG ที่มีความพร้อมสูงสุดที่จะส่งมอบแล้ว
ค่ายอื่นไหนมันพร้อมอีกบ้าง Ora good cat เจอข่าวขึ้นดอยไม่ไหวสกัดดาวรุ่งตั้งแต่ยังไม่แจ้งเกิด
Nissan leaf ก็ยังแพงเกินค่าตัวไปมาก Tesla ก็ยังไม่มีศูนย์ ค่ายยุโรปก็ราคาแพงจับใจ
สรุป MG ของ CP กินเต็มรอบนี้ ทั้ง ZS EV ทั้ง EP ตัวใหม่เพิ่มระยะอีก แทบจะไร้คู่แข่งไปแล้ว

ญี่ปุ่นออกตัวช้ามาก โดยเฉพาะโต และฮอน ทั้งที่ค่ายใหญ่สุดในไทย กำลังจะโดน MG ไล่มาอันดับ 3 และพร้อมจะแซงแล้ว 

โตมัวแต่จะหวังพึ่งพลังงานไฮโดรเจน ซึ่งส่วนตัวผมมองว่าไม่เกิดครับ ในคห.ส่วนตัวคิดว่าไฮโดรเจนก็คือ ไฟฟ้าอัดเม็ดครับ
คือเอาไฟฟ้าไปแยกน้ำได้ไฮโดรเจนกับออกซิเจนแล้วเอามาขาย ก็เหมือนกับเอาไฟฟ้าไปอัดเป็นเม็ดมาเติมในรถ
ข้อดีคือเติมเราเหมือนเติมน้ำมัน แต่หน่วยพลังงานที่เอาไปแยกเอาไฮโดรเจนมาได้ มันไม่คุ้มเลย
แทนที่จะอัดลงแบตเตอรี่โดยตรงลดการสูญเสียพลังงานสูญเปล่าได้มากกว่า
อีกอย่างการทำสถานีชาร์จรถ EV ถูกกว่าสถานีไฮโดรเจนไม่รู้กี่เท่า สถานีชาร์จรถ EV ไม่มีคนใช้ไฟก็ไม่เสีย
แต่ไฮโดรเจน ต้องคอยเลี้ยงให้มันเย็นตลอดเวลา ระบบหล่อเย็นเสียอันตรายมาก มีโอกาสระเบิดได้สูงมาก 
แต่ถ้าสถานีชาร์จไฟดับ ก็แค่ใช้ไม่ได้ จะสร้างในห้าง สร้างที่บ้าน สร้างในปั้ม สร้างที่ไหนก็ในโลกที่ไฟฟ้าไปถึงก็ได้

ฮอนด้านี่ก็หนักพอกันรอวันดับแน่นอน ถ้าทุกปีทำแต่ city civic accord hrv เปลี่ยนโน่นนั่นนี่นิดหน่อย แล้วเอามาขายใหม่แบบนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่