ขอความช่วยเหลือครับ สร้างตารางงานใช้สูตรไหนครับ

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ ก่อนอื่นขอออกตัวก่อน ผมไม่มีความรู้เรื่อง excel เลยครับ พอได้บ้างงูๆปลาๆทั่วไป
ปัญหาคือ ผมได้มาทำเรื่อง จัดตารางงานพนักงานของบริษัทครับ แต่ผมไม่รู้จะจัดตารางกะแบบใหม่อย่างไรดี
ขอรบกวนท่านผู้รู้ช่วยชี้แนะผมด้วยนะครับ  รายละเอียดดังนี้ครับ
1.ชุดทำงาน มีทั้งหมด 13 ชุด แบ่งเป็น A - M
2.แต่ละชุดงานจะหยุดไม่ตรงกันครับ พนักงาน 1 คน จะมีวันทำงานแบบ 5 วัน หยุด 1 วัน  5 วัน หยุด 2 วัน เป็นแบบนี้แบบต่อเนื่อง
3. กะทำงาน มีเฉพาะ กะเช้า 7.00-19.00 และ 19.00-07.00 น.
4.จับคู่ชุดงาน ทั้ง 13 ชุดยังไงดีครับ โดยแบ่ง เข้ากะเช้า กะดึก และหยุด ให้เท่าๆกัน
5.เริ่มรันตั้งแต่ มกราคม 65 เป็นต้นไปครับ

รบกวนชี้แนะด้วยครับ  ขอบคุณครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ต้องเก็บรายชื่อพนักงานเป็นฐานข้อมูล
เก็บช่วงเวลาปฏิบัติงานเป็นฐานข้อมูล

ลองเข้ากลุ่ม excel for HR ด้วยครับhttps://www.facebook.com/groups/179128792123244
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่