แชร์ประสบการณ์ซื้อของที่ LAZADA

วันนี้ผมจะมาแชร์ประสบการณ์ซื้อของบน LAZADA ถ้าใครเคยซื้อของบน LAZADA จะต้องรู้จัก LAZMALL

- สำหรับคนไม่รู้จักว่า LAZMAL คืออะไรมันคือร้านค้าประเภทที่ LAZADA รับประกัารันตีในเรื่อง สินค้าแท้100%,โปรโมชั่นดีๆ,คืนสินค้าได้ภายใน 15 วัน ตามรูปด้านล่างนี้


- ซึ่งสินค้าที่ซื้อจาก LAZMALL จะสามารถคืนได้ฟรีภายใน 15 วันนับตั้งแต่ได้รับสินค้าได้ เช่น สินค้าผิดไซสผิดสี ,สินค้าชำรุด หรือแม้กระทั่งเหตุผลเปลี่ยนใจ


-แต่เหตุผลการเปลี่ยนใจจะมีสินค้าบางชนิดที่ไม่สามรถใช้ได้ ซึ่งจะไม่มีสินค้าประเภท แฟชั่นผู้ชาย/เสื้อผ้าผู้ชาย



- และผมได้ทำการสั่งซื้อสินค้าชิ้นนึงจากร้านค้า ร้านนึงใน LAZMALL ซึ่งสินค้าดังกล่าวก็มีการรันตีที่บอกแจ้งไว้ข้างต้น โดยสอบถามไปทางร้านเรื่องไซสว่าเคยใส่เป็นขายาวไซส 32 ต้องใส่ขาสั้นไซสอะไรทางร้านก็แจ้งมาว่าไซส 31


- สั่งสินค้าไปเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ได้รับสินค้าคือวันที่ 14 ธ.ค. ปรากฎว่าไม่สามารถใส่ได้จึงจะใช้สิทธิคืนสินค้าฟรีภายใน 15 วัน


-แต่ว่าไม่สามารถกดคืนสินค้าได้ 


-ผมเลยโทรไปถามทางคอลเซนเตอร์ว่าทำไมถึงคืนไม่ได้ คำตอบคือสินค้าดังดล่าวไม่ได้มีการันตีคืนสินค้าฟรีภายใน 15 วัน ซึ่งผมงงมากเลยว่าทั้งๆที่ร้านดังกล่าวก็เป็นร้านของ LAZMALL และหน้ารายการสินค้าดังกล่าวก็มีเครื่องหมายการันตี ซึ่งทางคอลเซนเตอร์ก็ยังยืนยันว่าสินค้าดังกล่าวไม่มีการการีนตี โดยคอลเซนเตอร์ยกตัวอย่างว่าให้ไปดูสินค้าชิ้นนึงในร้านนี้ว่าถ้ามีการการันตีคืนสินค้าฟรีภายใน 15 วันจะต้องมีเครื่องหมายดังกล่าว ซึ่งสินค้าที่ผมซื้อก็มีเครื่องหมายดังกล่าวเหมือนกันแต่ไม่มีการรันตีการคืนสินค้า
- สรุปคือผมไม่สามารถใช้สิทธิขอคืนสินค้าฟรีได้ทั้งที่สินค้าดังกล่าวก็มีเครื่องหมายการันตีของ LAZMALL และเงื่อนไขการขอคืนก็ครบทุกข้อที่สามารถขอคืนได้

- การที่ LAZADA ทำแบบนี้เป็นการโฆณาเกินจริงหรือเปล่า? เลยอยากเตือนคนซื้อทั้งหลายโปรดระวังการซื้อของออนไลน์ให้ดีนะครับ 

- พระราชบัญัญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 
ม.22 การโฆษณาจะต้องไม่ใช้ข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค หรือใช้ข้อความที่อาจก่อให้เกิดผลเสียต่อสังคมเป็นส่วนรวม ทั้งนี้ไม่ว่าข้อความดังกล่าวนั้นจะเป็นข้อความที่เกี่ยวกับแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพหรือลักษณะของสินค้าหรือบริการ ตลอดจนการส่งมอบ การจัดหา หรือการใช้สินค้าหรือบริการข้อความดังต่อไปนี้ถือว่าเป็นข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภคหรือเป็นข้อความที่อาจก่อให้เกิดผลเสียต่อสังคมเป็นส่วนรวม
(1) ข้อความที่เป็นเท็จหรือเกินความจริง

ป.ล.ซึ่งพอแจ้งร้านค้าไป ร้านก็รับผิดชอบในส่วนของร้านค้าอันนี้ผมไม่มีปัญหาอะไรกับร้านค้านะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่